KODALINE lần đầu nghe 360 Reality Audio

Chúng tôi đã trò chuyện với KODALINE về quá trình sáng tác của họ, trải nghiệm đầu tiên của họ với 360 Reality Audio và tiềm năng của công nghệ này trong việc thay đổi cách sáng tác nhạc của các nghệ sĩ.

Khi hợp tác với LIVE NATION

Nhom-KODALINE

KODALINE

Trái sang phải: Jason Boland/Steve Garrigan/Vincent May/Mark Prendergast

Kodaline - bộ tứ nhạc rock hiện đại đến từ Dublin và Ireland - chuyên về rock guitar với những nốt cao vút và phù hợp với radio được so sánh với Coldplay, Keane, U2 và Oasis. 

Vào cuối năm 2012, ban nhạc đã lọt vào danh sách Sound of 2013 của BBC nhưng đã bị HAIM đánh bại cho ngôi vị quán quân. Kodaline đã phát hành album đầu tay của mình, In a Perfect World, vào tháng 6 năm 2013, tiếp theo là đĩa đơn “High Hopes” và “Love Like This”. 

Được thành lập ở thị trấn lao động Swords với các tài năng Steve Garrigan, Vinnie May Jr., Jason Boland và Mark Prendergast, ban nhạc đã phát hành một album mang tên EP vào năm 2012 và có dự định ra mắt một album trọn vẹn vào năm tiếp theo. 

Album đã thành công lớn tại Ireland, giành được giải bạch kim hai lần, và cũng khá thành công ở Anh (đứng ở vị trí thứ ba và đạt giải vàng) cũng như ở nhiều nước tại Châu Âu. Album thứ hai của Kodaline, Coming Up for Air, sẽ phát hành sau đó vào đầu năm 2015. 

Album đứng ở vị trí thứ tư trên các bảng xếp hạng của Vương quốc Anh và cho ra đời các đĩa đơn "The One" và "Honest". Vào mùa hè năm 2017, ban nhạc đã trở lại với đĩa đơn “Brother” và I Wouldn't Be EP. Năm sau đó, họ phát hành đĩa đơn “Follow Your Fire”, nằm trong album thiên về nhạc pop Politics of Living thứ ba.

“Âm nhạc chính là sự biểu hiện của cảm xúc”.

- LIVE NATION

Cảm ơn các bạn vì đã tới đây. Bạn có thể cho biết Kodaline đã bắt đầu như thế nào không? Bạn biết mình muốn theo nghề sáng tác nhạc là từ khi nào?

STEVE GARRIGAN

Tôi và Mark đã bắt đầu chơi cùng nhau từ thời niên thiếu. Lúc đó, chúng tôi chỉ hát lại thôi. Nhưng có lẽ chúng tôi đã chán việc đó nên chúng tôi bắt đầu sáng tác và chơi trước đám đông. Chơi cho bất cứ ai lắng nghe — mặc dù hầu như chẳng có ai nghe vào lúc đó. Nên rất khó khăn. [Cười] Nhưng chúng tôi yêu thích âm nhạc, sáng tác, thu âm và biểu diễn. Hiện tại, chúng tôi rất may mắn khi có thể đi vòng quanh thế giới và biểu diễn khắp mọi nơi, thật tuyệt vời.

- LIVE NATION

Bạn có thể nói đôi chút về cách bạn có thể gắn bó với công nghệ này không?

MARK PRENDERGAST

Chúng tôi đã viết được vài bài và đặt rất nhiều niềm tin vào những ca khúc đó. Chúng tôi tự nhủ với mình rằng chắc chắn mọi người sẽ muốn nghe những bài hát này. Chúng tôi muốn những bài hát đó lan tỏa khắp nơi. Trong nhiều năm là nhạc sĩ, khi bạn nói với mọi người rằng đó là điều bạn làm và đó là điều bạn muốn làm thì họ thực sự sẽ không có nhiều niềm tin ở bạn ngay từ đầu. Vì vậy, mọi thứ dường như không bao giờ là hiện thực cho đến khi bắt đầu diễn ra. Và rồi, khi việc đó bắt đầu diễn ra, chúng tôi bắt đầu phát hành nhạc và mọi người bắt đầu đến các buổi biểu diễn thì đó là khi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể làm được điều này miễn sao khán giả muốn chúng tôi làm.

STEVE

Cảm giác tuyệt vời nhất và kỳ lạ nhất từ trước đến nay là nghe mọi người hát lại nhạc của bạn cùng với bạn. Và trong bầu không khí trực tiếp thì điều đó thật tuyệt vời.

- LIVE NATION

Chắc các bạn cảm thấy rất vui vì giờ đây mình đã có đông người hâm mộ đến vậy!

VINCENT MAY

[Khởi đầu của chúng tôi] là tại các buổi biểu diễn trong câu lạc bộ nhỏ chỉ có khoảng một trăm người. Do đó, sẽ thật là xa xỉ nếu giờ đây, chúng tôi được chơi trong không gian có vài nghìn người. Chúng tôi không bao giờ nghĩ đó là điều đương nhiên.

- LIVE NATION

Trên tinh thần đó, việc sáng tác nhạc hiện nay có ý nghĩa gì với các bạn?

VINCENT

Tôi nghĩ đó là tất cả.

STEVE

Đó là tất cả. Đó là đam mê của chúng tôi. Tôi không thể tưởng tượng nổi một thế giới không có âm nhạc.

VINCENT

Tôi không nghĩ chúng tôi có thể tưởng tượng bản thân mình làm điều gì khác ngoài điều này. Đó là công việc tuyệt vời nhất trên thế giới. [Cười]

STEVE

Còn có một câu nói rất hay. Nhưng hơi, à, tôi không biết...

MARK

Nói tiếp đi...

STEVE

“Âm nhạc chính là sự biểu hiện của cảm xúc”. Tôi thực sự nghĩ là như vậy. Thấy không, anh ấy chỉ cười tôi thôi.

VINCENT

Không, rất tuyệt.

STEVE

Đôi khi, bạn có thể đưa vào bài hát một cảm xúc mà bạn không thể diễn tả thành lời. Đó chỉ là sự tình cờ mà thôi.

MARK

Có thể sáng tác một bài hát về điều gì đó thực sự ảnh hưởng đến tôi rất nhiều — cho dù sau đó là thời gian khó khăn hay hạnh phúc. Tất cả đều được chúng tôi đưa vào âm nhạc. Chúng tôi sẽ không tổ chức lưu diễn trừ khi chúng tôi viết nhạc. Vì vậy, viết nhạc là tất cả đối với chúng tôi. Đó là cái nôi của tất cả mọi thứ.

kodaline-play-1
kodaline-play-2

“Âm nhạc có ý nghĩa khác nhau với mọi người. Nhưng điều tuyệt vời nhất là khi bạn tập hợp tất cả những người đó lại với nhau và họ cùng hát một giai điệu với bạn.

- LIVE NATION

Việc đưa toàn bộ cảm xúc vào bản nhạc rồi biểu diễn trên sân khấu diễn ra như thế nào?

MARK

Trong buổi hòa nhạc mới đây của chúng tôi, có một cô gái đứng ở hàng ghế đầu đã rơi nước mắt. Nhưng trông cô ấy rất hạnh phúc. Rõ ràng là nhiều bài hát có ý nghĩa rất lớn đối với cô ấy. Thế nhưng người bên cạnh cô ấy lại cười lớn, vỗ tay và vô cùng vui vẻ. Vì vậy, âm nhạc có ý nghĩa khác nhau với mọi người. Nhưng điều tuyệt vời nhất là khi bạn tập hợp tất cả những người đó lại với nhau và họ cùng hát một giai điệu với bạn.

STEVE

Thật là một cảm giác tuyệt vời.

- LIVE NATION

Và người hâm mộ quan trọng như thế nào với các bạn?

STEVE

Hầu như tất cả mọi buổi biểu diễn, cuối cùng tôi sẽ nói cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đến tham gia. Nếu không có người hâm mộ, chúng tôi sẽ không thể làm được những điều chúng tôi làm. Tôi có thể viết bài hát nhưng sẽ không có ai nghe. Chúng tôi có thể biểu diễn nhưng sẽ không có ai xem. [Cười] Chúng tôi sẽ không là gì nếu không có người hâm mộ, vì vậy, chúng tôi rất trân trọng họ.

