ID bài viết : 00176470 / Sửa lần cuối : 17/10/2023In

Khắc phục sự cố kết nối Bluetooth với thiết bị âm thanh trên Google TV™ hoặc Android TV™ được phát hành từ năm 2017 trở đi

    QUAN TRỌNG: Đây là giải pháp dành riêng cho mẫu máy, hãy tham khảo phần Sản phẩm và danh mục áp dụng cho bài viết này để đảm bảo những thông số kỹ thuật này có thể áp dụng cho mẫu máy của bạn.

    Để tìm hiểu về các thiết bị Bluetooth và mẫu TV có khả năng kết nối Bluetooth, hãy tham khảo câu hỏi thường gặp sau: Tôi có thể sử dụng thiết bị âm thanh Bluetooth với Google TV™ hoặc Android TV™ của tôi không?


    H1: Không có âm thanh phát ra từ thiết bị âm thanh được kết nối qua Bluetooth

    Hãy kiểm tra như sau.

    1. Âm lượng của Tivi hoặc thiết bị đã kết nối có thể thấp. Hãy kiểm tra mức âm lượng của từng thiết bị.
    2. Kiểm tra xem ngõ vào của thiết bị đã kết nối có được đặt thành Bluetooth không.
      Để biết thêm chi tiết về chế độ đầu vào, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của thiết bị kết nối.
    3. Kết nối Bluetooth có thể không ổn định. Hãy thực hiện các bước sau.
      1. Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
      2. Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
        • Chọn Remotes and accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện). (Android™ 10 trở lên)
        • Chọn Remote & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện) → Bluetooth Settings (Cài đặt Bluetooth). (Android 9)
        • Chọn Bluetooth Settings (Cài đặt Bluetooth). (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
      3. Ngắt kết nối thiết bị được kết nối và kết nối lại.
    4. Khôi phục thiết bị đã kết nối về cài đặt gốc. Để biết chi tiết, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
    5. Chỉ dành cho kết nối loa sound bar: Có thể không có âm thanh phát ra từ loa sound bar khi có kết nối HDMI và Bluetooth cùng lúc. Trong trường hợp này, hãy loại bỏ kết nối Bluetooth và chỉ kết nối với HDMI.

    H2: Âm thanh từ thiết bị âm thanh bị gián đoạn hoặc không được đồng bộ với màn hình TV.

    Hãy kiểm tra như sau tùy theo triệu chứng. Nếu hiện tượng lỗi không được cải thiện sau khi kiểm tra những điều sau đây, hãy thử kết nối có dây với cáp HDMI hoặc cáp analog.

    Khi âm thanh và hình ảnh không đồng bộ

    Khi âm thanh bị gián đoạn hoặc xảy ra nhiễu

    H3: Âm thanh vang vọng.

    Điều này có thể xảy ra khi kết nối HDMI và Bluetooth đồng thời. Trong trường hợp này, hãy ngắt kết nối Bluetooth và chỉ kết nối với các thiết bị có HDMI.
    Lưu ý: Để có kết nối ổn định, nên sử dụng kết nối HDMI.

    H4: Không thể thay đổi âm lượng của loa Sound Bar bằng điều khiển từ xa của Tivi.

    Với một số mẫu loa sound bar, không thể thay đổi âm lượng bằng điều khiển từ xa của thiết bị khác. Hãy sử dụng điều khiển từ xa đi kèm với loa sound bar hoặc các nút trên loa sound bar.

    Điều này cũng có thể xảy ra khi kết nối HDMI và Bluetooth đồng thời. Trong trường hợp này, hãy ngắt kết nối Bluetooth và chỉ kết nối với các thiết bị có HDMI.
    Lưu ý: Để có kết nối ổn định, nên sử dụng kết nối HDMI.

    H5: Thiết bị âm thanh được kết nối qua Bluetooth không được tắt khi tắt Tivi.

    Không thể tắt các thiết bị đã kết nối từ Tivi. Hãy tắt các thiết bị đã kết nối theo cách thủ công.
    Lưu ý: Tùy thuộc vào thiết bị, bạn có thể sử dụng chức năng tự động tắt nguồn khi không phát hiện thấy tín hiệu.

    H6: Không thể kết nối loa sound bar qua Bluetooth.

    Nếu được kết nối bằng cáp HDMI, Tivi và loa sound bar không thể kết nối qua Bluetooth vì kết nối HDMI có mức độ ưu tiên cao hơn. Ngắt kết nối cáp HDMI trước khi thử kết nối lại qua Bluetooth.

    Lưu ý: