Mẫu máy áp dụng

Thông tin này dành cho các mẫu máy sau đây:

  • BDV-N5200W
  • BDV-N7200W
  • BDV-N9200W
  • BDV-N9200WL

Thông tin bản tải xuống này

Các lợi ích và cải tiến so với bản cập nhật gần đây nhất

  • Sửa lỗi các đĩa Blu-ray cụ thể gặp sự cố phát lại

Các lợi ích và điểm cải tiến trước đây

  • Cải thiện kết nối BRAVIA Internet Video
  • Cải thiện khả năng tương thích phát BD-ROM
  • Cải thiện khả năng kết nối với các nhà sản xuất Tivi khác

Giới hạn

  • Chỉ dùng với các sản phẩm được bán ở Châu Á Thái Bình Dương. Không phải tất cả các mẫu máy đều được bán ở tất cả các quốc gia.

Thông tin tập tin

Tên tập tin

  • Cập nhật firmware M21.R.0180 cho BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W

Phiên bản tập tin

  • M21.R.0180

Dung lượng tập tin

  • 106 MB (111.438.684 byte)

Ngày phát hành

  • 31-05-2018

Chuẩn bị

Kiểm tra phiên bản firmware

Firmware của bạn có thể đã được cập nhật. Nếu số phiên bản là M21.R.0180 trở lên, bạn không cần phải cập nhật.

Nếu không chắc chắn, bạn có thể dễ dàng kiểm tra phiên bản firmware:

  1. Bật Tivi và kiểm tra xem đã chuyển sang chế độ ngõ vào mà BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W của bạn được kết nối hay chưa, nếu BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với cổng HDMI2, hãy chọn HDMI2 làm ngõ vào
  2. Bật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W
  3. Nhấn nút "FUNCTION" (CHỨC NĂNG) liên tục đến khi chức năng "BD/DVD" xuất hiện trên màn hình hiển thị phía trước
  4. Nếu thiết bị bắt đầu phát đĩa, nhấn HOME (MÀN HÌNH CHÍNH) và chờ đến khi bạn thấy màn hình menu XrossMediaBar (XMB)
  5. Trên XrossMediaBar, chuyển đến Setup (Thiết lập) > System Settings (Cài đặt hệ thống) sau đó chọn ENTER bằng cách sử dụng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa
  6. Di chuyển đến System Information (Thông tin hệ thống) trên màn hình rồi nhấn phím ENTER
  7. Trên màn hình Tivi, số phiên bản firmware trông như sau:
    Phiên bản phần mềm M21.R.0180 - nếu số phiên bản là M21.R.0180 trở lên thì bạn đã có phiên bản firmware mới nhất.

Thông báo quan trọng

  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn, nếu không bạn có thể làm hỏng BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W
  • Không tắt BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W hoặc ngắt kết nối với nguồn điện trong khi cập nhật
  • Không nhấn vào bất kỳ nút nào, ngoại trừ các nút được đề cập trong hướng dẫn
  • Không rút dây nguồn hoặc cáp mạng (LAN) trong khi tải xuống và cập nhật phần mềm.
  • Không rút dây nguồn cho đến khi cập nhật hoàn tất. Việc này có thể là nguyên nhân khiến hệ thống gặp sự cố.

Có 2 cách để bạn dễ dàng cập nhật firmware trên thiết bị BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W:


Những gì bạn cầnVì sao nên sử dụng cách này?
Internet / mạng
***KHUYẾN NGHỊ***
  • Cáp Ethernet để kết nối BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W với internet
  • Để đảm bảo BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với:
    • mạng internet đang hoạt động
    • Tivi tương thích
Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật firmware dễ dàng và đơn giản nhất.
Thiết bị lưu trữ USB
  • Máy tính
  • Thiết bị lưu trữ USB
Hãy cập nhật firmware của bạn theo cách này nếu bạn không thể kết nối internet.

Cài đặt

Cập nhật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W qua Internet

Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật đơn giản nhất. Quá trình này thường mất khoảng 15-30 phút. Trước tiên hãy thiết lập thiết bị, sau đó tải bản cập nhật về BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W qua Internet.

