ID bài viết : 00116646 / Sửa lần cuối : 27/08/2019

Khắc phục sự cố (Android TV™): Việc khởi động lại Tivi và các bản cập nhật phần mềm có những lợi ích gì? / Sự cố với âm thanh và màn hình

    Nếu có hiện tượng bất ngờ hoặc các hiện tượng được liệt kê dưới đây xuất hiện khi bạn đang sử dụng Tivi, quy trình sau đây có thể giúp cải thiện tình hình.

    Hiện tượng:

    • Hình ảnh bất thường/không có hình ảnh/không có âm thanh cho một kênh Tivi hoặc thiết bị bên ngoài
    • Không có âm thanh/âm thanh bị biến dạng/tiếng ồn không mong muốn/âm thanh bị gián đoạn khi phát video hoặc âm thanh
    • Video, ảnh hoặc hình thu nhỏ không hiển thị đúng cách/màn hình đen
    • Phát lại USB, chức năng Lồng nhạc hoặc Chia sẻ màn hình không hoạt động/không thể phát
    • Ứng dụng không hoạt động đúng

    Giải pháp:

    1. Khởi động lại Tivi.
      Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập phần Câu hỏi thường gặp sau đây.
      Làm thế nào để khởi động lại (đặt lại) Android TV?
    2. Nếu các thiết bị ngoại vi được kết nối với Tivi, hãy ngắt kết nối các thiết bị đó.
    3. Tắt nguồn cấp của Tivi và rút dây nguồn (dây điện chính) ra khỏi ổ cắm.
      Chờ khoảng 2 phút, sau đó cắm lại dây nguồn vào ổ cắm và bật nguồn cấp của Tivi.
      LƯU Ý:
      • Nếu bạn kết nối BRAVIA TV với ổ cứng (HDD) bên ngoài, hãy ngắt kết nối rồi thử lại.
      • Khi tiếp tục ngắt kết nối dây nguồn (dây điện) của Tivi, điện còn lại trong Tivi sẽ bị xả.
        Vì vậy, dữ liệu không cần thiết và thông tin lỗi trong bộ nhớ sẽ trở về mặc định và cho phép bạn sử dụng lại Tivi bình thường.
         
    4. Khi màn hình chuyển sang màu đen hoặc hình ảnh không hiển thị đúng qua kết nối HDMI/MHL, hãy thử các phương pháp sau đây để cải thiện tình hình.
      LƯU Ý: Tivi của bạn có thể không tương thích với kết nối MHL. Để biết chi tiết về thông số kỹ thuật của Tivi, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng.
      • Ngắt kết nối và kết nối cáp HDMI/MHL.
      • Ngắt kết nối và kết nối dây nguồn (dây dẫn chính) của thiết bị được kết nối hoặc khởi động lại thiết bị.
         
    5. Nếu bạn gặp phải tình trạng hình ảnh hoặc âm thanh bất thường, hãy đặt lại các cài đặt hình ảnh hoặc âm thanh.
      • Cài đặt hình ảnh:
        HOME >  Settings > TV - Display > Picture > Advanced settings > Reset (HOME > Cài đặt > Tivi - Hiển thị > Hình ảnh > Cài đặt nâng cao > Đặt lại)
      • Cài đặt âm thanh:
        HOME >  Settings > TV - Sound > Sound > Advanced settings > Reset (HOME > Cài đặt > Tivi - Âm thanh > Âm thanh > Cài đặt nâng cao > Đặt lại)
         
    6. Cập nhật phần mềm là một chương trình cập nhật bổ sung các tính năng mới và sửa chữa các lỗi.

      Chúng tôi khuyên bạn nên kết nối BRAVIA TV với Internet và đặt chức năng Automatic Software Download (Tải phần mềm tự động) thành On (Bật). Các bản cập nhật sẽ tự động được tải xuống khi Tivi ở Chế độ chờ.
      Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập phần Câu hỏi thường gặp sau đây.
      Cách nhận bản cập nhật phần mềm tự động

    LƯU Ý: