ID bài viết : 00116646 / Sửa lần cuối : 16/04/2018

Khắc phục sự cố trên Android TV. Lợi ích của việc Thiết lập lại và Cập nhật phần mềm là gì?

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

Khắc phục sự cố trên Android TV. Lợi ích của việc Thiết lập lại và Cập nhật phần mềm.

 


Nếu một triệu chứng không mong muốn hoặc những triệu chứng được liệt kê dưới đây xuất hiện trong khi sử dụng TV của bạn, các bước sau đây có thể giúp cải thiện tình hình.

Hiện tượng:

  • Hình ảnh bất thường / không có hình ảnh / không có âm thanh trên kênh truyền hình hoặc thiết bị bên ngoài
  • Không có âm thanh / nhiễu / tiếng ồn không mong muốn / âm thanh bị gián đoạn khi phát video hoặc âm thanh
  • Video, hình ảnh hoặc hình thu nhỏ không hiển thị đúng / đen màn hình
  • Phát lại USB, Throw or Screen Mirroring không hoạt động / không thể phát được
  • Ứng dụng không hoạt động chính xác.


 

  1. Thiết lập lại TV.

    Để biết chi tiết, hãy tham khảo phần Câu hỏi thường gặp sau đây.
    Hướng dẫn khởi động lại (thiết lập lại) TV Android

  2. Nếu thiết bị ngoại vi được kết nối với TV, hãy gỡ chúng ra khỏi TV.

  3. Tắt nguồn điện của TV và tháo dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện.
    Chờ khoảng 2 phút, và sau đó cắm dây nguồn vào ổ cắm lại và bật nguồn điện của TV.

    LƯU Ý:
    • Nếu bạn kết nối TV BRAVIA của bạn với ổ cứng HDD, hãy tháo ổ cứng ra và thử lại lần nữa.
    • Nếu bạn để TV bị ngắt kết nối với nguồn điện, nguồn điện còn lại trên máy sẽ hết.
      Do đó, dữ liệu không cần thiết và thông tin lỗi trong bộ nhớ sẽ trở về mặc định của chúng và cho phép bạn sử dụng lại TV bình thường.

  4. Khi màn hình thành màu đen hoặc hình ảnh không được hiển thị chính xác trong kết nối HDMI / MHL, hãy thử các phương pháp sau để cải thiện nó.

    LƯU Ý: TV của bạn có thể tương thích với kết nối MHL. Để biết chi tiết về đặc điểm kỹ thuật của TV, vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng.
    • Ngắt kết nối và kết nối lại cáp HDMI/MHL
    • Ngắt kết nối và kết nối lại dây nguồn của thiết bị kết nối hoặc khởi động lại thiết bị


  5. Nếu bạn gặp hình ảnh hoặc âm thanh bất thường, hãy cài đặt lại hình ảnh hoặc âm thanh.

    • Thiết lập Hình ảnh:
      HOME > Settings > TV - Display > Picture > Advanced settings > Reset
    • Thiết lập Âm thanh:
      HOME > Settings > TV - Sound > Sound > Advanced settings > Reset

  6. Phần mềm cập nhật là một chương trình cập nhật bổ sung các tính năng mới và các bản sửa lỗi.

    Chúng tôi khuyên bạn nên kết nối TV BRAVIA với Internet và cài đặt Automatic Software Download sang On. Bản cập nhật sẽ tự động được tải xuống khi TV ở chế độ Chờ (Standby).
    Để biết thêm chi tiết, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp sau.
    Hướng dẫn tự động nhận bản cập nhật phần mềm.

  7. Nếu TV BRAVIA không hoạt động chính xác, có khả năng ứng dụng đã tải xuống đang ảnh hưởng đến hoạt động.
    Nếu triệu chứng đã được giải quyết sau khi kiểm tra ở chế độ An toàn, có khả năng ứng dụng đã tải xuống đang ảnh hưởng đến hoạt động.

    Để biết chi tiết về cách thao tác chế độ An toàn, hãy tham khảo Hướng dẫn bật/ tắt chế độ An toàn (Safe mode)

  8. Nếu ứng dụng không hoạt động đúng cách, chọn Xóa dữ liệu (Clear data) có thể giúp cải thiện tình hình. Thực hiện theo các bước dưới đây.
    1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn Settings.
    3. Chọn Apps trong phần TV.
    4. Thiết lập ứng dụng Running hoặc system app .
    5. Chọn ứng dụng có vấn đề.
    6. Chọn Clear data, sau đó chọn OK.

  9. Yêu cầu trang web hoặc địa chỉ e-mail được liệt kê trong FULL DESCRIPTION của mỗi ứng dụng.
    1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn Google Play Store.
    3. Chọn My Apps.
    4. Chọn ứng dụng, sau đó FULL DESCRIPTION.


LƯU Ý: Nếu không có cải thiện nào sau khi thực hiện Thiết lập lại hoặc Cập nhật Phần mềm, vấn đề có thể có một lỗi khác.
Hãy thử tìm kiếm các Câu Hỏi Thường Gặp khác để giải quyết.