Những gì bạn cần:

  • Cáp Ethernet để kết nối BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W với internet
  • Để đảm bảo BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với:
    • kết nối internet đang hoạt động (sử dụng cáp Ethernet hoặc bộ định tuyến không dây)
    • Tivi tương thích

Thiết lập thiết bị:

  1. Bật Tivi và kiểm tra xem đã chuyển sang chế độ ngõ vào mà BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W của bạn được kết nối hay chưa.(Nếu BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Kết nối BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W với nguồn internet bằng cáp Ethernet.
  3. Bật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W - Nếu có đĩa trong đầu phát, hãy lấy ra.
  4. Nhấn nút "FUNCTION" (CHỨC NĂNG) liên tục đến khi chức năng "BD/DVD" xuất hiện trên màn hình hiển thị phía trước. - Bạn chỉ có thể thực hiện nâng cấp khi chức năng "BD/DVD" được chọn
  5. Trên XrossMediaBar, chọn [Setup] > [System Settings] (Thiết lập > Cài đặt hệ thống) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa rồi chọn ENTER.
  6. Chọn "Quick Start Mode" (Chế độ khởi động nhanh) bằng điều khiển từ xa - hãy đảm bảo "Quick Start Mode" được đặt ở trạng thái "Off" (Tắt), nếu không, việc nâng cấp firmware có thể không thành công.

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Trên XrossMediaBar, sử dụng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa để chọn [Setup] (Thiết lập) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) > [Update via Internet] (Cập nhật qua Internet) rồi nhấn [Enter].
  2. Thông báo [A new software version has been found on the network. Do you want to update the software?] (Một phiên bản phần mềm mới đã được tìm thấy trên mạng. Bạn có muốn cập nhật phần mềm không?) sẽ hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  3. Thông báo [Update to a new software version. Never turn off power while performing update. Current version M21.R.xxxx New version M21.R.0180] (Cập nhật lên phiên bản phần mềm mới. Không được tắt nguồn trong khi cập nhật. Phiên bản hiện tại M21.R.xxxx Phiên bản mới M21.R.0180) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [Start] (Bắt đầu) bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  4. Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu.
  5. Trong quá trình cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo ["UPDATE"] (CẬP NHẬT) ở màn hình hiển thị phía trước.
  6. Quá trình nâng cấp firmware hoàn tất khi có thông báo [DONE] (XONG) hiển thị ở màn hình phía trước.
    Lưu ý: Không ngắt kết nối dây nguồn trong quá trình cập nhật.
  7. Bật lại hệ thống.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là M21.R.0180 thì quá trình cập nhật firmware đã thành công.

Khắc phục sự cố

Cần phải làm gì nếu bạn gặp sự cố cập nhật firmware BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W qua internet.

  • Thông báo [Update failed. ...] (Cập nhật không thành công) hiển thị trên màn hình Tivi.
    1. Bộ định tuyến và tất cả thiết bị được kết nối giữa BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W và bộ định tuyến đều được bật.
    2. Sử dụng đúng loại cáp (thẳng hoặc chéo) giữa BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W và bộ định tuyến.
    3. Tất cả dây cáp giữa BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W và bộ định tuyến đều được kết nối đúng.
    4. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật

