QUAN TRỌNG: Câu trả lời này dành cho Android TV. Để biết thông tin về những Tivi không phải Android TV, hãy tham khảo bài viết Tín hiệu Wi-Fi sụt giảm hoặc đôi khi ngắt kết nối. (Đối với các Tivi không phải Tivi Android).
Nếu tín hiệu Wi-Fi thỉnh thoảng hoặc thường xuyên ngắt kết nối, trước tiên hãy kiểm tra trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng trên màn hình menu Tivi. Sau khi kiểm tra, hãy chọn Tivi của bạn và thử làm theo các bước sau đây:
1. Kiểm tra trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng
Đối với các mẫu Tivi được phát hành năm 2020
- Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
-
Chọn
Settings (Cài đặt).
-
Kiểm tra chú thích bên dưới Network & Internet (Mạng & Internet).

-
Nếu Tivi không kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi, chú thích No network connected (Không kết nối mạng được) sẽ xuất hiện. Kiểm tra các mục xác nhận 4 và 5 dưới đây. Nếu không xuất hiện chú thích No network connected (Không kết nối mạng được), hãy chọn Network & Internet (Mạng & Internet), kiểm tra trạng thái kết nối SSID trong bảng sau đây, sau đó kiểm tra các mục xác nhận tương ứng bên dưới.
Biểu tượng / chú thích cường độ tín hiệu | Trạng thái kết nối Wi-Fi / mục xác nhận |
---|
 | Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu. Kiểm tra các mục xác nhận 1, 2, 3, 5 và 6 dưới đây. |
Đăng nhập vào mạng | Tivi được kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi nhưng không kết nối được Internet. Kiểm tra mục xác nhận 4 dưới đây. |
LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo bài viết Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng.
Đối với dòng X74H / X75H
- Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
-
Chọn
Settings (Cài đặt).
-
Chọn Network & Internet (Mạng & Internet) — SSID đã kết nối.
-
Nếu Tivi không kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi, chú thích Saved network (Mạng đã lưu) sẽ hiển thị bên dưới SSID. Kiểm tra các mục 4 và 5 dưới đây. Nếu chú thích Saved network (Mạng đã lưu) không xuất hiện, hãy kiểm tra trạng thái kết nối SSID trong bảng sau đây rồi kiểm tra các mục xác nhận tương ứng dưới đây.
Chú thích | Trạng thái kết nối Wi-Fi / mục xác nhận |
---|
Signal Strength: Fair hoặc Poor (Cường độ tín hiệu: Yếu) | Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu. Kiểm tra các mục xác nhận 1, 2, 3, 5 và 6 dưới đây. |
Internet connection: No internet (Kết nối Internet: Không có internet) | Tivi được kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi nhưng không kết nối được Internet. Kiểm tra mục xác nhận 4 dưới đây. |
LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo bài viết Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng.
Đối với các mẫu Tivi được phát hành năm 2019 trở về trước
Chọn phiên bản hệ điều hành Android TV của bạn.
Android 9 / Android 8.0
- Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
-
Chọn
Apps (Ứng dụng) và chọn Help (Trợ giúp).
LƯU Ý: Bạn cũng có thể hiển thị màn hình Help (Trợ giúp) bằng cách nhấn nút HELP trên điều khiển từ xa.
- Chọn View network status (Xem trạng thái kết nối mạng) trong danh mục Troubleshooting and system information (Gỡ rối và thông tin hệ thống) và nhấn nút Enter.
-
Kiểm tra trạng thái biểu tượng Cường độ tín hiệu.

Kiểm tra trạng thái kết nối trong bảng sau và kiểm tra các mục thông tin tương ứng bên dưới.
Biểu tượng Cường độ tín hiệu | Trạng thái kết nối Wi-Fi / mục xác nhận |
---|
 | Tín hiệu: Mạnh |
 | Tín hiệu: Yếu Kiểm tra các mục xác nhận 1, 2, 3, 5 và 6 dưới đây. |
LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo bài viết Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng.
Android 7.0 hoặc cũ hơn
- Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
- Cuộn xuống danh mục Settings (Cài đặt).
- Kiểm tra trạng thái biểu tượng mạng.

Kiểm tra trạng thái kết nối trong bảng sau và kiểm tra các mục thông tin tương ứng bên dưới.
Biểu tượng mạng
|
Trạng thái kết nối Wi-Fi / mục xác nhận
|
---|
| Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu. Kiểm tra các mục 1, 2, 3, 5 và 6 dưới đây. |
| Tivi không kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi. Kiểm tra các mục 4 và 5 dưới đây. |
| Tivi được kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi nhưng không kết nối được Internet. Kiểm tra mục 4 dưới đây. |
LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo bài viết Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng.
2. Các mục xác nhận
-
Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu: Nếu tín hiệu yếu, có thể cải thiện bằng cách đặt bộ định tuyến Wi-Fi gần Tivi.
-
Tivi quá gần bộ định tuyến: Nếu Tivi và bộ định tuyến quá gần nhau, có thể không liên lạc được. Bạn nên để Tivi và bộ định tuyến cách nhau hơn 1 mét.
-
Các thiết bị Wi-Fi khác được dùng trong cùng mạng: Nếu các thiết bị khác tải về các tập tin có dung lượng lớn như video, tốc độ của mạng có thể bị chậm. Trong trường hợp này, bạn nên dừng tải về video.
-
Đặt lại Tivi / bộ định tuyến / modem: Bằng cách cài đặt lại các thiết bị này, tín hiệu Wi-Fi có thể được cải thiện. Để đặt lại Tivi, hãy tham khảo Làm thế nào để khởi động lại (đặt lại) Android TV?. Để đặt lại bộ định tuyến hoặc chế độ, hãy xem phần hướng dẫn thao tác trên thiết bị.
-
Ảnh hưởng từ các thiết bị không dây khác, thiết bị điện hoặc môi trường: Nếu nhiều thiết bị không dây hoặc thiết bị điện như lò vi sóng được dùng ở nhà, hiệu suất Wi-Fi của Tivi có thể bị ảnh hưởng. Hãy tắt các thiết bị không dây/thiết bị điện này hoặc để chúng cách xa Tivi. Nhiễu điện từ cũng có thể xảy ra tùy vào môi trường lắp đặt Tivi. Nếu bạn có thể thay đổi môi trường, hãy thay đổi vị trí lắp đặt và kiểm tra xem hiệu suất có được cải thiện không.
Các thiết bị có thể gây ra nhiễu điện từ
- Lò vi sóng
- Điện thoại không dây
- Thiết bị Bluetooth
- Bộ điều khiển đóng mở cửa gara
- Đồ chơi không dây, v.v.
Các môi trường có thể gây ra nhiễu điện từ
- Các vị trí tạo ra nhiễu điện từ như gần đường truyền lớn
- Các vị trí tạo tĩnh điện
- Các vị trí nơi tường, bàn hoặc cửa có bề mặt kim loại, v.v.
- Cài đặt dải tần số của bộ định tuyến Wi-Fi: Tùy thuộc vào bộ định tuyến Wi-Fi, có thể có cả hai tần số 2.4 GHz và 5 GHz. Bạn nên sử dụng dải tần số 5 GHz nếu có dải tần này.
LƯU Ý: Nếu Tivi không thể kết nối với Wi-Fi, hãy tham khảo bài viết Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng.
Nếu bạn vẫn gặp phải các sự cố mạng sau khi đã làm theo tất cả các bước trên, bạn nên dùng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc bộ định tuyến.