ID bài viết : 00116646 / Sửa lần cuối : 28/05/2018

Khắc phục sự cố với Android TV. Việc Đặt lại và Cập nhật phần mềm có lợi ích gì?

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

Nếu có hiện tượng bất ngờ hoặc các hiện tượng được liệt kê dưới đây xuất hiện khi bạn đang sử dụng Tivi, quy trình sau đây có thể giúp cải thiện tình hình.

Hiện tượng:

  • Hình ảnh bất thường/không có hình ảnh/không có âm thanh cho một kênh Tivi hoặc thiết bị bên ngoài
  • Không có âm thanh/âm thanh bị biến dạng/tiếng ồn không mong muốn/âm thanh bị gián đoạn khi phát video hoặc âm thanh
  • Video, ảnh hoặc hình thu nhỏ không hiển thị đúng cách/màn hình đen
  • Phát lại USB, chức năng Lồng nhạc hoặc Chia sẻ màn hình không hoạt động/không thể phát
  • Ứng dụng không hoạt động đúng.

  1. Khởi động lại Tivi.

    Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập phần Câu hỏi thường gặp sau đây.
    Làm thế nào để khởi động lại (đặt lại) Android TV?

  2. Nếu các thiết bị ngoại vi được kết nối với Tivi, hãy ngắt kết nối các thiết bị đó.

  3. Tắt nguồn điện của Tivi và rút dây nguồn (dây dẫn chính) khỏi ổ điện.
    Đợi khoảng 2 phút, sau đó cắm lại dây nguồn vào ổ điện và bật nguồn cho Tivi.

    LƯU Ý:
    • Nếu bạn kết nối BRAVIA TV với ổ cứng (HDD) bên ngoài, hãy ngắt kết nối rồi thử lại.
    • Nếu bạn ngắt kết nối dây nguồn (dây dẫn chính) của Tivi, điện còn lại trong thiết bị sẽ được xả.
      Kết quả là, dữ liệu không cần thiết và thông tin lỗi trong bộ nhớ sẽ trở về cài đặt mặc định và cho phép bạn sử dụng lại TV bình thường.

  4. Khi màn hình chuyển sang màu đen hoặc hình ảnh không hiển thị đúng qua kết nối HDMI/MHL, hãy thử các phương pháp sau đây để cải thiện tình hình.

    LƯU Ý: Tivi của bạn có thể không tương thích với kết nối MHL. Để biết chi tiết về thông số kỹ thuật của Tivi, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng.
    • Ngắt kết nối và kết nối cáp HDMI/MHL
    • Ngắt kết nối và kết nối dây nguồn (dây dẫn chính) của thiết bị được kết nối hoặc khởi động lại thiết bị


  5. Nếu bạn gặp phải tình trạng hình ảnh hoặc âm thanh bất thường, hãy đặt lại các cài đặt hình ảnh hoặc âm thanh.

    • Cài đặt hình ảnh:
      HOME (Màn hình chính) > Settings (Cài đặt) > TV - Display (Tivi - Hiển thị) > Picture (Hình ảnh) > Advanced settings (Cài đặt nâng cao) > Reset (Đặt lại)
    • Cài đặt âm thanh:
      HOME (Màn hình chính) > Settings (Cài đặt) > TV - Sound (Tivi - Âm thanh) > Sound (Âm thanh) > Advanced settings (Cài đặt nâng cao) > Reset (Đặt lại)

  6. Cập nhật phần mềm là một chương trình cập nhật bổ sung các tính năng mới và sửa chữa các lỗi.

    Chúng tôi khuyên bạn nên kết nối BRAVIA TV với Internet và đặt chức năng Automatic Software Download (Tải phần mềm tự động) thành On (Bật). Các bản cập nhật sẽ tự động được tải về khi Tivi ở chế độ Chờ.
    Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập phần Câu hỏi thường gặp sau đây.
    Cách nhận bản cập nhật phần mềm tự động.

  7. Nếu BRAVIA TV không hoạt động đúng thì có khả năng ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng đến hoạt động của Tivi.
    Nếu hiện tượng đã được giải quyết sau khi kiểm tra ở chế độ An toàn, có thể ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng đến hoạt động của Tivi.

    Để biết chi tiết về cách sử dụng chế độ An toàn, hãy tham khảo Cách bật/tắt chế độ An toàn?

  8. Nếu ứng dụng không hoạt động đúng, việc chọn Clear data (Xóa dữ liệu) có thể giúp cải thiện tình hình. Hãy làm theo quy trình sau.
    1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn Settings (Cài đặt).
    3. Chọn Apps (Ứng dụng) trong danh mục TV (Tivi).
    4. Đặt Running app (Ứng dụng đang chạy) hoặc system app (ứng dụng hệ thống).
    5. Chọn ứng dụng gặp sự cố.
    6. Chọn Clear data (Xóa dữ liệu) rồi chọn OK.

  9. Tìm trang web hoặc địa chỉ email có trong phần FULL DESCRIPTION (MÔ TẢ ĐẦY ĐỦ) của từng ứng dụng.
    1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn Google Play Store (Cửa hàng Google Play).
    3. Chọn My Apps (Ứng dụng của tôi).
    4. Chọn ứng dụng, rồi chọn FULL DESCRIPTION (MÔ TẢ ĐẦY ĐỦ).


LƯU Ý: Nếu tình hình không cải thiện sau khi thực hiện Khởi động lại hoặc Cập nhật phần mềm thì vấn đề có thể phát sinh từ nguồn khác.
Hãy thử tìm kiếm các Câu hỏi thường gặp khác.