ID bài viết : 00172416 / Sửa lần cuối : 27/01/2019

Khi phát trực tuyến Netflix Ultra HD, hình ảnh không ở độ phân giải 4K.

    Bài viết này được thiết kế để khắc phục các sự cố sau đây.

    • Ứng dụng Netflix Ultra HD không phát ở độ phân giải 4K.
    • Hình ảnh từ Netflix 4K bị méo mó.
    • Không thể xem Netflix ở độ phân giải 4K.

    QUAN TRỌNG: Vì đây là một phần của hoạt động bình thường của ứng dụng Netflix, độ phân giải của video có thể bắt đầu ở độ phân giải thấp hơn khi video được phát. Điều này bao gồm phát lại sau khi tua đi hoặc tua lại video. Sau vài phút phát lại, chất lượng video sẽ thích ứng dần lên theo tốc độ mạng.

    Để phát trực tuyến video Ultra High Definition 4K Netflix, bạn cần làm như sau.

    • Đảm bảo Tivi của bạn đáp ứng các yêu cầu cần có để phát trực tuyến video Ultra High Definition 4K.
      • Một Tivi Sony hoặc một đầu phát 4K Ultra HD tương thích với tính năng phát trực tuyến Ultra High Definition 4K từ Netflix.

        LƯU Ý: Để kiểm tra Tivi của bạn có hỗ trợ video Ultra High Definition 4K hay không, hãy xem hướng dẫn thông số kỹ thuật đi kèm với thiết bị.

      • Tốc độ kết nối Internet ổn định từ 25 Mbps trở lên.
      • Gói dịch vụ Netflix có hỗ trợ phát trực tuyến ở định dạng Ultra High Definition. Để biết thông tin chi tiết về gói dịch vụ hoặc cách thay đổi gói dịch vụ của bạn, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Netflix.
      • Đảm bảo đã thiết lập chất lượng phát trực tuyến thành High (Cao) hoặc Auto (Tự động).
    • Đảm bảo bạn đã chọn video Ultra HD 4K.

      LƯU Ý:

      • Nếu Tivi hỗ trợ phát trực tuyến Netflix Ultra HD thì bạn sẽ nhìn thấy hàng này trong trải nghiệm Netflix.

        Nội dung Ultra HD

      • Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Search (Tìm kiếm) trên Netflix để tìm nội dung 4K.
        1. Nhấp vào biểu tượng Search (Tìm kiếm).

          Tìm kiếm nội dung 4K 1

        2. Nhập chữ 4K trong cửa sổ tìm kiếm.

          Tìm kiếm nội dung 4K 2

        3. Chọn trong số các tiêu đề xuất hiện.

          Tìm kiếm nội dung 4K 3

          LƯU Ý: Các biểu tượng xuất hiện với logo Netflix là nội dung mẫu.

    • Các mẫu Tivi khác có nút Display (Hiển thị) trên điều khiển từ xa đi kèm. Để kiểm tra độ phân giải của video Netflix, nhấn nút Display (Hiển thị).

      Hiển thị độ phân giải

      LƯU Ý: Sau khi nhấn nút Display (Hiển thị), nếu độ phân giải thấp hơn 4K thì hãy chờ một lúc để tốc độ Internet tăng dần lên và bắt đầu phát ở độ phân giải cao hơn. Đây là một phần trong hoạt động bình thường của ứng dụng.

      Hình ảnh dưới đây là ví dụ về tốc độ tăng dần của độ phân giải

      Độ phân giải tăng dần

    • Nếu độ phân giải thấp thì có thể đã xảy ra sự cố băng thông làm hạn chế lưu lượng truyền phát Netflix. Thử làm theo các bước sau đây để cải thiện chất lượng kết nối Internet:

      • Kết nối Tivi 4K hoặc đầu phát 4K Ultra HD với mạng bằng kết nối có dây.
      • Nếu đang sử dụng các thiết bị khác trên cùng một mạng, hãy tạm thời tắt chúng hoặc ngừng kết nối Internet để xem chất lượng phát trực tuyến Netflix có cải thiện hay không.

        LƯU Ý: Nếu đã làm theo các bước ở trên nhưng vẫn không khắc phục được sự cố, hãy liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) để được hỗ trợ cải thiện kết nối Internet.