ID bài viết : 00187390 / Sửa lần cuối : 11/04/2018

Tín hiệu Wi-Fi sụt giảm hoặc đôi khi ngắt kết nối. (Đối với các Tivi không phải Tivi Android)

    QUAN TRỌNG: Câu trả lời này dành cho các Tivi không phải Tivi Android. Đối với Android TV, hãy tham khảo Tín hiệu Wi-Fi sụt giảm hoặc thỉnh thoảng mất kết nối. (Android TV)

    LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo Không thể kết nối Tivi (không phải Android TV) với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng

    Nếu tín hiệu Wi‑Fi thường xuyên hay thỉnh thoảng mất kết nối, hãy kiểm tra những mục sau.

    1. Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu.
      Nếu tín hiệu yếu, có thể cải thiện bằng cách đặt bộ định tuyến Wi-Fi gần Tivi.
    2. Tivi quá gần bộ định tuyến.
      Nếu Tivi và bộ định tuyến quá gần nhau, có thể không liên lạc được.  
      Bạn nên để Tivi và bộ định tuyến cách nhau hơn 1 m.
    3. Các thiết bị Wi-Fi khác được dùng trong cùng mạng.
      Nếu các thiết bị khác tải về các tập tin có dung lượng lớn như video, tốc độ của mạng có thể bị chậm. Trong trường hợp này, bạn nên dừng tải về video.
    4. Đặt lại Tivi / bộ định tuyến / modem
      Bằng cách cài đặt lại các thiết bị này, tín hiệu Wi-Fi có thể được cải thiện.
      Để cài đặt lại Tivi, hãy tham khảo Cách cài đặt lại nguồn trên Tivi Sony. 
      Để đặt lại bộ định tuyến hoặc chế độ, hãy xem phần hướng dẫn thao tác trên thiết bị.
    5. Ảnh hưởng từ các thiết bị không dây khác, thiết bị điện hoặc môi trường
      Nếu nhiều thiết bị không dây hoặc thiết bị điện như lò vi sóng được dùng ở nhà,
      hiệu suất Wi-Fi của Tivi có thể bị ảnh hưởng.
      Hãy tắt các thiết bị không dây/thiết bị điện này hoặc để chúng cách xa Tivi.
      Ảnh hưởng điện từ cũng có thể xảy ra tùy vào môi trường lắp đặt Tivi. Nếu bạn có thể thay đổi môi trường, hãy thay đổi vị trí lắp đặt và kiểm tra xem hiệu suất có được cải thiện không.

       Các thiết bị có thể gây ra ảnh hưởng điện từ

      Các môi trường có thể gây ra ảnh hưởng điện từ 

       - lò vi sóng 
       - điện thoại không dây
       - thiết bị Bluetooth
       - bộ điều khiển đóng mở cửa gara 
       - đồ chơi không dây, v.v...
       - Các vị trí tạo ra ảnh hưởng điện từ như gần đường truyền lớn 
       - Các vị trí tạo tĩnh điện
       - Các vị trí nơi tường, bàn hoặc cửa có bề mặt kim loại, v.v...

    6. Cài đặt dải tần số của bộ định tuyến Wi-Fi
      Tùy thuộc vào bộ định tuyến Wi-Fi, có thể có cả hai tần số 2.4 GHz và 5 GHz.
      Bạn nên sử dụng dải tần số 5 GHz nếu có dải tần này.

      Nếu bạn vẫn gặp phải các sự cố mạng sau khi đã làm theo tất cả các bước trên, bạn nên dùng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc bộ định tuyến.


    LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo Không thể kết nối Tivi (khác Android TV) với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng