ID bài viết : 00252209 / Sửa lần cuối : 05/11/2020

Cách sử dụng tai nghe Bluetooth cho cuộc gọi video trên máy tính

    QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.

    Để đáp ứng nhu cầu cuộc gọi video ngày càng tăng hiện nay, phần Câu hỏi thường gặp này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tai nghe Bluetooth cho cuộc gọi video trên máy tính. Nếu các cài đặt âm thanh không được thiết lập đúng trên ứng dụng gọi điện video của bạn thì bạn có thể sẽ không nghe được giọng nói người gọi ở đầu bên kia hoặc người đó có thể sẽ không nghe được giọng nói của bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những cài đặt này và tạo ra một cuộc họp trực tuyến hiệu quả.

    Kết nối tai nghe và máy tính qua Bluetooth

    Để biết cách ghép tai nghe và máy tính, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp tai nghe của bạn.

    Xác nhận các cài đặt trên ứng dụng gọi video

    Hãy làm theo các bước sau đây để xác nhận các cài đặt Speaker (Loa) và Microphone (Micrô) đã được thiết lập đúng trên ứng dụng gọi video của bạn.

    LƯU Ý:

    • Có sẵn một số loại cấu hình Bluetooth, ví dụ như A2DP (Cấu hình phân phối âm thanh nâng cao), HFP (Cấu hình rảnh tay) hoặc HSP (Cấu hình headset). A2DP được dùng để phát lại nhạc, trong khi HFP/HSP được dùng để thực hiện cuộc gọi thoại. Tùy thuộc vào ứng dụng gọi thoại, cuộc gọi thoại có thể không hoạt động khi kết nối bằng cấu hình A2DP.
    • Hình ảnh và mô tả dưới đây chỉ là ví dụ. Kiểm tra trang trợ giúp của ứng dụng để biết thêm thông tin.
    1. Khởi động ứng dụng gọi thoại.

    2. Mở màn hình cài đặt trên ứng dụng gọi video và xác nhận các cài đặt âm thanh (Loa và Micrô).

      Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mở màn hình cài đặt trên một số ứng dụng thường dùng. Nếu ứng dụng bạn đang dùng không được liệt kê dưới đây, hãy tham khảo trang trợ giúp hoặc hướng dẫn sử dụng của ứng dụng đó.
      LƯU Ý: Chúng tôi đã xác minh một số hoạt động, nhưng không phải tất cả, vì vậy chúng tôi không thể đảm bảo tất cả hoạt động cuộc gọi video cho tất cả các ứng dụng được.

      Cài đặt Microsoft Teams

      Cài đặt Zoom

      Cài đặt Skype

      Cài đặt Google Meet

    3. Xác nhận các cài đặt của loa.
      Mô tả dưới đây sử dụng các ví dụ với tai nghe WH-1000XM4.

      Từ danh sách thả xuống của cài đặt Speaker (Loa), chọn Headset (WH-1000XM4 Hands-Free) (Tai nghe (WH-1000XM4 Rãnh tay)).
      Ví dụ về màn hình hiển thị của cài đặt Loa trong Microsoft Teams:
      Hình ảnh màn hình cài đặt Loa trong Teams

      LƯU Ý:
      • Không được chọn Headphones (WH-1000XM4 Stereo) (Tai nghe (WH-1000XM4 Stereo)) do mục menu này được dùng để phát nhạc.
      • Nếu danh sách của bạn chỉ hiển thị tên mẫu tai nghe và không đề xuất mục đích sử dụng (cho Rảnh tay hoặc Stereo), hãy chọn mục tên mẫu tai nghe của bạn.
      • Mục menu có thể khác nhau tùy theo ứng dụng.
    4. Xác nhận các cài đặt của Micrô.
      Mô tả dưới đây sử dụng các ví dụ với tai nghe WH-1000XM4.

      Từ danh sách cài đặt Microphone (Micrô), chọn Headset (WH-1000XM4 Hands-Free) (Tai nghe (WH-1000XM4 Rãnh tay)).

      LƯU Ý:

      • Không được chọn Headphones (WH-1000XM4 Stereo) (Tai nghe (WH-1000XM4 Stereo)) do mục menu này được dùng để phát nhạc.
      • Mục menu có thể khác nhau tùy theo ứng dụng.
    5. Sử dụng chức năng cuộc gọi thử, xác nhận xem âm thanh của bạn có đang hoạt động không.

      Trong nhiều trường hợp, các ứng dụng gọi video có chức năng cuộc gọi thử, có thể được sử dụng trên màn hình cài đặt Speaker (Loa) và Microphone (Micrô). Sau khi cài đặt loa và micrô, hãy chọn chức năng cuộc gọi thử để xem âm thanh có hoạt động bình thường không.
      Ví dụ về vị trí của chức năng này trong Microsoft Teams:
      Hình ảnh màn hình Cuộc gọi thử trong Teams

      LƯU Ý: Đảm bảo Loa và Micrô không bị tắt tiếng.

    LƯU Ý dành cho WH-1000XM4:

    • Khi chức năng Speak-to-Chat (Nói để trò chuyện) được bật và cài đặt Microphone (Micrô) trên ứng dụng gọi video không được thiết lập đúng cách thì giọng nói từ tai nghe có thể bị tắt tiếng để phản hồi lại giọng nói của bạn.
    • Nếu ứng dụng gọi video của bạn không có cài đặt Microphone (Micrô), hãy tắt chức năng Speak-to-Chat (Nói để trò chuyện) trên tai nghe. Để tắt chức năng Speak-to-Chat (Nói để trò chuyện), hãy nhấn giữ 2 ngón tay trên bảng điều khiển cảm biến cảm ứng cho đến khi bạn nghe được hướng dẫn bằng giọng nói cho biết Speak-to-chat deactivated (Speak-to-Chat đã được tắt).