ID bài viết : 00166541 / Sửa lần cuối : 19/06/2018

Lỗi mạng hoặc không thể truy cập mạng để xem hoặc truyền phát nội dung Internet.

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

Lỗi này sẽ xảy ra khi không thể thiết lập kết nối Internet hoặc nếu có vấn đề với mạng trực tuyến. Làm theo các bước dưới đây để khắc phục các loại sự cố kết nối khác nhau.

LƯU Ý:
  • Nếu cần có thông tin về mẫu Tivi cụ thể để hoàn thành các bước trong giải pháp này, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm.
  • Mỗi bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra xem lỗi có tiếp tục xuất hiện sau khi hoàn thành từng bước hay không.
  • Nếu xuất hiện thông báo Feature not available (Tính năng không khả dụng) hoặc Service cannot be accessed at this time (Không thể truy cập dịch vụ vào lúc này) thì đây có thể là các sự cố với chính Dịch vụ. Vui lòng chờ trong giây lát và thử lại.
  • Có sẵn một bài viết riêng nếu mã lỗi hiển thị trên các sản phẩm Tivi ra mắt từ năm 2014 trở về trước .
  • Đối với các vấn đề Netflix, hãy tham khảo thông báo lỗi và mã lỗi Netflix

  1. Kiểm tra kết nối Internet với một thiết bị khác, chẳng hạn như máy tính, để xác nhận truy cập Internet có khả dụng không.

    LƯU Ý: Nếu cần thiết, hãy liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn để được hỗ trợ thiết lập lại hoặc kích hoạt kết nối Internet.

  2. Xác nhận đã thiết lập một kết nối Internet đang hoạt động bằng kết nối có dây hoặc không dây.

    LƯU Ý:
    • Một số thiết bị định tuyến có cài đặt WMM có thể giúp điều khiển video phát trực tuyến. Nếu sử dụng kết nối không dây, hãy liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến để được trợ giúp thay đổi cài đặt WMM nhằm kiểm soát độ trễ và tình trạng chập chờn khi truyền đa phương tiện qua kết nối không dây.
    • Nếu sử dụng bộ điều hợp chơi game không dây để kết nối, hãy đảm bảo bộ điều hợp được thiết lập đúng cách.

  3. Đảm bảo rằng thiết bị được cài đặt bản cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất. Có thể thực hiện bước này từ menu Settings (Cài đặt) của thiết bị (khuyên dùng) hoặc từ trang web này bằng máy tính.

  4. Kiểm tra xem có phải thông báo lỗi chỉ xuất hiện khi truy cập vào một dịch vụ hoặc nội dung trực tuyến cụ thể không.

    LƯU Ý: Nếu lỗi chỉ xảy ra khi thử truy cập một trang web hoặc dịch vụ trực tuyến cụ thể thì trang đó có thể tạm thời bị ngắt kết nối vì các mục đích bảo trì. Trong những trường hợp hiếm gặp, hãy thử truy cập lại nội dung trực tuyến mong muốn sau.

  5. Đặt lại bộ định tuyến hoặc modem cáp bằng cách rút dây nguồn khỏi ổ cắm điện trong 1 phút.

  6. Vấn đề có thể được giải quyết bằng cách làm mới nội dung trên Internet. Hãy làm theo các bước dưới đây để thử các thao tác Refresh Internet Content (Làm mới nội dung Internet), Update List (Cập nhật danh sách) hoặc Update Services (Cập nhật dịch vụ).

    QUAN TRỌNG: Bước này không cần thiết trên Android TV.

    LƯU Ý: Danh sách ứng dụng Internet có thể thay đổi sau khi cập nhật thiết bị. Danh sách cũng có thể cần được cập nhật hoặc làm mới nếu bạn đã sử dụng tính năng Internet trên thiết bị trong một khoảng thời gian.

    • Hãy làm theo các bước sau đây để Refresh Internet Content (Làm mới nội dung Internet):

      1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
      2. Chọn Settings (Cài đặt).

        LƯU Ý: Các bước tiếp theo sẽ có thay đổi tùy theo mẫu thiết bị đang được sử dụng. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết thông tin cho mẫu thiết bị cụ thể.

      3. Chọn Setup (Thiết lập) hoặc Network (Mạng).
      4. Chọn Refresh Internet Content (Làm mới nội dung Internet).

    • Hãy làm theo các bước sau đây để Update List (Cập nhật danh sách):

      1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
      2. Chọn biểu tượng VIDEO.
      3. Nhấn nút OPTIONS (Tùy chọn).
      4. Chọn Update List (Cập nhật danh sách).

    • Hãy làm theo các bước sau đây để Cập nhật dịch vụ (Đầu phát Blu-ray Disc):

      1. Chọn Update Services (Cập nhật dịch vụ) trên màn hình chính.

  7. Thay đổi DNS chính thành 8.8.8.8 và DNS phụ thành 8.8.4.4 trong menu Network Setup (Thiết lập mạng).

  8. Khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.