    Nếu bạn không thể thực hiện Cập nhật phần mềm, hãy thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Sau khi quá trình Cập nhật qua Internet bắt đầu, thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx% is display in TV screen] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx% hiển thị trên màn hình Tivi) hiển thị nhưng thanh tiến trình trên màn hình không thay đổi.
    Tùy vào kết nối mạng, quá trình Cập nhật qua Internet có thể mất nhiều thời gian (lên đến 60 phút). Đó là lý do vì sao thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx% is display in TV screen] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx% hiển thị trên màn hình Tivi) hiển thị và thanh tiến trình trên màn hình sẽ không thay đổi trong thời gian dài.
  • Khi chạy Cập nhật qua Internet, màn hình Tivi sẽ hiển thị thông báo [Connection status cannot be confirmed. Cannot communicate with the server. Please try again later.] (Không xác nhận được trạng thái kết nối. Không thể giao tiếp với máy chủ. Vui lòng thử lại sau.) và bạn không thể thực hiện nâng cấp firmware.
    • Kiểm tra xem cáp LAN đã được kết nối chưa.
    • Kiểm tra xem bạn đã xác nhận BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W có địa chỉ IP riêng trong cài đặt mạng hay chưa.(Nếu bạn sử dụng proxy server, hãy nhập địa chỉ IP của proxy bạn sử dụng thay vì tên máy chủ proxy vào mục Proxy Server.)
    • Thử cập nhật lại.
  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật.
    Bật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W và thử cập nhật lại.
  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 60 phút mà chưa kết thúc.
    Nếu BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với mạng không dây, hãy thử kết nối với mạng bằng cáp và thực hiện lại quy trình.
    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể do tốc độ đường truyền mạng chậm. Trong trường hợp đó, hãy thử cập nhật hệ thống của bạn bằng quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.
  • Thông báo [This device is not connected to network. Perform network diagnostics in the connection server setting] (Thiết bị này chưa kết nối mạng. Hãy thực hiện chẩn đoán mạng trong cài đặt máy chủ kết nối) hiển thị trên màn hình Tivi.
    Vui lòng kiểm tra xem cáp LAN đã được kết nối với BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W hay chưa.
  • Thông báo [Already Updated] (Đã cập nhật) hiển thị trên màn hình Tivi.
    Phiên bản firmware hiện tại được cài đặt trên BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W là phiên bản mới nhất

Cập nhật qua thiết bị bộ nhớ USB và PC của bạn

Bạn nên sử dụng Internet để cập nhật nếu có thể. Nếu không, bạn có thể sử dụng cách này để thay thế. Bạn sẽ tải bản cập nhật về máy tính, chuyển vào thiết bị lưu trữ USB, sau đó chuyển vào BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W.

Các bước chuẩn bị trước khi cập nhật firmware

Trước khi tải firmware xuống, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đang chạy một trong các hệ điều hành sau và chuẩn bị ổ flash USB.

Hệ điều hành

  • Windows® 10
  • Windows® 8.1
  • Windows® 7 SP1

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
  2. Tải tập tin UPDATA_M21R0180.zip về máy tính của bạn, ghi nhớ thư mục mà bạn tải tập tin này về.
  3. Tìm tập tin trên máy tính, bấm chuột phải vào tập tin rồi bấm vào Thuộc tính. Đảm bảo dung lượng là 106 MB (111.438.684 byte).
Chuyển các tập tin cập nhật vào thiết bị lưu trữ USB:
  1. Giải nén tập tin cập nhật từ tập tin UPDATA_M21R0180.zip.
    1. Truy cập vào thư mục mà tập tin được tải về rồi nhấp chuột phải vào tập tin UPDATA_M21R0180.zip, sau đó nhấp "Extract All" (Giải nén tất cả).
      Lưu ý: Với Windows® 8.1, Windows® 10, theo cài đặt mặc định, Internet Explorer® sẽ lưu tập tin vào thư mục Tải xuống.Để tìm thư mục Tải xuống, hãy bấm vào ô "Desktop" từ màn hình Bắt đầu rồi tìm tập tin đã tải xuống bằng Windows Explorer.
    2. Trên cửa sổ "Extract Compressed (Zipped) Folders" (Giải nén các thư mục nén), bấm "Extract" (Giải nén).
    3. Một thư mục mới sẽ được tạo có tên là "UPDATE" (CẬP NHẬT).
      Lưu ý: Bốn tập tin sau sẽ được giải nén: MSB21-FW.BIN và MSB21-FW.ID, MSB21-FW_MB.BIN và MSB21FW_MB.ID.
  2. Kết nối thiết bị lưu trữ USB tương thích với máy tính của bạn.
  3. Chuyển thư mục UPDATE (CẬP NHẬT) vào thiết bị lưu trữ USB:
      Đi đến thư mục gốc nơi thư mục UPDATE (CẬP NHẬT) được tạo rồi bấm chuột phải vào thư mục UPDATE.
    1. Từ menu, bấm Send To... (Gửi đến...) rồi bấm vào ổ đĩa tương ứng với thiết bị USB của bạn (ví dụ: Removable Disk E:).
    2. Thư mục cập nhật sẽ được sao chép vào thiết bị USB của bạn.
    Lưu ý: Quá trình cập nhật sẽ không được thực hiện nếu chưa sao chép thư mục cập nhật vào thư mục gốc của thiết bị USB hoặc nếu tên của thư mục bị thay đổi.
  4. Sau khi sao chép thư mục UPDATE (CẬP NHẬT), hãy tháo thiết bị USB khỏi máy tính của bạn.
Chuyển bản cập nhật vào đầu phát

Trước tiên, hãy chuẩn bị thiết bị sẵn sàng, sau đó chuyển bản cập nhật vào thiết bị BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W của bạn.

Chuẩn bị các thiết bị sẵn sàng:
  1. Bật Tivi và kiểm tra xem đã chuyển sang chế độ ngõ vào mà BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W của bạn được kết nối hay chưa. (Nếu BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W được kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Bật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W
  3. Nhấn nút "FUNCTION" (CHỨC NĂNG) liên tục đến khi chức năng "BD/DVD" xuất hiện trên màn hình hiển thị phía trước.
  4. Nếu thiết bị bắt đầu phát đĩa, nhấn HOME (MÀN HÌNH CHÍNH) và chờ đến khi bạn thấy màn hình menu XrossMediaBar (XMB).
  5. Chọn "Quick Start Mode" (Chế độ khởi động nhanh) bằng điều khiển từ xa - hãy đảm bảo "Quick Start Mode" được đặt ở trạng thái "Off" (Tắt), nếu không, việc nâng cấp firmware có thể không thành công.
  6. Gắn USB có chứa 4 tập tin.
Chuyển bản cập nhật:
  1. Trên XrossMediaBar, chọn [Setup] (Thiết lập) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa rồi nhấn phím ENTER
  2. Sử dụng các phím mũi tên để chọn "Update via USB Memory" (Cập nhật qua bộ nhớ USB), sau đó nhấn phím ENTER
  3. Thông báo ["Update files found in the USB memory. Do you want to update software? Current version M21.R.xxxx New version M21.R.0180.Do not turn off the power or remove the USB memory during the update."] (Đã tìm thấy các tập tin cập nhật trong bộ nhớ USB. Bạn có muốn cập nhật phần mềm không? Phiên bản hiện tại M21.R.xxxx Phiên bản mới M21.R.0180. Không được tắt nguồn hoặc tháo bộ nhớ USB trong khi cập nhật.) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn OK bằng điều khiển từ xa rồi nhấn ENTER
  4. Thông báo [Update Caution] (Lưu ý khi cập nhật) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn OK bằng điều khiển từ xa rồi nhấn ENTER
  5. Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu
  6. Trong quá trình cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo "UPDATE" (CẬP NHẬT) hiển thị ở màn hình phía trước.
  7. Quá trình cập nhật firmware hoàn tất khi có thông báo [DONE] (XONG) hiển thị ở màn hình phía trước.
    Lưu ý: Không ngắt kết nối dây nguồn trong quá trình cập nhật.
  8. Bật lại hệ thống.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là M21.R.0180 thì quá trình cập nhật firmware đã thành công

Khắc phục sự cố

Cần phải làm gì nếu bạn gặp sự cố cập nhật firmware BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W thông qua PC và Bộ nhớ USB.

  • “UPDT" (Cập nhật) và "ERROR" (Lỗi) hiển thị luân phiên trên màn hình phía trước.
    1. Tắt hệ thống và ngắt kết nối dây nguồn AC.
    2. Bật nguồn cho BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W.
    3. Lấy đĩa ra.
    4. Thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật
    Bật nguồn cho BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W và thực hiện lại Quy trình cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Không thể giải nén tập tin cập nhật UPDATA_M21R0180.zip mà tôi đã tải xuống từ trang web cập nhật.
    Bạn có tải xuống tập tin đó thành công không? Hãy thử xóa tập tin đó rồi tải xuống lại.

  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 30 phút mà chưa kết thúc
    1. Hãy tháo dây nguồn AC khỏi ổ điện rồi cắm lại sau vài phút
    2. Bật BDV-N9200WL/N9200W/N7200W/N5200W
    3. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật