ID bài viết : 00157397 / Sửa lần cuối : 24/02/2020

Không thể nghe được âm thanh Tivi từ loa Sound Bar, hệ thống rạp hát tại nhà hoặc hệ thống âm thanh tại nhà

Không có âm thanh hoặc âm thanh rất nhỏ phát ra từ loa subwoofer không dây hoặc loa âm thanh vòm.

    QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.

    Chọn triệu chứng của thiết bị và làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này. Hãy xem hướng dẫn sử dụng của bạn để biết thông tin dành riêng cho mẫu máy.

    Lưu ý: Nếu loa subwoofer không dây hoặc loa âm thanh vòm không phát ra âm thanh, hoặc loa subwoofer không dây phát ra âm thanh rất nhỏ, hãy tham khảo Không có âm thanh phát ra từ loa subwoofer hoặc âm thanh nhỏ.



    Không có âm thanh phát ra từ loa Sound bar/Hệ thống rạp hát tại nhà hoặc Hệ thống âm thanh tại nhà

    1. Trong khi Tivi và thiết bị âm thanh tắt, cần kiểm tra để đảm bảo cáp được cắm chắc chắn vào Tivi và thiết bị âm thanh như minh họa trong sơ đồ dưới đây:
      • Khi Tivi có nhãn HDMI (ARC) trên giắc cắm HDMI (HDMI IN)
        1. Kết nối một đầu của cáp HDMI với giắc cắm HDMI IN (ARC) trên Tivi.
        2. Kết nối đầu còn lại của cáp HDMI với giắc cắm HDMI OUT trên thiết bị âm thanh.

          Kết nối HDMI (ARC)
          1. HDMI OUTPUT (ARC) trên loa Sound bar/ Hệ thống rạp hát tại nhà / Hệ thống âm thanh tại nhà
          2. Cáp HDMI (chất lượng cao, cáp HDMI tốc độ cao)
          3. HDMI INPUT (ARC) trên Tivi
             
      • Khi Tivi không có nhãn HDMI ARC trên giắc cắm HDMI
        1. Kết nối một đầu của cáp HDMI với một giắc cắm HDMI IN bất kỳ trên Tivi.
        2. Kết nối đầu còn lại của cáp HDMI với HDMI OUT của thiết bị âm thanh.
        3. Kết nối cáp quang âm thanh từ đầu ra âm thanh kỹ thuật số quang học của Tivi với OPTICAL IN trên thiết bị âm thanh của bạn. Nếu bạn không thể kết nối với cáp Quang kỹ thuật số, hãy dùng cáp Âm thanh analog thay thế.

          Kết nối HDMI
          1. HDMI OUT trên giắc cắm loa Sound bar/Hệ thống rạp hát tại nhà / Hệ thống âm thanh tại nhà
          2. Cáp HDMI
          3. Giắc cắm HDMI IN trên Tivi
          4. Giắc cắm Optical Digital IN
          5. Cáp Âm thanh kỹ thuật số quang học
          6. Giắc cắm Optical Digital OUT
          7. Giắc cắm Audio Analog IN
          8. Cáp Âm thanh analog
          9. Giắc cắm Audio Analog OUT

          LƯU Ý: Để biết chi tiết, vui lòng tham khảo phần Connecting with a TV (Kết nối với Tivi) trong Startup Guide (Hướng dẫn khởi động) của loa sound bar/hệ thống rạp hát tại nhà hoặc hệ thống âm thanh tại nhà.

    2. Bật Tivi, sau đó bật thiết bị âm thanh của bạn.
    3. Kiểm tra để đảm bảo cài đặt đầu ra âm thanh của Tivi đã được đặt thành hệ thống âm thanh. Xem hướng dẫn sử dụng Tivi để biết thêm chi tiết.
    4. Kiểm tra để đảm bảo Tivi và chức năng Control for HDMI (Điều khiển cho HDMI) của Hệ thống âm thanh đã được bật.
      LƯU Ý: Đặt Control for HDMI (Điều khiển cho HDMI) (BRAVIA Sync) (Đồng bộ BRAVIA) của Tivi và loa Sound Bar thành ON (BẬT).
    5. Trong các cài đặt HDMI cho thiết bị âm thanh, thiết lập chế độ đầu vào Tivi hoặc Kênh trao đổi âm thanh (ARC) thành ON (BẬT) hoặc AUTO (TỰ ĐỘNG).
      LƯU Ý: Tùy thuộc vào mẫu Tivi, tên và thao tác có thể khác nhau hoặc một số cài đặt có thể không khả dụng. Để biết chi tiết, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng dành cho thiết bị âm thanh của bạn.
    6. Xác nhận loa Sound Bar được đặt thành đầu vào Tivi.
      Ví dụ: HT-Z9F/X9000F
      Nhấn nút TV trên điều khiển từ xa của loa Sound bar để chuyển sang màn hình Tivi.
    7. Thay đổi cài đặt ngõ ra âm thanh Tivi thành PCM và kiểm tra xem âm thanh đã phát ra chưa. Nếu loa Sound Bar kết nối với Tivi không hỗ trợ âm thanh nén thì âm thanh sẽ có thể không phát ra tùy thuộc vào loại phát sóng hoặc video. Xem hướng dẫn sử dụng Tivi để biết thêm chi tiết.

    Loa sound bar phát ra âm thanh nhỏ

    Có một số nút chỉ định trên điều khiển từ xa loa sound bar sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thực hiện những điều chỉnh này.

    1. Tăng âm lượng trên loa Sound Bar.
    2. Kiểm tra xem Night Mode (Chế độ ban đêm) có được đặt thành ON (BẬT) hay chưa. Nhấn nút Night (Ban đêm) trên điều khiển từ xa để kiểm tra xem có khắc phục được sự cố không.