JASON BOLAND

Chúng tôi rất may mắn vì có được sự ủng hộ của người hâm mộ. Rõ ràng là chúng tôi đã trải qua rất nhiều thay đổi trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi đã thay đổi phong cách, định hướng và cũng đã biến mất một thời gian. Và mỗi khi chúng tôi quay trở lại, họ vẫn ở ngay đó, sẵn sàng chào đón chúng tôi và đến xem chúng tôi biểu diễn trực tiếp.

- LIVE NATION

Các bạn thỉnh thoảng vẫn thích chơi ở những buổi biểu diễn nhỏ hơn. Điều đó giống như một lời chào gửi đến người hâm mộ, đến một câu lạc bộ nhỏ và giao lưu trực tiếp với mọi người. Bạn có thể cho chúng tôi biết đôi chút về trải nghiệm đó không?

STEVE

Tôi nghĩ nó giống như những gì Mark từng chia sẻ, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của người hâm mộ còn người hâm mộ khác lại mỉm cười. Bạn có thể thấy được điều đó ở một câu lạc bộ nhỏ nhưng bạn sẽ đánh mất điều đó một chút ở những địa điểm lớn hơn. Vì vậy, tôi cho rằng còn có điều gì đó đặc biệt hơn nữa, chính là cảm giác kết nối hơn với người hâm mộ.

MARK

Đôi khi, nếu bạn chơi trong một câu lạc bộ — như một câu lạc bộ nhỏ với 200 người hâm mộ — bạn sẽ có cảm giác to hơn so với khi chơi trước hàng nghìn người vì họ luôn ở khoảng cách xa. Nếu bạn ở trong câu lạc bộ thì mức năng lượng lớn hơn sẽ hội tụ trong căn phòng nhỏ bé này. Trong mùa hè [vừa qua], chúng tôi đã chơi tại các lễ hội lớn ở khắp mọi nơi, nhưng sau đó chúng tôi đi loanh quanh và biểu diễn tại các câu lạc bộ acoustic nhỏ. Tôi nghĩ những gì có được ở đó cũng giống như ở buổi biểu diễn lớn vậy. Thật tuyệt khi có thể làm được cả hai.

- LIVE NATION

Hãy nói về album mới nhất của bạn, Politics of Living. Bạn đã có vài sự khác biệt cho album này, về mặt âm thanh và lời bài hát. Bạn có thể cho chúng tôi biết đôi chút về lý do bạn muốn tạo sự đột phá cho album này không — như làm việc với nhiều nhà sản xuất, chơi nhiều âm thanh khác nhau trong phòng thu?

STEVE

Điều cốt yếu mà chúng tôi muốn để bắt đầu album này chỉ là thoát ra khỏi vòng an toàn. Và tôi nghĩ vòng an toàn của chúng tôi với tư cách là một ban nhạc luôn là những bản ballad chậm và bạn biết đấy, chúng tôi đã lột xác về mặt sản xuất. Chúng tôi đã có cơ hội được hợp tác với rất nhiều người tuyệt vời và mỗi nhà sản xuất khác nhau lại mang đến một điều gì đó, như thể mang đến cho chúng tôi một thế giới âm thanh hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi đã vứt bỏ rất nhiều bài hát nhưng đó là một sự trải nghiệm rất thú vị. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều.

Tôi thường tiến đến một cây đàn piano và sáng tác bài hát hoặc cầm lấy cây đàn guitar và bắt đầu ngân nga những giai điệu hay đại loại thế. Trong khi đó, một trong các nhà sản xuất của chúng tôi sẽ chỉ ngồi bên máy tính xách tay và rồi anh ấy có tất cả những âm thanh điên rồ này để bắt đầu quá trình sáng tác. Đó là một cách làm việc hoàn toàn khác. Nhưng rất tuyệt vời, tôi thực sự tự hào về những thành quả mà chúng tôi đã đạt được với album này. Chúng tôi đã làm được điều đó — thoát ra khỏi vòng an toàn và dám thử nghiệm. Thậm chí, chúng tôi còn phát hiện ra một số âm thanh mà chúng tôi không hề biết là có tồn tại. Một quy trình tuyệt vời. Không chê vào đâu được.

JASON

Đối với Politics of Living, chúng tôi thực sự muốn mang đến sự khác biệt. Và chúng tôi đã có những cơ hội tuyệt vời khi được hợp tác với một số nhà sản xuất mới. Họ thực sự đã thúc đẩy chúng tôi đi theo những định hướng khác nhau.

MARK

Tuy nhiên, âm thanh mà tôi thích trong album này nằm trong một bài hát có tên là “I Wouldn't Be” và âm thanh đó là sự hòa quyện bốn giọng hát của chúng tôi, không thêm gì khác. Lần đầu tiên nghe lại bài hát tại phòng thu, tôi nghĩ bài hát thực sự rất tuyệt vì không có kỹ xảo nào cả. Steve bắt nhịp và hát phần của mình. Sau đó đến lượt mỗi người trong chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy sự khích lệ dâng tràn khi được nghe lại giọng ca của mình mà không có kỹ xảo nào khác. Thực sự nghe rất tuyệt.

- LIVE NATION

Nói về khám phá âm thanh, bạn nghĩ gì về công nghệ 360 Reality Audio mới của Sony. Nhờ công nghệ này, bạn có thể đưa người nghe vào chính giữa bản phối của mình và để âm thanh lan tỏ xung quanh họ. Bạn có nghĩ rằng điều đó có thể giúp bạn dùng âm nhạc để nói lên những điều mà trước nay chưa làm được không?

STEVE

Tôi bị choáng ngợp.

VINCENT

Đây là một cách mới nhưng nó cũng giống như lần đầu tiên họ sử dụng thu âm nhiều rãnh hoặc sử dụng...

STEVE

Chồng âm thanh.

VINCENT

Chồng âm thanh! Đó là cách mở rộng tầm nhìn. Một cách hoàn toàn mới để...

STEVE

... nghe nhạc. Và đó là một cách hoàn toàn mới để sáng tác nhạc, cực nhiều tiềm năng.

VINCENT

Công nghệ này có khả năng thay đổi hoàn toàn cách mọi người soạn nhạc hoặc phối nhạc cũng như cách người dùng cuối trải nghiệm mọi thứ. Một công nghệ có khả năng thay đổi cuộc sống.

- LIVE NATION

Âm thanh phù hợp vào đúng thời điểm mang lại điều gì cho một bài hát khi bạn thu âm?

STEVE

Đúng âm thanh vào đúng thời điểm tạo nên một bài hát hoàn chỉnh. Một trăm phần trăm. Mọi thứ có thể không có sẵn ở đó mà đột nhiên tìm đến và bạn chỉ có thể thốt lên “Chà, thật tuyệt, đúng rồi. Đúng rồi, cứ để vậy thôi”. Và thế là xong.

JASON

Giống như việc tìm chia khóa cho ổ khóa mà bạn đang cố gắng [mở] vậy.

STEVE

Hoặc là mảnh cuối cùng của một trò chơi ghép hình. Cái gì đó tương tự như thế. Thật tuyệt vời, tầm quan trọng của âm thanh phù hợp.

- LIVE NATION

Khi bạn thu âm một bài hát, bản phối phù hợp có thể mang lại điều gì cho người nghe?

MARK

Bản phối phù hợp là vô cùng quan trọng. Chúng tôi nhận lại những bài hát mà chúng tôi đã dành hàng tuần trong phòng thu và chúng tôi yêu những bài hát đó. [Sau đó] khi bạn nhận được bản phối trong email và bạn như thể, ôi trời ơi, đây rồi. Và bạn nhấn nút phát và bạn sẽ nhận ra ngay nếu có điều gì không phù hợp: không thấy phần quan trọng của bài hát. Nhưng sau đó, bạn có thể nhận được bản phối phù hợp của một bài hát mà bạn không tin tưởng lắm, bạn biết đấy. Và rồi đột nhiên bạn nghe bản phối và bạn nghe những nội dung mà người phối âm nghĩ ra trong đầu khi họ nghe bài hát của bạn. Và điều đó có thể làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Rồi sau đó là cảm nhận của mọi người khi nghe bài hát.

STEVE 

[Bản phối] có thể làm nên hoặc phá vỡ một bài hát. Nhưng chắc chắn đó là một trong những điều quan trọng nhất.

