Âm thanh hoặc kết nối Bluetooth bị ngắt hoặc tiếng ồn phát ra từ tai nghe hoặc loa.
WF-1000XM4, WH-1000XM4, WH-1000XM5, LinkBuds, LinkBuds S
Hãy thử các bước sau đây để cải thiện khả năng kết nối bằng ứng dụng Headphone Connect
Có thể xảy ra nhiễu âm thanh hoặc nhiễu kết nối Bluetooth của tai nghe hoặc loa không dây vì nhiều lý do khác nhau. Hãy kiểm tra các giải pháp sau đây cho từng nguyên nhân:
Lý do |
Cách xử lý | |
---|---|---|
Trường hợp 1 |
Sử dụng thiết bị Bluetooth gần bộ định tuyến Wi-Fi, máy tính cá nhân, lò vi sóng, tủ lạnh, v.v. |
Hãy sử dụng thiết bị Bluetooth cách xa bộ định tuyến Wi-Fi, máy tính cá nhân, lò vi sóng, tủ lạnh, v.v. để tránh nhiễu sóng vô tuyến. Nếu bạn sử dụng bộ tai nghe có chức năng khử nhiễu, hãy tắt chức năng khử nhiễu. |
Trường hợp 2 |
Sử dụng thiết bị Bluetooth trong túi áo hoặc túi quần hay trong túi xách trong khi nghe âm thanh. |
Hãy chuyển thiết bị Bluetooth tới một vị trí không có vật cản, chẳng hạn như trên cơ thể, đối với truyền tín hiệu Bluetooth trong khi sử dụng thiết bị Bluetooth trong túi quần áo hoặc túi xách. |
Trường hợp 3 |
Sử dụng thiết bị Bluetooth gần với các thiết bị Bluetooth khác. |
Tắt chức năng Bluetooth của các thiết bị Bluetooth khác. |
Trường hợp 4 |
Sử dụng thiết bị cách xa đầu phát, chẳng hạn như ở một phòng khác. |
Hãy giữ tai nghe hoặc loa Bluetooth càng gần đầu phát Bluetooth càng tốt. |
Trường hợp 5 |
Phát nhạc (dữ liệu âm thanh) thông qua thiết bị Bluetooth đặt trong hộp kín. |
Tháo vỏ của đầu phát Bluetooth. |
Trường hợp 6 |
Phát nhạc (dữ liệu âm thanh) được truyền trực tiếp qua Internet. |
Hãy phát những nội dung âm thanh đã được tải xuống, không nên truyền trực tiếp qua Internet. |
Trường hợp 7 |
Phát nhạc với kích cỡ tập tin lớn hoặc định dạng âm thanh có độ phân giải cao. |
Thay đổi cài đặt Chất lượng phát lại luồng âm thanh Bluetooth của tai nghe hoặc loa Bluetooth của bạn thành Priority on stable connection (Ưu tiên kết nối ổn định). |
Trường hợp 8 |
Sử dụng chức năng Bluetooth khi có nhiều ứng dụng đang chạy đồng thời. |
Thoát khỏi những ứng dụng không sử dụng trên thiết bị để giảm tải. |
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy làm theo các bước sau đây:
- Khôi phục sản phẩm âm thanh Sony của bạn về cài đặt gốc.
- Kết nối lại thiết bị Bluetooth.
- Nếu thiết bị kết nối có chức năng Giao tiếp tầm ngắn (NFC), hãy sử dụng chức năng này để kết nối lại.
- Thiết lập lại / cài đặt lại thiết bị kết nối của bạn.
Lưu ý:
- Để biết chi tiết về cách khôi phục về cài đặt gốc cho các thiết bị Sony khác và các thiết bị được kết nối của bạn, vui lòng tham khảo sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm.
- Nếu thiết bị sắp hết pin, trước tiên hãy sạc pin rồi thực hiện quy trình nêu trên.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập Hướng dẫn khắc phục sự cố của chúng tôi để biết các tùy chọn khác.
Bài viết liên quan: