ID bài viết : 00114127 / Sửa lần cuối : 03/09/2018

Khi bạn phát lại nội dung mạng (video/nhạc/ảnh), tốc độ phát chậm, quá trình phát lại bị dừng, tải đi tải lại hoặc khối nhiễu xuất hiện.

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

Các vấn đề này xảy ra trong quá trình phát lại khi tốc độ đường truyền của hệ thống giảm. Rất nhiều thứ có thể làm chậm tốc độ, do đó hãy kiểm tra những nguyên nhân thông thường sau.

Khi sự cố xảy ra với nội dung từ Internet:

  1. Khởi động lại các thiết bị mạng.
    Khởi động lại các thiết bị mạng (bộ định tuyến/bộ định tuyến không dây/modem) có thể cải thiện tình hình.
  2. Tín hiệu Wi-Fi giữa bộ định tuyến không dây và Tivi yếu.
    Nếu kết nối với mạng LAN có dây cải thiện được tình hình thì chứng tỏ tín hiệu Wi-Fi có thể yếu và chậm.
    Hãy di chuyển Tivi và bộ định tuyến lại gần nhau và kiểm tra xem tình hình có cải thiện không. (Đặt chúng ở quá gần nhau cũng có thể làm yếu tín hiệu, vì vậy hãy đặt chúng cách xa nhau ít nhất 1 mét.)
    Các thiết bị không dây khác cũng có thể gây ra nhiễu. Tắt các thiết bị không dây khác hoặc tách chúng khỏi Tivi và bộ định tuyến không dây.
    Nếu tình hình vẫn không cải thiện, hãy kết nối bộ định tuyến không dây và Tivi qua cáp LAN.
  3. Tivi và các thiết bị không dây khác nhau sử dụng Internet cùng lúc.
    Điều này có thể làm chậm tốc độ đường truyền mạng của Tivi. Kiểm tra xem nếu ngừng sử dụng Internet trên thiết bị khác có cải thiện được tình hình không.
  4. Kết nối với nhà cung cấp dịch vụ bị quá tải.
    Khi các nội dung tải liên tục, hãy thử xem nội dung Internet khác.
    Nếu bạn có thể xem các nội dung khác suôn sẻ, thì nhà cung cấp nội dung tải liên tục có thể bị quá tải.
    Hãy tránh nhà cung cấp đó trong khi lưu lượng truy cập cao và thử truy cập nội dung đó sau.
    Nếu các nội dung Internet khác cũng tải liên tục, nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn có thể đang có lưu lượng truy cập cao. Hãy tránh khi truy cập quá tải và kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn xem có thể truy cập nội dung đó sau hay không.
  5. Video gốc của nội dung Internet có chất lượng thấp.
    Chất lượng video có thể phụ thuộc vào độ phân giải, tốc độ truyền dữ liệu (bit-rate), v.v. Nội dung có độ phân giải thấp sẽ hiển thị ở chất lượng thấp.

Khi sự cố xảy ra với nội dung từ mạng tại nhà của bạn:

  1. Khởi động lại các thiết bị mạng.
    Khởi động lại các thiết bị mạng (bộ định tuyến/bộ định tuyến không dây/modem) có thể cải thiện tình hình.
  2. Tín hiệu Wi-Fi giữa bộ định tuyến không dây và máy chủ nội dung yếu.
    Nếu kết nối với mạng LAN có dây cải thiện được tình hình, thì tín hiệu Wi-Fi có thể yếu và chậm.
    Hãy di chuyển bộ định tuyến không dây và máy chủ nội dung (thiết bị chứa nội dung) lại gần nhau và kiểm tra xem tình hình có cải thiện không. (Đặt chúng ở quá gần nhau cũng có thể làm yếu tín hiệu, vì vậy hãy đặt chúng cách xa nhau ít nhất 1 mét.)
    Các thiết bị không dây khác cũng có thể gây ra nhiễu. Tắt các thiết bị không dây khác hoặc tách chúng khỏi bộ định tuyến không dây và máy chủ nội dung.
    Nếu tình hình vẫn không cải thiện, hãy kết nối bộ định tuyến không dây và máy chủ nội dung qua cáp LAN.
  3. Tín hiệu Wi-Fi giữa bộ định tuyến không dây và Tivi yếu.
    Nếu kết nối với mạng LAN có dây cải thiện được tình hình thì chứng tỏ tín hiệu Wi-Fi có thể yếu và chậm.
    Hãy di chuyển Tivi và bộ định tuyến lại gần nhau và kiểm tra xem tình hình có cải thiện không. (Đặt chúng ở quá gần nhau cũng có thể làm yếu tín hiệu, vì vậy hãy đặt chúng cách xa nhau ít nhất 1 mét.)
    Các thiết bị không dây khác cũng có thể gây ra nhiễu. Tắt các thiết bị không dây khác hoặc tách chúng khỏi Tivi và bộ định tuyến không dây.
    Nếu tình hình vẫn không cải thiện, hãy kết nối bộ định tuyến không dây và Tivi qua cáp LAN.