ID bài viết : 00232459 / Sửa lần cuối : 23/04/2021

Âm thanh bị đứt quãng hoặc có tiếng ồn khi phát nhạc trên tai nghe Truly Wireless.

    QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.

    Tai nghe sử dụng cách thức truyền tín hiệu Bluetooth cùng lúc cả bên trái và bên phải. Tức là độ ổn định kết nối Bluetooth được cải thiện so với các tai nghe thông thường khác. Tuy nhiên, âm thanh có thể bị gián đoạn hoặc có thể không có âm thanh phát ra trong một số tình huống sau đây:

    • Khi bạn đang ở trong một môi trường có tín hiệu không ổn định (ví dụ như sân bay, nhà ga hoặc tàu lửa) và tai nghe của bạn ở gần các thiết bị âm thanh không dây khác
    • Khi tai nghe đang ở trong một môi trường có rất nhiều tín hiệu Wi-Fi, lò vi sóng, điện thoại di động hoặc các thiết bị khác có sử dụng Wi-Fi

    Làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây để khắc phục sự cố âm thanh:

    • Dành riêng cho WF-1000XM3:
      Bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách cập nhật phần mềm tai nghe lên phiên bản mới nhất. Bạn có thể cập nhật phần mềm tai nghe bằng cách sử dụng ứng dụng Sony | Headphones Connect. Để biết thông tin chi tiết, hãy xem trang sản phẩm của tai nghe trên trang web Hỗ trợ của Sony.

    • Kết nối lại tai nghe với thiết bị Bluetooth.

      1. Đặt tai nghe vào hộp sạc và đóng nắp lại.
      2. Tháo tai nghe ra khỏi hộp sạc và kết nối lại với thiết bị Bluetooth.
    • Đặt chế độ chất lượng âm thanh của tai nghe thành Priority on stable connection (Ưu tiên kết nối ổn định).

      1. Khởi chạy ứng dụng Sony | Headphones Connect.
      2. Đặt chế độ chất lượng âm thanh của tai nghe thành Priority on stable connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
    • Dành riêng cho WF-XB700:
      Nếu thiết bị Bluetooth của bạn là máy nghe nhạc Walkman hoặc điện thoại thông minh chạy Android, hãy cài đặt chế độ chất lượng âm thanh thành Priority on stable connection mode (Chế độ Ưu tiên kết nối ổn định). Nếu bạn có thể chọn codec âm thanh trên thiết bị Bluetooth của bạn, trước tiên hãy thử cài đặt codec âm thanh thành AAC, nếu không có tùy chọn này thì cài đặt codec âm thanh thành SBC.

      LƯU Ý:

      • Tai nghe không hỗ trợ ứng dụng Sony | Headphones Connect, vì vậy bạn không thể sử dụng ứng dụng này để cài đặt chế độ chất lượng âm thanh.
      • Tùy thuộc vào thiết bị Bluetooth, bạn có thể không thay đổi được các cài đặt. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị Bluetooth để biết thông tin chi tiết về cách thay đổi các cài đặt.
    • Do âm thanh có thể bị đứt quãng nếu bị nhiễu từ thiết bị không dây, hãy tắt các thiết bị LAN không dây khác gần đó.

    • Cơ thể con người có thể chặn sóng của thiết bị Bluetooth và tạo ra chướng ngại khi truyền tải bằng Bluetooth, từ đó khiến cho âm thanh bị đứt quãng. Để tránh điều này, hãy đưa tai nghe đến gần thiết bị Bluetooth hơn.

    • Thoát tất cả các ứng dụng không sử dụng và khởi động lại thiết bị Bluetooth.

    • Khi bạn đang nghe nhạc bằng máy tính và âm thanh bị đứt quãng, hãy đóng tất cả các ứng dụng và cửa sổ không cần thiết, sau đó khởi động lại máy tính.

    • Nếu không có âm thanh phát ra, hãy tạm dừng phát nhạc trên thiết bị Bluetooth hoặc tai nghe, sau đó bắt đầu phát lại.

    • Tiếng ồn có thể xảy ra nếu có thiết bị ở gần đó đang phát ra sóng siêu âm. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt chức năng Noise Canceling (Chống ồn) và Ambient Sound Mode (Chế độ âm thanh xung quanh).

    • Nếu thiết bị Bluetooth của bạn có trong danh sách dưới đây, hãy đảm bảo phần mềm thiết bị đã được cập nhật lên phiên bản firmware được chỉ định. Để biết thông tin chi tiết về cách cập nhật firmware, hãy xem trang Hỗ trợ của Sony dành cho thiết bị Bluetooth của bạn.

      Máy nghe nhạc kỹ thuật số
      Tên mẫu máyPhiên bản phần mềm
      DMP-Z11.02 trở lên
      Máy nghe nhạc Walkman
      Tên mẫu máyPhiên bản phần mềm
      NW-WM1A
      NW-WM1Z
      3.02 trở lên
      NW-ZX3002.02 trở lên
      NW-A55
      NW-A56HN
      NW-A57
      1.02 trở lên

    LƯU Ý:

    • Khi chức năng Noise Canceling (Chống ồn) được đặt thành bật, bạn có thể nghe được tiếng ồn trắng - một dạng tiếng ồn điện nhỏ với âm thanh tĩnh liên tục. Tiếng ồn trắng được tạo ra do đặc điểm của chức năng Noise Canceling (Chống ồn). Đây không phải là lỗi của tai nghe. Nếu tiếng ồn trắng này khiến bạn khó chịu, hãy sử dụng tai nghe với chức năng Noise Canceling (Chống ồn) được đặt thành OFF (TẮT).
    • Nếu bạn đeo tai nghe trong khi đi bộ hoặc chạy, bạn có thể nghe được tiếng rung tương ứng với mỗi chuyển động của cơ thể. Đây là do đặc điểm của tai nghe kết hợp với rung động của việc di chuyển và không phải là lỗi.
    • Khi chức năng Noise Canceling (Chống ồn) được đặt thành ON (BẬT) hoặc Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) được đặt thành ON (BẬT), tiếng gió có thể lớn hơn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng. Trong trường hợp này, hãy thử các thao tác sau đây:
      • WF-1000XM3: Di chuyển thanh trượt để chọn Wind Noise Reduction (Giảm tiếng gió) trong cài đặt Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh). Nếu đã làm vậy nhưng tiếng gió không giảm đi đáng kể thì hãy tắt chức năng Noise Canceling (Chống ồn) và các cài đặt Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh).
      • WF-SP800N: Tắt chức năng Noise Canceling (Chống ồn) và các cài đặt Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh).