ID bài viết : 00288970 / Sửa lần cuối : 12/03/2023In

Không có âm thanh phát ra từ điện thoại của tôi.

    Giải pháp

    Nếu bạn không nghe được âm thanh từ điện thoại của bạn, hãy thử lần lượt các phương pháp này. Xác minh xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi phương pháp, trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    Gợi ý

    Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn [Cài đặt] → [Giới thiệu về điện thoại] → [Phiên bản Android]. Nếu bạn không thấy [Giới thiệu về điện thoại] trong [Cài đặt], hãy nhấn vào [Hệ thống].

    • Nếu thiết bị của bạn có bao da hoặc ốp lưng, hãy tháo ra để xem chất lượng âm thanh có cải thiện không.
    • Hãy đảm bảo rằng tay bạn không che micrô điện thoại và kiểm tra để chắc chắn rằng không có nước hoặc bụi chặn micrô hoặc khu vực xung quanh micrô.
    • Khởi động lại thiết bị của bạn. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.

    Nếu các giải pháp được đề xuất không hiệu quả, hãy thử các thao tác sau:

    • Tiến hành kiểm tra nhanh để xác minh xem micrô và loa có hoạt động bình thường không.

    Cách tiến hành kiểm tra bằng Hỗ trợ

    • Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở Chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.

    Cách bật Chế độ an toàn

    Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 13/Android 12/Android 11/Android 10)

    Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8)

    • Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
    • Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.

    Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính

    Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi

    Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 13/Android 12/Android 11/Android 10)

    Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 9)

    Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 8)

    Hãy liên hệ với nhà bán lẻ của bạn hoặc đối tác sửa chữa của Sony Mobile. Lưu ý! Trước khi bàn giao điện thoại cho bộ phận bảo dưỡng, nếu có thể, hãy sao lưu tất cả dữ liệu của bạn để tránh mất mát. Dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa khi bộ phận bảo dưỡng tiến hành kiểm tra. Đừng quên chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết, chẳng hạn như chứng cứ mua hàng và thẻ bảo hành. Các giấy tờ được yêu cầu có thể khác nhau tùy thuộc vào thị trường, quốc gia hoặc vùng lãnh thổ. Nếu có, hãy hủy kích hoạt Protection by my Xperia và xóa các tài khoản Google™ trên thiết bị trước khi gửi đi bảo trì hoặc sửa chữa để tránh việc Bảo vệ thiết bị Google™ hoặc Protection by my Xperia khóa thiết bị của bạn.