ID bài viết : 00200530 / Sửa lần cuối : 25/09/2018

Các mẹo giúp khắc phục sự cố kết nối với Bluetooth

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

“Ghép đôi” và/hay kết nối Bluetooth đôi lúc khó hơn chúng ta vẫn nghĩ. Mặc dù công nghệ đơn giản này đã có mặt rộng rãi, nhưng thỉnh thoảng nhiều người vẫn có thể “lạc lõng” trong chính trải nghiệm Bluetooth của mình. Hãy thử một trong 8 bí kíp sau đây để giúp bạn “xử lý” Bluetooth nhé!

1. Hãy đảm bảo rằng cả hai bên đều đã sẵn sàng “tiến tới”!

Điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay cần nhiều năng lượng hơn khi bật Bluetooth, vì vậy cần xác nhận rằng bạn không bật bất kỳ chế độ tiết kiệm pin nào để “cấm cửa” Bluetooth. Ngoài ra, hãy đảm bảo các thiết bị âm thanh (tai nghe, loa, v.v..) mà bạn đang cố gắng kết nối Bluetooth được thiết lập như nguồn ngõ vào.
 

2. Lần “ghép đôi” thứ hai sẽ không dễ như lần đầu!

Nhiều thiết bị mới ngay lập tức và tự động chuyển sang chế độ “ghép đôi” ngay khi được “BẬT đèn xanh”, ngay trong lần đầu “gặp mặt”.

Tuy nhiên, ở lần thứ hai, gần như là bạn cần phải trực tiếp “ra mặt” để giúp thiết bị “ghép đôi”!
Điều này sẽ hạn chế việc tai nghe của bạn bắt đầu “dòm ngó” bất kỳ điện thoại ngẫu nhiên nào mà nó gặp phải trên đường.
 

3. Quy tắc 7 giây

Điều 2 sẽ dẫn chúng ta đến một quy tắc rất quan trọng, đó là: kiểm tra quy trình “ghép đôi” lần hai của sản phẩm!
Đừng nghĩ thiết bị của bạn sẽ tự động “ghép đôi” khi bạn bật hoặc chọn Bluetooth như nguồn ngõ vào: bạn phải nhấn và giữ nút ghép nối trong một khoảng thời gian nhất định: theo quy tắc chung là 7 giây. Thường thì bạn sẽ nghe thấy một âm thanh hoặc thấy đèn nhấp nháy để báo rằng thiết bị của bạn đã được “ghép đôi”. 

Và cũng đừng quên kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn hỗ trợ để biết chính xác quy trình “ghép đôi” thứ hai của sản phẩm nhé!
 

4. Bạn đã thử TẮT rồi BẬT lại thiết bị chưa?

Đôi khi cả hai đã ở ngay bên cạnh nhau và bạn tin rằng cả hai thiết bị đều “dò xét” tích cực và cố gắng kết nối với đối phương; nhưng cuối cùng lại không có gì xuất hiện trong danh sách trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn. Một mẹo đơn giản để khắc phục vấn đề này là tắt và bật lại Bluetooth trên điện thoại/máy tính và kiểm tra xem liệu “mục tiêu” có xuất hiện trong danh sách hay không. Nếu mẹo này vẫn không giải quyết được vấn đề thì hãy thử khởi động lại điện thoại/máy tính xem sao.
 

5. Có khi nào bạn bị thiết bị Bluetooth lén lút “qua mặt”?

Nếu thiết bị Bluetooth của bạn đã từng kết nối với nhiều thiết bị khác xung quanh thì nó cũng có thể tự động “quay lại” với thiết bị trước đó!
Hãy đảm bảo rằng bạn đã cắt những “liên lạc” cũ trước khi thử tìm “đối tượng” mới.
 

6. Muốn “tránh mặt” menu, hãy dùng NFC!

Nếu bạn không thích lướt qua menu Bluetooth, hoặc đang gặp rắc rối với việc “dò xét” và tìm các “đối tượng” Bluetooth thì NFC có thể cung cấp một giải pháp thay thế dễ dàng. Nếu điện thoại thông minh của bạn được trang bị NFC (Giao tiếp tầm ngắn), bạn chỉ cần giữ cả hai thiết bị ở gần nhau: vậy là có thể đơn giản hóa tiến trình kết nối. Hơn nữa, đó cũng là một mánh khá hay để gây ấn tượng!
 

7. Chú ý “khoảng cách”

Bluetooth tiện lợi thật đấy, nhưng cũng có những “giới hạn”. Bạn có thể hiểu “giới hạn” ở đây theo nghĩa đen bởi vì cường độ kết nối giữa các thiết bị Bluetooth của bạn sẽ giảm dần tùy vào “khoảng cách” và những “vật cản”. Nếu bạn vượt quá “giới hạn”, bạn sẽ bị “đá”. Hãy tưởng tượng tín hiệu Bluetooth của bạn như một sợi dây vô hình và thử ước lượng chiều dài của sợi dây đó. Có một quy tắc vàng, 10 mét là “giới hạn” tối đa và không được có bất kỳ “vật cản” nào giữa các thiết bị đã kết nối. Ngoài ra, hãy nhớ rằng để “ghép đôi” được thì bạn bắt buộc phải ở gần “đối tượng”, nhất cự ly mà.
 

8. Phải đảm bảo đúng “đối tượng” cần tìm!

Phần này mang hơi hướm kỹ thuật một chút, nhưng nhiều “đối tượng” Bluetooth có thể làm xáo trộn cuộc sống chúng ta nếu không chịu “tìm hiểu” từ trước. Ví dụ: có những thiết bị Bluetooth chỉ biết “cho” và những thiết bị chỉ biết “nhận” (điện thoại của bạn có thể phát nhạc đến loa, nhưng không có chiều ngược lại). Hãy nhớ luôn luôn cân nhắc “mục đích” của “đối tượng” bạn đang cố gắng “ghép đôi”. 

Ngoài ra, nếu một thiết bị có nhiều hơn một chế độ kết nối—điện thoại, âm nhạc, tin nhắn và danh bạ điện thoại,—nếu bạn đang gặp vấn đề thì hãy thử tắt chế độ kết nối hiện tại trên cả hai thiết bị để xem tình hình có cải thiện hay không.