ID bài viết : 00237499 / Sửa lần cuối : 10/12/2020

Thiết bị có vẻ sạc pin không vào

    Nếu pin đã hết, có thể mất tới 30 phút để thiết bị phản hồi với việc sạc pin. Trong thời gian này, màn hình có thể tối hoàn toàn, không hiển thị biểu tượng sạc. Cũng xin lưu ý rằng có thể mất tối đa 4 giờ để sạc đầy pin cho pin đã cạn hoàn toàn.

    • Hãy thử các bước sau để tìm hiểu xem có sự cố liên quan đến bộ sạc hay không.
      • Hãy đảm bảo bạn sử dụng bộ sạc chính hãng của Sony dành riêng để sạc thiết bị của mình.
      • Sử dụng bộ sạc Sony chính hãng được cắm vào ổ cắm điện trên tường để sạc thiết bị của bạn. Thiết bị của bạn sạc chậm hơn nhiều khi bạn sạc thiết bị bằng máy tính và cáp USB.
      • Ngắt kết nối cáp USB khỏi thiết bị của bạn rồi cắm lại cáp vào cổng USB trên thiết bị. Hãy đảm bảo rằng cáp bộ sạc được gắn đúng với cổng USB trên thiết bị của bạn, không có vật cản như vỏ bảo vệ. Kiểm tra xem bộ sạc được cắm đúng vào ổ cắm trên tường hiện có nguồn điện chưa.
      • Hãy đảm bảo cổng bộ sạc không dính xơ vải, bụi bẩn và hơi ẩm. Cổng bị chặn có thể khiến giắc nối USB không được gắn đúng cách và do đó, cản trở việc sạc pin. Hãy đảm bảo cổng USB hoàn toàn khô và nhẹ nhàng loại bỏ mọi xơ vải hoặc bụi bẩn bằng tăm gỗ hoặc nhựa hoặc bàn chải chẳng hạn.
      • Cố gắng sạc thiết bị của bạn bằng cách kết nối với một cáp USB khác đến cổng USB của máy tính. Nếu thiết bị bắt đầu sạc pin, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bộ sạc không hoạt động đúng cách. Thay thế bộ sạc bằng bộ sạc chính hãng của Sony dành riêng để sạc thiết bị của bạn.
    • Tắt thiết bị của bạn rồi bật lại. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
    • Bạn có thể buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt máy trong trường hợp thiết bị ngừng phản hồi hoặc không khởi động lại bình thường. Không có cài đặt hoặc dữ liệu cá nhân nào bị xóa trong quá trình buộc khởi động lại.

    Cách buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt

    Cách bật thiết bị

    • Nếu quy trình buộc khởi động lại không thành công, bạn nên thử quy trình khởi động lại trong 2 phút.

    Cách buộc khởi động lại trong 2 phút

    • Nếu thiết bị của bạn có tính năng Ứng dụng Chăm sóc pin và đang được bật, bạn có thể thấy rằng thiết bị không được sạc đầy ngay cả sau khi sạc nhiều giờ. Tính năng Ứng dụng Chăm sóc pin được thiết kế để tăng tuổi thọ và hiệu suất pin.

    Cách kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Ứng dụng Chăm sóc pin

    • Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
    • Bạn nên sao lưu và đồng bộ hóa những dữ liệu quan trọng của bạn bằng tài khoản Google.
    • Sử dụng ứng dụng dành cho máy tính Xperia Companion để thực hiện sửa chữa phần mềm nhằm đặt lại thiết bị của bạn. Xin lưu ý rằng tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ trong của thiết bị khi bạn tiến hành sửa chữa phần mềm. Nội dung mà bạn đã lưu trên thẻ SD gắn ngoài, chẳng hạn như ảnh chụp, video và nhạc sẽ không bị xóa.

    Cách sao lưu dữ liệu trên máy tính

    Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi

    Cách sửa chữa phần mềm thiết bị bằng Xperia Companion