ID bài viết : 00187385 / Sửa lần cuối : 11/12/2017

Tín hiệu Wi-Fi sụt giảm hoặc liên tục mất kết nối.

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể.
Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.

LƯU Ý:

  • Mặc dù thiết bị Sony của bạn có thể được kết nối với Internet qua kết nối không dây nhưng để khắc phục các vấn đề bộ nhớ đệm video, vui lòng xem: Video được phát trực tuyến qua Internet bị dừng, tạm dừng, chờ tải hoặc chất lượng ảnh và âm thanh kém.
  • Vấn đề này cũng có thể xảy ra nếu bạn kết nối với mạng không dây không bảo mật như mạng Khách. Nếu bạn đang sử dụng kết nối mạng, hãy đảm bảo bạn đang được kết nối với một mạng Wi-Fi bảo mật (có biểu tượng khóa) trong danh sáchCài đặt Wi-Fi.
  • Bạn nên hỏi nhà sản xuất bộ định tuyến xem cài đặt bộ định tuyến của bạn đã tối ưu chưa vì cài đặt bộ định tuyến của mỗi nhà sản xuất là khác khau.

Thực hiện chẩn đoán kết nối

Nếu thiết bị Sony của bạn có chức năng chẩn đoán kết nối, hãy thực hiện chẩn đoán kết nối để xác định xem đó là sự cố mạng không dây hay sự cố Internet.

  1. Thiết lập lại nguồn bộ định tuyến.

    1. Thử rút dây nguồn của bộ định tuyến khỏi ổ cắm điện trong 30 giây.
    2. Cắm lại dây nguồn vào ổ cắm điện và chờ đến khi đèn nhấp nháy báo hiệu bộ định tuyến đã khởi động lại hoàn toàn.
  2. Kết nối thiết bị mạng không phải thiết bị Sony qua mạng LAN không dây để kiểm tra xem thiết bị đó có thể kết nối với bộ định tuyến không.

    • Nếu các thiết bị khác không thể kết nối qua mạng LAN không dây: Bộ định tuyến không dây có thể bị lỗi.
    • Nếu các thiết bị khác có thể kết nối: Trong trường hợp này hãy mở màn hình cài đặt mạng của thiết bị Sony, kiểm tra xem SSID của thiết bị có giống các thiết bị được kết nối khác không. Nếu SSID của thiết bị được kết nối không giống, hãy kiểm tra xem SSID có đúng không.
  3. Đảm bảo SSID và khóa bảo mật được thiết lập đúng và tiến hành cài đặt lại mạng.

Trong nhiều trường hợp, SSID và khóa bảo mật được mô tả trên bộ phận chính của bộ định tuyến hoặc tài liệu đi kèm.

LƯU Ý:

  • Nếu SSID của bộ định tuyến không hiển thị trên thiết bị Sony, hãy kiểm tra xem có bật chức năng ẩn SSID không.
  • Tùy vào bộ định tuyến, bạn có thể sử dụng nhiều hơn một SSID. Trong trường hợp này, hãy đổi SSID của điểm truy cập và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.
  • Đối với khóa bảo mật, có phân biệt chữ hoa và chữ thường. Hãy nhập đúng khóa bảo mật.

    Ví dụ về một số lỗi:

    • I (chữ i hoa), l (chữ L thường) và 1 (số một)
    • 0 (số không) và O (chữ o hoa)
    • d (chữ D thường) và b (chữ B thường)
    • 9 (số chín) và q (chữ Q thường)
  1. Kiểm tra vị trí nơi đặt bộ định tuyến và ăng-ten.

    • Nếu máy chủ và các thiết bị thành phần của bạn được đặt khác phòng nơi bạn đặt bộ định tuyến/điểm truy cập mạng LAN không dây, băng thông giao tiếp không dây có thể quá thấp hoặc yếu do cường độ tín hiệu kém. Hãy thử lắp đặt máy chủ, các thiết bị thành phần và bộ định tuyến/điểm truy cập mạng LAN không dây tập trung tại một khu vực trong nhà nếu có thể. Nếu di chuyển hệ thống lại gần bộ định tuyến, cường độ và tốc độ của tín hiệu sẽ được tăng cường. Nếu không thể di chuyển vị trí của bộ định tuyến, bạn có thể thử sử dụng bộ lặp/bộ kích sóng không dây.
    • Tránh đặt bộ định tuyến gần các vật kim loại, các vật có chứa nước và các vật có độ ẩm như sách. Nên đặt bộ định tuyến ở độ cao cách sàn 1 m. Bê tông, đá hoa cương và gạch cũng ảnh hưởng không tốt đến bộ định tuyến.
    • Nếu bộ định tuyến kết nối với các thiết bị khác, tốc độ liên lạc có thể giảm do ảnh hưởng của các thiết bị khác. Tắt các thiết bị khác hoặc TẮT mạng LAN không dây rồi kiểm tra xem vấn đề có được cải thiện không.
    • Nếu bộ định tuyến có ăng-ten, hãy điều chỉnh hướng của ăng-ten. Sóng vô tuyến của ăng-ten bộ định tuyến sẽ liên tục phát vòng tròn đồng tâm quanh ăng-ten. Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn sử dụng đi kèm bộ định tuyến.
  2. Kiểm tra cài đặt bộ định tuyến hoặc thử thay đổi cài đặt.

