Gợi ý
Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > About phone (Giới thiệu về điện thoại) > Android version (Phiên bản Android). Nếu bạn không thấy About phone (Giới thiệu về điện thoại) trong Settings (Cài đặt), hãy nhấn System (Hệ thống).
- Nếu không có mạng phủ sóng, hãy thử những cách sau:
- Tắt thiết bị của bạn rồi bật lại. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
- Hãy đảm bảo Chế độ trên máy bay đã tắt.
Cách tắt Chế độ trên máy bay
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt)>Network & internet (Mạng & internet).
- Nhấn nút chuyển Airplane mode (Chế độ trên máy bay) để vô hiệu hóa chức năng này. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Kiểm tra biểu tượng cường độ đường truyền
trong thanh trạng thái để đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với mạng. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, hãy di chuyển đến một địa điểm thoáng đãng hoặc đến gần cửa sổ. - Nếu thiết bị của bạn không nhận bất kỳ tín hiệu mạng nào hoặc tín hiệu quá yếu, hãy liên hệ với nhà khai thác mạng của bạn và đảm bảo rằng mạng có phủ sóng ở vị trí hiện tại của bạn.
- Hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt thiết bị để sử dụng loại mạng mà thẻ SIM của bạn hỗ trợ. Liên hệ với nhà khai thác mạng nếu bạn không biết loại mạng nào được hỗ trợ.
Cách chọn chế độ mạng
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt)>Network & internet (Mạng & internet)>Mobile network (Mạng di động).
- Nếu bạn đang sử dụng hai thẻ SIM, hãy chọn một thẻ SIM.
- Nhấn Preferred network type (Loại mạng ưu tiên), sau đó chọn một chế độ mạng. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Hãy đảm bảo rằng thẻ SIM của bạn hoạt động đúng cách. Lắp thẻ SIM của bạn vào một thiết bị khác. Nếu thẻ hoạt động, có lẽ chính thiết bị của bạn gây ra sự cố. Trong trường hợp này, hãy liên hệ với đối tác dịch vụ được Sony ủy quyền.
- Tìm kiếm mạng từ thiết bị để kiểm tra xem có mạng nào khả dụng không.
Cách tìm kiếm mạng di động có sẵn (Android 11/Android 10/Android 9)
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt)>Network & internet (Mạng & internet)>Mobile network (Mạng di động).
- Nếu bạn đang sử dụng hai thẻ SIM, hãy chọn một thẻ SIM.
- Nhấn Advanced (Nâng cao), sau đó nhấn công tắc Automatically select network (Tự động chọn mạng) để vô hiệu hóa chức năng này.
- Chọn một mạng.
Cách tìm kiếm mạng di động có sẵn (Android 8)
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt)>Network & Internet (Mạng & Internet)>Mobile network (Mạng di động).
- Người dùng hai SIM, chọn thẻ SIM.
- Nhấn Service providers (Nhà cung cấp dịch vụ)>Search networks (Tìm kiếm mạng).
- Chọn một mạng.
- Nếu không có kết nối dữ liệu di động, hãy thử những cách sau:
- Tắt thiết bị của bạn rồi bật lại. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
- Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ chế độ STAMINA, hãy hủy kích hoạt và khởi động lại thiết bị của bạn. Để tiết kiệm pin, chế độ STAMINA sẽ vô hiệu hóa dữ liệu di động khi màn hình đã tắt.
Cách vô hiệu hóa Chế độ STAMINA (Android 11/Android 10)
- Tìm và nhấn Cài đặt > Pin > Chế độ STAMINA.
- Nhấn TẮT NGAY BÂY GIỜ.
Cách vô hiệu hóa Chế độ STAMINA (Android 9/Android 8)
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) > STAMINA mode (chế độ STAMINA).
- Nhấn vào công tắc để vô hiệu hóa Chế độ STAMINA.
Cách khởi động lại thiết bị
Lưu ý
Thiết bị của bạn có thể không khởi động lại được nếu pin quá yếu. Kết nối thiết bị vào bộ sạc và thử khởi động lại.
- Nhấn và giữ phím nguồn.
- Trong menu mở ra, nhấn Restart (Khởi động lại). Thiết bị sẽ tự động khởi động lại.
- Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng ký sử dụng internet qua mạng di động. Liên hệ với nhà khai thác mạng của bạn để biết thông tin chi tiết.
- Chuyển sang một vùng khác và thử lại. Ở những vùng có khả năng thu tín hiệu kém, có thể có vấn đề với trạm cơ sở của nhà cung cấp mạng, bạn có thể bị mất kết nối dữ liệu di động do đó cần phải di chuyển sang một vùng khác.
- Nếu bạn sử dụng thiết bị trong khi đang di chuyển, bạn có thể bị mất kết nối dữ liệu di động do các vấn đề với mạng của nhà cung cấp mạng.
- Đặt thiết bị của bạn theo cách thủ công để chỉ sử dụng mạng WCDMA (3G) hoặc GSM (2G). Thiết bị của bạn được cài để tự động chọn mạng khả dụng nhanh nhất. Nếu cường độ đường truyền của mạng nhanh nhất không ổn định, thiết bị có thể chuyển đổi qua lại nhiều lần giữa các mạng di động. Mỗi lần thiết bị chuyển mạng, kết nối sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu bạn đặt thiết bị để chỉ sử dụng mạng WCDMA (3G) hoặc GSM (2G), lưu ý rằng việc này có thể mất vài phút cho tới khi thiết bị của bạn kết nối với mạng đã chọn.
Cách chọn chế độ mạng
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt)>Network & internet (Mạng & internet)>Mobile network (Mạng di động).
- Nếu bạn đang sử dụng hai thẻ SIM, hãy chọn một thẻ SIM.
- Nhấn Preferred network type (Loại mạng ưu tiên), sau đó chọn một chế độ mạng. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Nếu không có giải pháp nào đã đề cập giải quyết được sự cố, hãy lần lượt thử từng thao tác sau. Xác minh sau thao tác đầu tiên xem sự cố có được giải quyết không trước khi thử thao tác tiếp theo.
- Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
- Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.
Cách sao lưu dữ liệu trên máy tính
- Mở khóa màn hình của thiết bị của bạn và kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB.
- Trên máy tính, chọn tập tin cần sao lưu, sau đó sao chép và dán hoặc kéo và thả tập tin vào một địa điểm trên PC của bạn.
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Backup (Sao lưu). Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Nhấn vào công tắc để kích hoạt chức năng này. Dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn sẽ được sao lưu tự động.
Lưu ý
Bạn cũng có thể kích hoạt sao lưu từ menu cài đặt trong Google Drive. Bạn có thể tự động đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị cũ của bạn. Khi bạn bật nguồn thiết bị mới của bạn lần đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google khi đang mở trình hướng dẫn cài đặt.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 11/Android 10)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Reset options (Tùy chọn đặt lại). Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Nhấn Erase all data (factory reset) (Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị))>Erase all data (Xóa tất cả dữ liệu).
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Erase all data (Xóa tất cả dữ liệu).
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 9)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Reset options (Tùy chọn đặt lại). Bạn có thể tìm thấy mục này trong Advanced (Nâng cao).
- Nhấn Erase all data (factory reset) (Xóa toàn bộ dữ liệu (đặt lại ban đầu))>Reset phone (Đặt lại điện thoại).
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Erase everything (Xóa mọi thứ).
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 8)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Reset (Đặt lại).
- Nhấn Factory data reset (Thiết lập lại dữ liệu ban đầu)>Reset phone (Đặt lại điện thoại).
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Erase everything (Xóa mọi thứ).
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.