MARK

Tôi không ghen tị với những người phải phối trộn nhạc, kể cả âm thanh trực tiếp. Điều đó rất khó. Đó là quan điểm của mỗi người bởi đối với họ, đó có thể là điều mà người khác mong đợi. Một người phối âm giỏi là người khiến bạn muốn níu giữ họ khi bạn tìm thấy họ.

VINCENT

Tuyệt quá.

kodaline-play-3
kodaline-play-4

“[360 Reality Audio] đưa bạn đến một nơi khác. Bạn bước ra khỏi căn phòng này và tiến lên sân khấu.”

- LIVE NATION

Được rồi, hiện giờ các bạn đã có cơ hội để trải nghiệm 360 Reality Audio của Sony trên tai nghe, các bạn nghĩ sao?

STEVE

Nó không giống bất cứ cái gì mà tôi từng trải nghiệm. Tôi cố gắng để diễn đạt thành lời. Như thể đang ở một chương trình biểu diễn vậy.

VINCENT

Có cảm giác như tôi đang ngồi trên bục chơi trống và chơi hết mình vậy — mọi thứ thật hoàn hảo. Các âm thấp tần rất ấn tượng. Có cảm giác như tôi đang ngồi trên bục và biểu diễn vậy.

STEVE

Thật kinh ngạc. Ý tôi là....

MARK

Đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới.

JASON

Tôi nghĩ rất nhiều về căn phòng sẽ đi qua. Bây giờ, bạn có thể cảm nhận được căn phòng đó đã như thế nào vào đêm ấy.

STEVE

Như là đến một nơi khác vậy. Bạn bước ra khỏi căn phòng này và tiến lên sân khấu.

- LIVE NATION

Việc tự nghe bằng Sony 360RA cho bạn cảm giác thế nào?

MARK

Khá hào hứng đón chờ tương lai. Tôi không thể đợi xem nó sẽ đi đâu và âm nhạc sẽ bung tỏa như thế nào. Nếu bài hát được phát hành theo định dạng mà bạn có thể nghe như thế này thì tôi nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi.

VINCENT

Vâng. Thực sự là chúng ta đang nói về nó như một bản mẫu vậy và [khiến cho tôi] hình dung việc nghe những bài hát cổ điển cũng được phối như thế, chẳng hạn như các bài hát của Led Zeppeli hoặc Beatles.

STEVE

Tưởng tượng đang nghe một chương trình biểu diễn trực tiếp!

- LIVE NATION

Bạn có khoảnh khắc yêu thích nào không? Cái gì đó khiến bạn bùng nổ theo cách mà bạn chưa từng nghe thấy trước đây?

JASON

Tôi nghĩ đó là phần giới thiệu. Bởi vì đối với chúng tôi, chúng tôi thường nghe tiếng đám đông hò hét sau lưng mỗi đêm và đó là cảm giác tuyệt nhất trên thế giới này, như Steve đã nói ấy. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ mọi người có thể trải nghiệm những gì chúng tôi nghe được khi chúng tôi bước lên sân khấu.

MARK

Đó là cảm giác [rất] chân thực. Chúng tôi vừa kết thúc chuyến lưu diễn, nhưng nhờ công nghệ này, chúng tôi có cảm giác như được quay lại chuyến lưu diễn một lần nữa. Với những người chưa từng trải nghiệm cảm giác được biểu diễn trước rất nhiều người, tôi nghĩ đây là cách gần nhất để thấu hiểu điều đó.

- LIVE NATION

Bạn có hào hứng để người hâm mộ của mình trải nghiệm điều đó không?

STEVE

Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ nó sẽ khiến một số người bị choáng ngợp — theo nghĩa tốt ấy.

VINCENT

Do bị ấn tượng mạnh đến vậy sau khi trải nghiệm nên chúng tôi cũng muốn khán giả hay người hâm mộ có được trải nghiệm có một không hai đó.

- LIVE NATION

Giờ sẽ là một câu hỏi khó nhé: Nếu phải mô tả trải nghiệm 360 Reality Audio của Sony trong một từ thì đó là từ nào?

JASON

Hoàn toàn đắm mình.

STEVE

Từ đó rất hay. Từ đắm chìm rất hay.

VINCENT

Vâng. Thật tuyệt.

STEVE

Người thật luôn.

JASON

Một cảm giác hòa mình trọn vẹn. Bạn cảm thấy mình như đang ở đó.