    • Nếu bạn không thể kết nối bộ định tuyến, hãy kiểm tra xem chế độ lọc địa chỉ MAC có bật không. Nếu đã bật lọc địa chỉ MAC, hãy tắt chế độ này hoặc kiểm tra xem bạn có thể truy cập thiết bị được phép sau khi bạn đăng ký địa chỉ Mac không.
    • Khi mạng LAN không dây của bộ định tuyến tương ứng với nhiều tần số, hãy kiểm tra có thể khắc phục sự cố bằng cách sửa đổi tần số kết nối không.

      LƯU Ý: Không phải tất cả thiết bị Sony đều có thể kết nối không dây 5 GHz. Nếu bạn đang dùng kết nối 5 GHz, hãy kiểm tra các thông số. ướng dẫn sử dụng

      • Nếu bạn sử dụng kết nối mạng LAN không dây 5 GHz: Kết nối này dễ bị ảnh hưởng bởi các chướng ngại vật như tường nhà, vì vậy, nếu bạn không thể thay đổi tần số, hãy lắp đặt Bộ định tuyến và thiết bị ở gần nhau và ở vị trí thoáng.
      • Nếu bạn sử dụng kết nối mạng LAN không dây 2.4 GHz: Nếu bạn đang dùng các thiết bị sử dụng mạng LAN không dây 2.4 GHz như thiết bị Bluetooth, điện thoại không dây, các dải vi sóng, v.v... ở gần thiết bị Sony, sóng vô tuyến có thể trở nên yếu hơn do ảnh hưởng từ các thiết bị khác. Hãy cố gắng giữ chúng cách xa các thiết bị này hoặc không dùng các thiết bị đó để xem sự cố có được cải thiện không.
    • Thử thay đổi kênh của bộ định tuyến của bạn. Do ảnh hưởng từ các mạng LAN không dây khác, kênh hiện thời trên mạng tại nhà của bạn có thể trở nên không ổn định; tuy nhiên, kênh khác có thể lại thông thoáng hoặc không bị ảnh hưởng. Thử thay đổi cài đặt kênh Wi-Fi trên bộ định tuyến/điểm truy cập mạng LAN không dây để xem cường độ của tín hiệu của bạn có được cải thiện không. Do cấu hình trên mỗi bộ định truyến khác nhau nên nếu cần trợ giúp về cách thay đổi cài đặt này, vui lòng xem hướng dẫn sử dụng đi kèm bộ định tuyến hoặc truy cập trang web nhà sản xuất.

      LƯU Ý: Các công cụ sau đây có thể được dùng để kiểm tra mạng không dây của bạn và các mạng xung quanh.

      • Công cụ inSSIDer cho phép bạn dò tìm các mạng không dây xung quanh và xác định các kênh không dây mà chúng đang hoạt động trên đó. Công cụ này cũng cho phép bạn chuyển tần số kênh không dây sang kênh không dùng hiện tại. Bạn có thể tìm thấy công cụ này tại Metageek website.
      • Công cụ Phân tích Wifi (Wifi Analyzer) dành cho các thiết bị Android biến điện thoại Android của bạn thành thiết bị phân tích Wi-Fi. Ứng dụng này có sẵn thông qua ứng dụng Google Play store trên điện thoại Android của bạn.
  3. Kiểm tra cập nhật firmware cho bộ định tuyến của bạn.

    Có thể xảy ra các sự cố giao tiếp không dây trong khi dùng bộ định tuyến/điểm truy cập mạng LAN không dây nếu bạn không cập nhật firmware bộ định tuyến lên phiên bản mới nhất và/hoặc không nâng cấp phần mềm. Hãy đảm bảo bộ định tuyến/điểm truy cập của bạn được nâng cấp lên firmware mới nhất vì các bản nâng cấp này có thể cải thiện và nâng cao hiệu suất của bộ định tuyến.

Nếu bạn vẫn gặp phải các sự cố mạng sau khi đã làm theo tất cả các bước trên, bạn nên dùng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc bộ định tuyến.