ID bài viết : 00273703 / Sửa lần cuối : 13/02/2022In

Phát hiện tiếng ồn trong tai nghe. (WF-1000XM4)

    Hãy làm theo các bước sau đây để khắc phục tiếng ồn không mong muốn:

    Trước khi bắt đầu

    Cập nhật phần mềm của tai nghe lên phiên bản mới nhất. Thao tác này có thể khắc phục sự cố. Tiến hành cập nhật trước khi tiếp tục.

    Giải pháp

    1. Chọn tình huống khi nghe thấy tiếng ồn:
      Nghe thấy tiếng ồn khi tai nghe tiếp xúc với gió

      Tham khảo bài viết Có thể nghe thấy tiếng gió lớn từ tai nghe để giảm thiểu tiếng gió.
      Nghe thấy tiếng ồn trong khi đang đi bộ hoặc chạy

      Nếu chức năng Noise Canceling (Chống ồn) hoặc Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) ở trạng thái On (Bật), những chuyển động rung lắc trong khi chạy hoặc đi bộ có thể truyền từ cơ thể bạn và gây ra tiếng ồn. Để tránh hiện tượng này, hãy chuyển trạng thái của Noise Canceling (Chống ồn) hoặc Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) thành Off (Tắt).
      Nghe thấy tiếng rắc hoặc tiếng tách trong khi hoặc ngay sau khi đeo tai nghe

      Hiện tượng này xảy ra do các bóng khí bên trong mút tai nghe bị nén ép và thay đổi hình dạng theo từng chuyển động. Tình trạng này là bình thường và không phải là sự cố.
      Nghe thấy tiếng ồn khi ấn tai nghe vào trong tai hoặc khi chạm mạnh vào cảm biến cảm ứng

      Nguyên nhân gây ra tiếng ồn tạm thời này có thể là chức năng Noise Canceling (Chống ồn) hoặc Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) và độ kín khí của tai nghe. Tình trạng này là bình thường và không phải là sự cố.
      Nghe thấy tiếng vọng khi dùng tay che kín tai nghe hoặc micrô tích hợp

      Trong trường hợp này, việc nghe thấy tiếng vọng là một hiện tượng bình thường và không phải là sự cố.
      Nghe thấy tiếng ồn trong môi trường ồn ào, chẳng hạn như ở nhà ga hoặc gần công trường xây dựng.

      Khi chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) ở trạng thái On (Bật), bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng ồn xung quanh. Hãy bật chức năng Noise Canceling (Chống ồn) hoặc tắt chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh).
      Nghe thấy tiếng ồn trắng (một dạng tiếng ồn điện nhỏ với âm thanh tĩnh liên tục)

      Chức năng Noise Canceling (Chống ồn) là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Để phòng tránh sự cố, hãy tắt chức năng Noise Canceling (Chống ồn).
      Lưu ý: Nếu nghe thấy tiếng ồn trắng trong khi gọi điện thoại, hãy tham khảo bài viết Chức năng chống ồn không hoạt động hoặc nghe thấy tiếng ồn trắng trong khi gọi trên tai nghe.
      Nghe thấy tiếng bíp trong khi đang phát nhạc

      Chuyển đến bước 7.
      Nghe thấy tiếng ồn trong khi đang nói chuyện điện thoại

      Chuyển đến bước 2.
      Không có tình huống nào kể trên

      Chuyển đến bước 6.
    2. Nếu nghe thấy tiếng ồn trong khi đang nghe điện thoại, hãy chọn tình huống thích hợp:
      Tiếng ồn xuất hiện ở đầu dây của tôi
      Chuyển đến bước 3.
      Tiếng ồn xuất hiện ở đầu dây bên kia
      Chuyển đến bước 7.
    3. Đeo tai nghe vừa vặn với tai của bạn.

      Chất lượng cuộc gọi có thể bị giảm sút nếu mút tai nghe không được đeo đúng cách, không vừa với tai của bạn hoặc không đủ độ kín khí. Để duy trì chất lượng cuộc gọi, hãy cân nhắc các yếu tố sau đây:

      • Đảm bảo tai nghe được đeo đúng cách
      • Chọn mút tai nghe phù hợp nhất với tai của bạn. Đo độ kín khí của đầu mút tai nghe và tìm kích thước tối ưu của đầu mút tai nghe bằng cách sử dụng ứng dụng Sony | Headphones Connect
      Để biết thông tin bổ sung, hãy tham khảo bài viết Cách đeo tai nghe đúng cách và chọn đầu mút tai nghe phù hợp nhất.
      Sự cố đã được khắc phục
      Kích thước hoặc điều kiện lắp có thể đã ảnh hưởng đến chức năng Noise Canceling (Chống ồn).
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 4.
    4. Hãy thử nói to hơn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Nguyên nhân có thể là do chức năng chống ồn. Khi bạn nói quá nhỏ, tai nghe có thể nhầm tưởng giọng nói của bạn là tiếng ồn.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 5.
    5. Sử dụng tai nghe ở nơi yên tĩnh hơn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Nguyên nhân có thể là do âm thanh xung quanh.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    6. Tắt chức năng Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh).

      Nếu Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh) ở trạng thái On (Bật), bạn sẽ nhận được âm thanh thông báo (tiếng bíp) khi cài đặt Noise Canceling (Chống ồn) hoặc Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) thay đổi. Tính năng này có thể khiến bạn cảm thấy âm thanh của tai nghe bị gián đoạn.
      Lưu ý: Để tắt âm thanh thông báo, hãy mở ứng dụng Sony | Headphones Connect và trong màn hình Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh), tắt Notification Tone When Switching (Âm thông báo khi chuyển).

      Hãy làm theo các bước sau đây để tắt chức năng Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh):

      1. Trong tab Status (Trạng thái), chọn (mũi tên phải) ở bên phải của menu Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh).
      2. Tắt Adaptive Sound Control (Kiểm soát độ thích ứng của âm thanh).
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do các cài đặt trong tai nghe.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    7. Hãy thử quy trình sau đây:
      1. Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi khoảng 10 giây rồi đeo tai nghe lại.
      2. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    8. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Hãy truy cập Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách khôi phục cài đặt gốc:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    9. Cài đặt lại tai nghe.
      Lưu ý: Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Hãy truy cập Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách cài đặt lại:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe