ID bài viết : 00187392 / Sửa lần cuối : 17/11/2019

Không thể kết nối Android TV™ với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng

    QUAN TRỌNG: Câu trả lời này dành cho Tivi Android. Đối với các Tivi không phải Android TV, hãy tham khảo 
    Không thể kết nối Tivi (khác Android TV) với Internet: cách thực hiện chẩn đoán mạng



    Nội dung

    Lưu ý
    Tiến hành chẩn đoán mạng
    Giải pháp tùy thuộc vào kết quả chẩn đoán mạng



    Lưu ý

    • Kết nối internet bằng cách quay số không được hỗ trợ.
    • Kết nối bằng proxy không được hỗ trợ.
    • Mạng yêu cầu đăng nhập để xác thực như mạng riêng ảo (VPN) hoặc kết nối PPPoE không được hỗ trợ.
    • Nếu cần phải tắt tường lửa của bộ định tuyến, vui lòng liên hệ với nhà sản xuất của bộ định tuyến.
    • Nếu xuất hiện dấu chấm than (!) trên biểu tượng Mạng của Màn hình chính Tivi Android, hãy xem nội dung sau.
      Tín hiệu Wi-Fi sụt giảm hoặc đôi khi ngắt kết nối. (Dành cho Tivi Android)


    Thực hiện chẩn đoán mạng

    LƯU Ý: Nếu Tivi được kết nối qua Wi-Fi, hãy xác nhận rằng Wi-Fihoặc Built-in Wi-Fi (Wi-Fi tích hợp) được đặt ở chế độ On (Bật).
    1. Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn  Settings (Cài đặt).
    3. Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
      • Chọn Network & Internet (Mạng & Internet) — Wi-Fi và đặt ở chế độ On (Bật). (Android™ 9)
      • Chọn Network (Mạng) — Advanced Settings (Cài đặt nâng cao) — Built-in Wi-Fi (Wi-Fi tích hợp) và đặt ở chế độ On (Bật). (Android 8.0 hoặc cũ hơn)

    Làm theo quy trình bên dưới để chẩn đoán mạng.

    • Màn hình menu khác nhau tùy thuộc vào mẫu máy của bạn.
    • Hình ví dụ bên dưới sử dụng các mẫu Tivi Android 2017.
    1. Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.
    2. Chọn  Settings (Cài đặt).
    3. Chọn Network & Internet (Mạng & Internet) hoặc Network (Mạng).

    4. Chọn Advanced settings (Cài đặt nâng cao).
      LƯU Ý: Nếu Advanced settings (Cài đặt nâng cao) không được hiển thị, hãy bỏ qua bước này.

    5. Chọn Network status (Trạng thái mạng).

    6. Chọn Check Connection (Kiểm tra kết nối).

    7. Chọn YES (CÓ) trên màn hình Do you want to check the connection? (Bạn có muốn kiểm tra kết nối không?) .

    8. Chẩn đoán kết nối sẽ bắt đầu. Kết quả kết nối sẽ hiển thị sau chốc lát.
      Ba mục hiển thị trong kết quả kết nối cung cấp thông tin về trạng thái kết nối mạng. Chọn giải pháp phù hợp từ bảng trong Giải pháp phụ thuộc vào Kết quả chẩn đoán mạng.
      Màn hình sau đây là ví dụ kết quả kết nối được hiển thị.

      Màn hình Kết quả kết nối
      1. Thiết bị không dây trên Tivi
      2. Truy cập nội bộ
      3. Truy cập Internet
      LƯU Ý: Nếu [IPv4: xxxxx][IPv6: xxxxx] được hiển thị trên màn hình Kết quả kết nối, hãy kiểm tra như sau.

      Màn hình Kết quả kết nối hiển thị [IPv4: xxxxx][IPv6: xxxxx]

      Kết quả kết nối khi [IPv4: xxxxx][IPv6: xxxxx] được hiển thị


    Giải pháp phụ thuộc vào Kết quả chẩn đoán mạng

    Vui lòng chọn giải pháp theo Kết quả chẩn đoán mạng.

    LƯU Ý: Nếu bạn đang dùng bộ chuyển đổi mạng LAN không dây (một loại thiết bị được kết nối với Tivi bằng cáp LAN), hãy xem kết quả Kết nối cáp trong bảng sau.
     

    Kết nối không dây

    Kết quả kết nối

    1. Thiết bị không dây trên Tivi
    2. Truy cập nội bộ
    3. Truy cập Internet

    Giải pháp

    1. Failed (Lỗi)
    2. Failed (Lỗi)
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 1
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. Failed (Lỗi)
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 2
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. OK
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 3
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. OK
    3. OK
    Giải pháp 4

     

    Kết nối cáp

    Kết quả kết nối

    1. Thiết bị không dây trên Tivi
    2. Truy cập nội bộ
    3. Truy cập Internet

    Giải pháp

    1. Failed (Lỗi)
    2. Failed (Lỗi)
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 5
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. Failed (Lỗi)
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 6
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. OK
    3. Failed (Lỗi)
    Giải pháp 7
    1. tìm thấy (hoặc OK)
    2. OK
    3. OK
    Giải pháp 8