Tín hiệu Wi-Fi trên Tivi sụt giảm hoặc đôi khi ngắt kết nối.
Nếu tín hiệu Wi-Fi thỉnh thoảng hoặc thường xuyên ngắt kết nối, trước tiên hãy kiểm tra biểu tượng mạng hoặc trạng thái ký hiệu mạng trên màn hình menu Tivi. Sau khi kiểm tra, hãy chọn Tivi của bạn và thử làm theo các bước sau đây:
1. Kiểm tra trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng
Các bước khác nhau tùy thuộc vào loại mẫu Tivi của bạn:
Lưu ý: Để biết loại mẫu Tivi của bạn, hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra xem BRAVIA TV của bạn có phải Google TV™, Android TV™ hay loại Tivi khác không.
Dòng W8L, X64L, X70L, X74L, X75L, X77L, W8K, X74K, X75K, W8, X7, X74H và X75H
Các mẫu Google TV khác và các mẫu Android TV được liệt kê bên dưới
Mẫu Android TV được hỗ trợ: Dòng A8H, A9S, X9000H, X80H, X81H, X85H, X90H, X91H (49, 85), X95H (55, 65, 75), Z8H, Z9H
Mẫu Android TV khác
Các mẫu Tivi khác
2. Mục xác nhận
-
Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu: Nếu tín hiệu yếu, có thể cải thiện bằng cách đặt bộ định tuyến Wi-Fi gần Tivi.
-
Tivi quá gần bộ định tuyến: Nếu Tivi và bộ định tuyến quá gần nhau, có thể không liên lạc được. Bạn nên để Tivi và bộ định tuyến cách nhau hơn 1 mét.
-
Các thiết bị Wi-Fi khác được dùng trong cùng mạng: Nếu các thiết bị khác tải về các tập tin có dung lượng lớn như video, tốc độ của mạng có thể bị chậm. Trong trường hợp này, bạn nên dừng tải về video.
-
Thiết lập lại Tivi, bộ định tuyến và modem: Có thể cải thiện tín hiệu kết nối Wi-Fi bằng cách cài đặt lại các thiết bị này.
- Để thiết lập lại Tivi, hãy tham khảo các bài viết sau đây:
- Các mẫu Google TV và Android TV: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV/Android TV?
- Các mẫu Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony
- Để đặt lại bộ định tuyến hoặc chế độ, hãy xem phần hướng dẫn thao tác trên thiết bị.
- Để thiết lập lại Tivi, hãy tham khảo các bài viết sau đây:
-
Nhiễu từ các thiết bị không dây khác, thiết bị điện hoặc môi trường: Nếu nhiều thiết bị không dây hoặc thiết bị điện, ví dụ như lò vi sóng được dùng ở nhà, hiệu suất Wi-Fi của Tivi có thể bị ảnh hưởng. Hãy tắt các thiết bị không dây/thiết bị điện này hoặc để chúng cách xa Tivi. Nhiễu điện từ cũng có thể xảy ra tùy vào môi trường lắp đặt Tivi. Nếu bạn có thể thay đổi môi trường, hãy thay đổi vị trí lắp đặt và kiểm tra xem hiệu suất có được cải thiện không.
- Các thiết bị có thể gây ra nhiễu điện từ
- Lò vi sóng
- Điện thoại không dây
- Thiết bị Bluetooth
- Bộ điều khiển đóng mở cửa gara
- Đồ chơi không dây, v.v.
- Các môi trường có thể gây ra nhiễu điện từ
- Các vị trí tạo ra nhiễu điện từ như gần đường truyền lớn
- Các vị trí tạo tĩnh điện
- Các vị trí nơi tường, bàn hoặc cửa có bề mặt kim loại, v.v.
- Các thiết bị có thể gây ra nhiễu điện từ
-
Cài đặt băng tần của bộ định tuyến Wi-Fi: Tùy thuộc vào bộ định tuyến Wi-Fi, có thể có cả hai tần số 2.4 GHz và 5 GHz. Bạn nên sử dụng dải tần số 5 GHz nếu có dải tần này.
Nếu bạn vẫn gặp phải các sự cố mạng sau khi đã làm theo tất cả các bước trên, bạn nên dùng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc bộ định tuyến.