MARK

Sống động.

kodaline-nghe-1
kodaline-nghe-2

“Tôi nghĩ [360 Reality Audio] là một phương pháp hoàn toàn mới để sáng tác nhạc và thu âm.”

- LIVE NATION

Khi biết tin về 360 Reality Audio của Sony, các bạn có thêm cảm hứng để sáng tác âm nhạc theo cách khác không?

STEVE

Tôi nghĩ đó là một phương pháp hoàn toàn mới để sáng tác nhạc và thu âm.

MARK

Tôi nghĩ điều đó bắt đầu khi bạn ở trong phòng thu, chơi một bản nhạc nào đó và chỉ có thể dịch chuyển sang trái, sang phải. Nhưng với [360 Reality Audio], bạn có thể có thể đi bất kỳ đâu.

STEVE

Quả thực là ngoài sức tưởng tượng.

JASON

Chúng tôi đã cố gắng quay một số chương trình biểu diễn trực tiếp bằng 360 [video] và trải nghiệm này thì không dừng lại ở video. Tôi nghĩ chương trình biểu diễn trực tiếp bằng 360 có âm thanh [phù hợp] sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới.

STEVE

Tương lai sẽ là như vậy đó.

- LIVE NATION

Theo các bạn, lợi ích dành cho người hâm mộ là gì?

VINCENT

Tôi nghĩ lợi ích là họ sẽ nghe được [nhiều hơn] những gì chúng tôi nghe thấy trên sân khấu mỗi đêm, thật không thể tin nổi. Như thể nếu chúng tôi không thể mời toàn bộ đám đông thì...

MARK

Bạn có thể thử...

VINCENT

... Đây chính là lựa chọn tối ưu tiếp theo.

MARK

Có thể nói đó chính là cảm xúc. Khi đeo [tai nghe] lên, tôi đã cảm thấy một thứ cảm xúc thật khó để diễn giải.

STEVE

Thật khó để diễn tả thành lời. Nhưng tôi nghĩ đối với người hâm mộ — kể cả những người chưa từng xem chúng tôi biểu diễn trực tiếp — họ sẽ có cảm giác như đang ở đó. Và điều này thật tuyệt vời.

VINCENT

Dù vậy thì vẫn nên đến buổi biểu diễn.

JASON

Tuyệt quá.

STEVE

Tuyệt quá.

JASON

Bản này cũng hay như khi diễn trực tiếp mà.

MARK

Bản này cũng hay như khi diễn trực tiếp mà. Đừng làm chúng tôi mất việc như thế chứ. [Cười]

- LIVE NATION

Bạn đã trải qua quá trình đo tai để có trải nghiệm 360 Reality Audio tối ưu. Bạn nghĩ gì về cách Sony cá nhân hóa trải nghiệm cho từng người nghe?

JASON

Tôi nghĩ công nghệ tạo nên siêu phẩm này thật không thể tin nổi. Họ đã tạo ra những bước nhảy vọt mà tôi không nghĩ là sẽ thực hiện được. Họ có thể định vị các tư thế của đầu trong phòng và chú ý đến sự khác biệt của từng người. Kiểu như, Steve và tôi khi nghe biểu diễn trực tiếp sẽ cảm thụ được âm thanh khác nhau vì tôi cao hơn một chút. Nhưng khi qua tai nghe thì tất cả đều rất tuyệt vời

VINCENT

Điều đó xảy ra có một chút điên rồ và cũng rất nhanh. Tôi nghĩ cũng giống như cài đặt ứng dụngvậy, sẽ rất tuyệt khi bạn có thể điều chỉnh phù hợp với từng người.

MARK

Cảm giác như trong phim viễn tưởng vậy. Hoàn toàn tươi mới. Tôi thực sự rất thích nó.

STEVE

Thật khó để nói thành lời, nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với tất cả những điều mà các bạn trẻ đã nói. Tương lai thật tươi sáng.

KODALINE-Vincent
KODALINE-Steve
360-reality-audio

Khám phá thêm 360 Reality Audio và công nghệ đằng sau ý tưởng âm thanh tiên tiến này.

WH-1000XM3

Nghe bằng tai nghe có công nghệ chống ồn WH-1000XM3 của chúng tôi để trải nghiệm 360 Reality Audio được trọn vẹn.