ID bài viết : 00116646 / Sửa lần cuối : 20/07/2021

Khắc phục sự cố trên Android TV™ hoặc Google TV™: Việc khởi động lại Tivi và các bản cập nhật phần mềm có những lợi ích gì? / Sự cố với âm thanh và màn hình

    Nếu có hiện tượng bất ngờ hoặc các hiện tượng được liệt kê dưới đây xuất hiện khi bạn đang sử dụng Tivi, quy trình sau đây có thể giúp cải thiện tình hình.

    Hiện tượng:

    • Hình ảnh bất thường, không có hình ảnh, hoặc không có âm thanh cho một kênh Tivi hoặc thiết bị gắn ngoài
    • Không có âm thanh hoặc âm thanh bị biến dạng, nhiễu âm không mong muốn hoặc âm thanh bị gián đoạn khi phát video hoặc tập tin âm thanh
    • Video, ảnh hoặc hình thu nhỏ không hiển thị đúng cách hoặc hiển thị màn hình đen
    • Phát lại USB, chức năng Lồng nhạc hoặc Chia sẻ màn hình không hoạt động
    • Ứng dụng không hoạt động đúng

    Giải pháp:

    1. Khởi động lại Tivi.
      LƯU Ý: Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo bài viết Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Android TV/Google TV? .

    2. Tháo mọi thiết bị ngoại vi được kết nối với Tivi.

    3. Tắt Tivi và rút dây nguồn (dây điện) khỏi ổ cắm trên tường.
      LƯU Ý: Chờ khoảng 2 phút, sau đó cắm lại dây nguồn vào ổ cắm trên tường và bật Tivi.

      Đối với Google TV, ngoại trừ Dòng X91J (85), phương pháp thay thế sau đây có hiệu quả tương tự: Trên Tivi, nhấn nút POWER trong khoảng 40 giây hoặc cho đến khi Tivi tắt.

      LƯU Ý:
      • Nếu bạn kết nối BRAVIA TV với ổ cứng (HDD) bên ngoài, hãy ngắt kết nối rồi thử lại.
      • Khi tiếp tục ngắt kết nối dây nguồn (dây điện) của Tivi với ổ cắm trên tường, điện còn lại trong Tivi sẽ bị xả ra. Do đó, dữ liệu không cần thiết và thông tin lỗi trong bộ nhớ sẽ bị xóa và cho phép bạn sử dụng Tivi bình thường trở lại.
    4. Khi màn hình chuyển sang màu đen hoặc hình ảnh không hiển thị đúng qua kết nối HDMI/MHL, hãy thử các phương pháp sau đây để cải thiện tình hình:
      LƯU Ý: Tivi của bạn có thể không tương thích với kết nối MHL. Để biết chi tiết về thông số kỹ thuật của Tivi, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng.

      • Rút và cắm lại cáp HDMI/MHL.
      • Rút và cắm lại dây nguồn (dây điện) của thiết bị được kết nối hoặc khởi động lại thiết bị.
    5. Nếu bạn gặp phải tình trạng hình ảnh hoặc âm thanh bất thường, hãy đặt lại các cài đặt hình ảnh hoặc âm thanh:

      Cài đặt hình ảnh

      Cài đặt âm thanh

    6. Cập nhật phần mềm là một chương trình cập nhật bổ sung các tính năng mới và sửa chữa các lỗi.

      Chúng tôi khuyên bạn nên kết nối BRAVIA TV với Internet và đặt Automatically check for update (Tự động kiểm tra bản cập nhật) hoặc Automatic Software Download (Tải phần mềm tự động) thành On (Bật). Các bản cập nhật sẽ tự động được tải xuống khi Tivi ở Standby (Chế độ chờ). Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách nhận bản cập nhật phần mềm tự động.

      LƯU Ý cho dòng W8, X7 và X74H / X75H: Các mẫu Tivi này luôn tự động nhận được bản cập nhật phần mềm mà không cần cài đặt gì. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo bài viết Làm cách nào để cập nhật phần mềm (firmware) cho Android TV/Google TV? .

    LƯU Ý: