ID bài viết : 00147595 / Sửa lần cuối : 14/09/2020

Điều khiển bằng giọng nói không hoạt động trên điều khiển từ xa của tôi.

Điều khiển từ xa đi kèm có bao gồm chức năng nhận dạng giọng nói không?

    Trước khi tiến hành các bước khắc phục sự cố khác, hãy xác nhận điều khiển từ xa có ký hiệu micrô hay không. Các điều khiển từ xa hỗ trợ nhận dạng giọng nói sẽ có dấu này như hiển thị dưới đây.

     Hình ảnh A, B và C về các điều khiển từ xa có hỗ trợ nhận dạng giọng nói

    1. Điều khiển cảm ứng từ xa cho mẫu Android TV™ năm 2015
    2. Điều khiển từ xa cho mẫu Android TV năm 2016 đến năm 2018
    3. Điều khiển từ xa cho mẫu Android TV năm 2019 trở đi

    LƯU Ý:

    • Vị trí của nút hoặc ký hiệu Micrô trên điều khiển từ xa có thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực và mẫu máy. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết chi tiết.
    • Nếu nút Micrô/chức năng điều khiển bằng giọng nói không hoạt động trên thiết bị Điều khiển từ xa bằng giọng nói của bạn sau khi cập nhật Tivi hoặc sau khi thay mới thiết bị Điều khiển từ xa bằng giọng nói, hãy tham khảo phần sau đây: Cách ghép nối lại Điều khiển từ xa bằng giọng nói với Tivi của bạn

    Nếu chức năng nhận dạng giọng nói không hoạt động, kể cả khi bạn sử dụng điều khiển từ xa có hỗ trợ chức năng nhận dạng giọng nói, hãy kiểm tra các mục sau.
     

    1. Cần có kết nối Internet để sử dụng chức năng nhận dạng giọng nói.

    Hãy làm theo các bước sau để đảm bảo rằng Tivi của bạn có thể kết nối với Internet.

    1. Sử dụng điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút HOME.
    2. Chọn  Settings (Cài đặt).
    3. Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
      • Chọn Network & Internet (Mạng và Internet) — Network status (Trạng thái mạng) — Check Connection (Kiểm tra kết nối).
      • Chọn Network (Mạng) — Advanced settings (Cài đặt nâng cao) — Network status (Trạng thái mạng) — Check Connection (Kiểm tra kết nối).
      LƯU Ý:
      • Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái kết nối Internet bằng cách nhấn nút HELP trên điều khiển từ xa, sau đó chọn Internet connectivity symptoms (Các dấu hiệu kết nối Internet).
      • Đối với dòng X74H_X75H, hãy kiểm tra trạng thái kết nối mạng trong tùy chọn Network & Internet (Mạng & Internet).

    Nếu kết quả chẩn đoán mạng không ổn, hãy tham khảo bài viết:
    Không thể kết nối Android TV với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng

    2. Bạn cần phải ghép nối điều khiển từ xa với Android TV để điều khiển từ xa hoạt động.

    Phương pháp ghép nối khác nhau tùy theo loại điều khiển từ xa. Hãy xem các hình trên để kiểm tra xem điều khiển từ xa mà bạn sử dụng là Loại A hay B.

    Đối với điều khiển từ xa Loại A

    Tham khảo các mục sau đây: Cách ghép nối Điều khiển cảm ứng từ xa với Tivi. 

    Đối với điều khiển từ xa Loại BC

    1. Kiểm tra xem điều khiển từ xa đã được đăng ký hay chưa.
      LƯU Ý: Nếu mẫu Tivi của bạn ra mắt năm 2020 (ngoại trừ Dòng X74xxH_X75xxH), bạn có thể bỏ qua bước này. Tham khảo bước 2. Đăng ký điều khiển từ xa.
      1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
      2. Chọn  Settings (Cài đặt).
      3. Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
        • Chọn Remotes & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện) — Bluetooth Settings (Cài đặt Bluetooth).
        • Chọn Remotes & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện).
        • Chọn Bluetooth settings (Cài đặt Bluetooth).
      4. Kiểm tra xem SONY TV RC MIC 001 hoặc SONY TV VRC 001 đã được đăng ký hay chưa.

        Nếu đã được đăng ký: Nếu chưa được đăng ký:
    2. Đăng ký điều khiển từ xa.
      1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
      2. Chọn  Settings (Cài đặt).
      3. Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
        • Chọn Remotes & Accessories (Điều khiển từ xa & Phụ kiện) — Remote control (Điều khiển từ xa) — Connect via Bluetooth (Kết nối qua Bluetooth) hoặc ActivateMicrô button (Kích hoạt nút).
        • Chọn BRAVIA Settings (Cài đặt BRAVIA) — Voice Remote Control (Điều khiển từ xa bằng giọng nói).
        • Chọn Remote control (Điều khiển từ xa) — Connect via Bluetooth (Kết nối qua Bluetooth).
        • Chọn Voice Remote Control (Điều khiển từ xa bằng giọng nói) — Activate Micrô button (Kích hoạt nút).
      4. Làm theo hướng dẫn trên màn hình.
        LƯU Ý: Quá trình ghép nối có thể thất bại nếu pin ở mức thấp. Trong trường hợp này, hãy thay pin mới trước khi ghép nối.

    3. Nói trực tiếp vào micrô được tích hợp sẵn ở phần trên của điều khiển từ xa.

    Đưa micrô tới gần miệng của bạn hơn hoặc nói vào loa với giọng to và rõ ràng.
    hình ảnh vị trí của mic

    * Vị trí của MIC (Đây là hình ảnh cho Điều khiển cảm ứng từ xa Loại A.)

    4. Kiểm tra để đảm bảo trường hợp có thể sử dụng nhận dạng giọng nói.

    Bạn không thể sử dụng chức năng nhận dạng giọng nói trong tất cả các trường hợp. Có sẵn thông tin bổ sung về các tình huống khác nhau trong đó hộp Tìm kiếm không xuất hiện, kể cả sau khi nhấn nút Micrô trên Điều khiển cảm ứng từ xa.

    5. Tháo và lắp lại pin của điều khiển từ xa.

    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, tháo và lắp lại pin của điều khiển từ xa.

    6. Cập nhật phần mềm của điều khiển từ xa.

    Có thể cải thiện tình trạng lỗi bằng cách cập nhật phần mềm của điều khiển từ xa. Kiểm tra xem có sẵn bản cập nhật phần mềm cho điều khiển từ xa không.

    Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết sau đây:
    Cách tiến hành cập nhật phần mềm điều khiển từ xa của Tivi


     Đối với những Tivi không đi kèm điều khiển từ xa như hình trên, bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau thay cho chức năng nhận dạng giọng nói của Tivi.

    1. Sử dụng bàn phím ảo.
    2. Sử dụng ứng dụng Android TV Remote Control trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng của bạn. (Ngoại trừ dòng X74H_X75H)
      LƯU Ý: Trong trường hợp này, bạn cần phải kết nối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng với cùng một mạng như TV.

      Để biết chi tiết về các phiên bản hệ điều hành hỗ trợ Android TV Remote Control, hãy tham khảo trang sau đây.