ID bài viết : 00152964 / Sửa lần cuối : 28/07/2020

Không có âm thanh khi sử dụng Tivi hoặc hệ thống âm thanh (ví dụ như thiết bị thu A/V hoặc loa Sound Bar) với tính năng ARC/eARC.

    Giải pháp này được thiết kế để hỗ trợ khi tính năng ARC/eARC không hoạt động và cả Tivi và hệ thống âm thanh đều tương thích với tính năng.

    QUAN TRỌNG: Để sử dụng tính năng ARC/eARC, cả Tivi và hệ thống âm thanh đều phải hỗ trợ ARC/eARC. Nếu một trong hai sản phẩm không hỗ trợ ARC/eARC thì sẽ phải có kết nối cáp quang âm thanh hoặc cáp âm thanh. Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách nghe âm thanh Tivi qua loa của một đầu thu âm thanh nổi hoặc hệ thống rạp hát tại nhà.

    Để khắc phục vấn đề này, hãy xem các đề xuất dưới đây.

    LƯU Ý: Nếu cần nhập thông tin cụ thể về mẫu máy để hoàn thành bất kỳ bước nào trong các bước này hoặc để xác định xem sản phẩm của bạn có hỗ trợ tính năng ARC/eARC hay không, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm.

    • Cả Tivi và hệ thống âm thanh phải cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất

    • Đảm bảo tùy chọn Control for HDMI (Điều khiển cho HDMI) của cả hai sản phẩm đều được đặt là On (Bật) trong các hệ thống menu
      LƯU Ý: Nếu Tivi của bạn là BRAVIA, hãy đặt tùy chọn BRAVIA Sync (Đồng bộ BRAVIA) thành On (Bật)

    • Trong phần cài đặt liên quan đến HDMI của hệ thống âm thanh, chuyển Audio Return Channel (ARC) (Kênh trao đổi âm thanh) hoặc TV Audio Input Mode (Chế độ ngõ vào âm thanh Tivi) thành On (Bật) hoặc Auto (Tự động).
      LƯU Ý: Tùy thuộc vào sản phẩm sử dụng, tên cài đặt có thể khác hoặc có thể không tồn tại

    • Đảm bảo cáp HDMI tốc độ cao đang được sử dụng và được cắm chặt vào các cổng HDMI có ghi nhãn ARC hoặc eARC/ARC trên cả hai sản phẩm và trên hệ thống âm thanh, kết nối cáp HDMI với cổng ngõ ra HDMI.
      LƯU Ý: Một số mẫu Tivi có nhiều ngõ vào HDMI sẽ chỉ hỗ trợ tính năng ARC/eARC trên một trong các ngõ vào này. Trong trường hợp này, ngõ vào sẽ được đánh dấu bằng các chữ ARC hoặc eARC/ARC

    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:

    1. Ngắt kết nối cáp HDMI khỏi Tivi và hệ thống âm thành rồi kết nối lại.

    2. Trên Tivi, chuyển cài đặt ngõ ra âm thanh từ TV Speakers (Loa Tivi) thành Audio System (Hệ thống âm thanh).
      LƯU Ý: Hệ thống âm thanh sẽ không phát ra âm thanh nếu chỉ kết nối Tivi với Hệ thống âm thanh bằng cáp.

    3. Nhấn nút INPUT hoặc TV trên điều khiển từ xa của hệ thống âm thanh để chuyển ngõ vào sang Tivi.

    4. Bật Tivi và hệ thống âm thanh theo thứ tự sau đây: đầu tiên là Tivi, sau đó là hệ thống âm thanh.

    5. Chuyển cài đặt Digital Audio Output (Ngõ ra âm thanh số) của Tivi thành PCM. Nếu hệ thống âm thanh kết nối với Tivi không hỗ trợ âm thanh nén như DTS hoặc Dolby Digital thì tùy thuộc vào loại phát sóng hoặc video mà âm thanh có thể không phát ra được.
      LƯU Ý: Đối với Android TV™, hãy làm theo các bước sau đây để chuyển cài đặt Digital Audio Output (Ngõ ra âm thanh số) thành PCM:

      1. Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa.
      2. Chọn  Settings (Cài đặt).
      3. Chọn Sound (Âm thanh), Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh), hoặc BRAVIA Settings (Cài đặt BRAVIA).
      4. Chọn Audio output (Ngõ ra âm thanh).
        LƯU Ý: Nếu Audio output (Ngõ ra âm thanh) không được hiển thị, hãy bỏ qua bước này.
      5. Chọn Digital audio out (Ngõ ra âm thanh số), sau đó đặt thành PCM.
    6. Đối với Android TV, hãy thực hiện quy trình Clear Data (Xóa dữ liệu) hoặc Clear Cache (Xóa bộ nhớ đệm).
      LƯU Ý: Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách thực hiện xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ đệm cho ứng dụng.

    7. Đặt lại nguồn trên Tivi và hệ thống âm thanh như sau:

      1. Tắt Tivi và hệ thống âm thanh.
      2. Rút dây nguồn (dây dẫn điện) và cáp HDMI khỏi Tivi và hệ thống âm thanh. Giữ nguyên trạng thái ngắt kết nối trong khoảng một phút.
      3. Kết nối lại cáp HDMI với ngõ vào ARC hoặc eARC/ARC HDMI của Tivi và ngõ ra ARC hoặc eARC/ARC HDMI của hệ thống âm thanh.
      4. Kết nối dây nguồn và bật Tivi và hệ thống âm thanh.
    8. Ngắt kết nối với mọi thiết bị bên ngoài của bên thứ ba ví dụ như đầu thu tín hiệu cáp, đầu thu vệ tinh hoặc bảng điều khiển trò chơi và thực hiện các bước khắc phục sự cố chỉ trên hệ thống âm thanh (Loa Soundbar, Rạp hát tại nhà hoặc Đầu thu A/V) kết nối với Tivi.
      LƯU Ý: Các thiết bị bên thứ ba có thể khiến chức năng Control for HDMI (Điều khiển cho HDMI) hoặc BRAVIA Sync (Đồng bộ BRAVIA) của Tivi và thiết bị âm thanh ngừng hoạt động.