ID bài viết : 00259674 / Sửa lần cuối : 11/04/2021

Màn hình không tắt trong khi gọi khi bạn cầm điện thoại gần mặt (Android 8.x trở xuống)

    Thiết bị của bạn có cảm biến phát hiện sự tiệm cận. Cảm biến tiệm cận sẽ tắt màn hình cảm ứng trong cuộc gọi thoại khi tai bạn ở gần màn hình. Điều này ngăn bạn vô tình kích hoạt các chức năng khác trên thiết bị của bạn khi bạn đang thực hiện cuộc gọi. Cảm biến tiệm cận được đặt ở phần trên phía trước của điện thoại (phía trên màn hình). Thời gian cần thiết để cảm biến bật hoặc tắt màn hình trước hoặc sau cuộc gọi đã được sửa chữa. Có thể mất đến vài giây để màn hình bật hoặc tắt.

    Cảm biến tiệm cận có thể không hoạt động như dự kiến trong các trường hợp sau đây:

    • Có thể bạn đã quên tháo miếng dán bảo vệ trong suốt tạm thời che màn hình cảm ứng khi mới mua. Miếng dán này chỉ được thiết kế để bảo vệ màn hình trong quá trình vận chuyển và rất dễ bị bong ra. Thường thì bạn nhận ra miếng dán này bằng mấu nhô ra của nó.
    • Nếu thiết bị của bạn có miếng dán bảo vệ màn hình, hãy đảm bảo miếng dán này dành riêng cho mẫu máy Xperia™ của bạn. Điều quan trọng là miếng dán bảo vệ phải có các lỗ cho cảm biến tiệm cận và camera trước ở đúng vị trí.
    • Đảm bảo cảm biến tiệm cận sạch sẽ; việc bạn làm sạch cảm biến tiệm cận có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề với cảm biến tiệm cận.
    • Nếu bạn sử dụng ốp lưng hoặc bao đựng không phù hợp với điện thoại, ốp lưng hoặc bao đựng có thể ảnh hưởng đến chức năng của cảm biến tiệm cận. Ốp lưng có thể che cảm biến.
    • Có thể có những nguyên nhân khác khiến cảm biến không hoạt động như mong muốn.

    Hãy lần lượt thử các phương pháp sau. Sau mỗi phương pháp, hãy xác minh xem sự cố đã được khắc phục chưa trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    • Đảm bảo bạn đã tháo miếng dán trong suốt che màn hình cảm ứng khi mới mua. Miếng dán này thường có một mấu nhô ra.
      Lưu ý! Không được tháo lớp ASF (lớp phim chống vỡ) mỏng, nếu thiết bị của bạn có. ASF được trang bị để bảo vệ chống trầy xước.
    • Kiểm tra để đảm bảo các miếng dán bảo vệ mà thiết bị của bạn sử dụng (không phải lớp phim chống vỡ mỏng do nhà máy dán) có các lỗ cho cảm biến tiệm cận và camera trước đang ở đúng vị trí. Cảm biến được đặt ở trên cùng của thiết bị, phía trên màn hình. Cách xác minh vị trí chính xác của cảm biến tiệm cận cho mẫu máy Xperia của bạn, hãy tham khảo Hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể xem hình minh họa về thiết bị và các bộ phận phần cứng chính trong chương Getting started (Bắt đầu) bên dưới Overview (Tổng quan). Nếu bạn không thể xác minh miếng dán bảo vệ đã được lắp đúng cách hay chưa, hãy tháo miếng dán ra, nhưng không được tháo lớp phim chống vỡ mỏng do nhà máy dán, nếu thiết bị của bạn có.
    • Làm sạch cảm biến tiệm cận.
    • Tháo ốp lưng hoặc bao đựng mà bạn sử dụng với điện thoại của bạn.
    • Buộc điện thoại khởi động lại.
    • Kiểm tra cảm biến tiệm cận trong điện thoại của bạn.
    • Đảm bảo thiết bị của bạn đã được sạc đầy. Sau đó, tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống, nếu có.
    • Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trên thiết bị của bạn, sau đó thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    • Liên hệ với nhà cung cấp ban đầu hoặc liên hệ với chúng tôi. Nếu bạn cần bàn giao thiết bị cho bộ phận bảo dưỡng, hãy sao lưu tất cả dữ liệu bạn muốn giữ lại. Dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa khi bộ phận bảo dưỡng tiến hành kiểm tra. Ngoài ra, hãy xóa tất cả các tài khoản Google mà bạn có trên thiết bị của bạn trước khi bàn giao. Đừng quên mang theo các giấy tờ thích hợp, ví dụ như bằng chứng mua hàng và thẻ bảo hành. Các giấy tờ cần thiết có thể khác nhau tùy thị trường, quốc gia hoặc khu vực.

    LƯU Ý: Nếu bạn đã thử các bước trên nhưng vẫn không có hiệu quả, vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ gần bạn nhất. Vui lòng xác nhận xem thiết bị của bạn đã hết hoạt động hoặc được chấp nhận sửa chữa hay chưa.

    Thông tin chi tiết

    Buộc thiết bị khởi động lại

    Cách buộc thiết bị khởi động lại

    1. Nhấn giữ cả phím tăng âm lượng và phím nguồn cho đến khi thiết bị của bạn rung ba lần, sau đó nhả các phím ra. Thiết bị sẽ tự động tắt.
    2. Sau khi thiết bị tắt, hãy khởi động lại thiết bị của bạn bằng cách nhấn phím nguồn.

    Kiểm tra cảm biến tiệm cận

    Android 8.x

    Cách kiểm tra cảm biến tiệm cận

    1. Tìm và nhấn Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu về điện thoại > Hỗ trợ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Hỗ trợ, hãy nhấn CHẤP NHẬN để chấp nhận chính sách bảo mật.
    2. Trên tab , cuộn xuống và nhấn vào Gần tai và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Android 6.0, 7.0, 7.1 hoặc 7.1.1

    Cách kiểm tra cảm biến tiệm cận

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Hỗ trợ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Hỗ trợ, hãy nhấn CHẤP NHẬN để chấp nhận chính sách bảo mật.
    3. Trên tab , cuộn xuống và nhấn vào Gần tai và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Android 4.2, 4.3, 4.4, 5.0 hoặc 5.1

    Cách kiểm tra cảm biến tiệm cận

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Chẩn đoán.
    3. Nhấn vào Kiểm tra thiết bị >Gần tai và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Cập nhật phần mềm hệ thống

    Cách dễ nhất để cài đặt bản cập nhật phần mềm là cài đặt qua mạng không dây từ thiết bị của bạn. Tuy nhiên, một số bản cập nhật không sẵn có để tải về qua mạng không dây. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải kiểm tra phần mềm mới bằng cáp USB và máy tính chạy Xperia™ Companion.

    Cập nhật qua mạng không dây

    Android 8.x

    Cách tải về và cài đặt bản cập nhật hệ thống qua mạng không dây

    1. Nếu bạn đang dùng chung thiết bị với nhiều người dùng, hãy bảo đảm rằng bạn đăng nhập với tư cách chủ sở hữu.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật phần mềm.
    3. Nếu có bản cập nhật hệ thống, hãy nhấn vào Tải về để tải về thiết bị của bạn.
    4. Khi quá trình tải về hoàn tất, nhấn Tiếp tục và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình cài đặt.

    Android 7.1.1 hoặc cũ hơn

    Cách tải về và cài đặt bản cập nhật hệ thống qua mạng không dây

    1. Nếu bạn đang dùng chung thiết bị với nhiều người dùng, hãy bảo đảm rằng bạn đăng nhập với tư cách chủ sở hữu.
    2. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    3. Tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Cập nhật phần mềm.
    4. Nếu có bản cập nhật hệ thống, hãy nhấn vào Tải về để tải về thiết bị của bạn.
    5. Khi quá trình tải về hoàn tất, nhấn Tiếp tục và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình cài đặt.

    Cập nhật bằng máy tính

    Cách cập nhật thiết bị bằng máy tính

    1. Nếu chưa cài đặt, hãy tải về và cài đặt ứng dụng Xperia™ Companion từ trang Xperia Companion.
    2. Sử dụng cáp USB, kết nối thiết bị của bạn với máy tính.
    3. Thiết bị Xperia: Nếu được nhắc, trong hộp thoại Sử dụng USB cho, nhấn vào Truyền tập tin (MTP).
    4. Mở Xperia Companion, nếu ứng dụng này không được tự động khởi chạy.
    5. Máy tính: Nếu phát hiện được bản cập nhật phần mềm mới, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình để chạy các bản cập nhật phần mềm có liên quan.

    Thiết lập lại dữ liệu ban đầu

    Android 8.x

    Cách thiết lập lại dữ liệu ban đầu

    1. Sao lưu bất kỳ nội dung cá nhân nào mà bạn muốn giữ lại và nội dung đó được lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị. Ảnh, video, nhạc và các dữ liệu khác được lưu trên thẻ nhớ ngoài sẽ không bị xóa.
    2. Hãy đảm bảo bạn biết tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google™ của mình. Lưu ý! Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật của bạn, bạn có thể cần nhập thông tin đăng nhập tài khoản Google mà bạn sử dụng trên thiết bị Xperia của bạn để có thể sử dụng sau khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    3. Tìm và nhấn Cài đặt > Hệ thống > Đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    4. Chạm vào ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI.
    5. Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
    6. Để xác nhận, hãy chạm vào XÓA MỌI THỨ.

    Android 5.0, 5.1, 6.0, 7.0, 7.1 hoặc 7.1.1

    Cách thiết lập lại dữ liệu ban đầu

    1. Sao lưu bất kỳ nội dung cá nhân nào mà bạn muốn giữ lại và nội dung đó được lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị. Ảnh, video, nhạc và các dữ liệu khác được lưu trên thẻ nhớ ngoài sẽ không bị xóa.
    2. Hãy đảm bảo bạn biết tên người dùng và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Lưu ý! Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật của bạn, bạn có thể cần nhập thông tin đăng nhập tài khoản Google mà bạn sử dụng trên thiết bị Xperia của bạn để có thể sử dụng sau khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    3. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    4. Tìm và nhấn vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    5. Android 5.0/5.1: Nếu bạn cũng muốn xóa dữ liệu ví dụ như ảnh và nhạc được lưu vào bộ nhớ trong của thiết bị, hãy chọn hộp kiểm Xóa bộ nhớ trong (không ảnh hưởng đến thẻ SD).
    6. Nhấn Đặt lại điện thoại/máy tính bảng hoặc Xóa mọi thứ.
    7. Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
    8. Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.

    Android 4.2, 4.3 hoặc 4.4

    Cách thiết lập lại dữ liệu ban đầu

    1. Sao lưu bất kỳ nội dung cá nhân nào mà bạn muốn giữ lại và nội dung đó được lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị.
    2. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    3. Tìm và nhấn vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    4. Nếu bạn cũng muốn xóa dữ liệu ví dụ như ảnh và nhạc được lưu vào bộ nhớ trong của thiết bị, hãy chọn hộp kiểm Xóa bộ nhớ trong (không ảnh hưởng đến thẻ SD).
    5. Nhấn Đặt lại điện thoại/máy tính bảng.
    6. Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.