Mẫu máy áp dụng

Thông tin này dành cho các mẫu máy sau đây:

  • HT-Z9F

Thông tin bản tải xuống này

Các lợi ích và điểm cải tiến

  • Hỗ trợ Phát lại Spotify trên Spotify Connect
  • Hỗ trợ Đa không gian không dây

Giới hạn

  • Chỉ dùng với các sản phẩm được bán ở Châu Á Thái Bình Dương. Không phải tất cả các mẫu máy đều được bán ở tất cả các quốc gia.

Thông tin tập tin

Tên tập tin

  • Cập nhật firmware 1.514 dành cho HT-Z9F

Phiên bản tập tin

  • 1.514

Dung lượng tập tin

  • 171 MB (179.898.276 byte)

Ngày phát hành

  • 29-05-2018

Chuẩn bị

Kiểm tra phiên bản firmware

Firmware của bạn có thể đã được cập nhật, nhất là khi bạn có loa Sound Bar mới. Nếu số phiên bản là 1.514 trở lên, bạn không cần phải cập nhật.

Nếu không chắc chắn, bạn có thể dễ dàng kiểm tra phiên bản firmware:

  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI2, hãy chọn HDMI2 làm ngõ vào
  2. Bật loa Sound Bar
  3. Nhấn nút HOME (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa rồi chờ đến khi nhìn thấy màn hình chính
  4. Trên màn hình chính, chọn [Setup] (Thiết lập) > [Advanced Settings] (Cài đặt nâng cao) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa. Sau đó, nhấn phím ENTER
  5. Chọn [System Settings] (Cài đặt hệ thống) > [System Information] (Thông tin hệ thống) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa. Sau đó, nhấn phím ENTER
  6. Trên màn hình Tivi, số phiên bản firmware trông như sau:
    Software Version 001.514 (Phiên bản phần mềm 001.514) (bạn có thể bỏ qua số 0 đầu tiên và số 0 thứ hai trong số phiên bản phần mềm.) - nếu số phiên bản là 1.514 trở lên thì bạn đã có phiên bản firmware mới nhất.

Thông báo quan trọng

  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn nếu không bạn có thể làm hỏng HT-Z9F của bạn
  • Không được tắt HT-Z9F hoặc ngắt kết nối với nguồn điện trong khi cập nhật
  • Không nhấn vào bất kỳ nút nào trừ những nút được nêu trong hướng dẫn
  • Không rút dây nguồn hoặc cáp mạng (LAN) trong khi tải xuống và cập nhật phần mềm.
  • Không rút dây nguồn cho đến khi cập nhật xong. Việc này có thể là nguyên nhân khiến hệ thống gặp sự cố.

Có 2 cách đơn giản để cập nhật firmware trên HT-Z9F của bạn:

Những gì bạn cầnVì sao nên sử dụng cách này?
Internet / mạng
***KHUYẾN NGHỊ***
  • Cáp Ethernet để kết nối loa Sound Bar với internet
  • Đảm bảo loa Sound Bar của bạn được kết nối với:
    • mạng internet đang hoạt động
    • Tivi tương thích
Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật firmware dễ dàng và đơn giản nhất.
Thiết bị lưu trữ USB
  • Máy tính
  • Thiết bị lưu trữ USB
Hãy cập nhật firmware của bạn theo cách này nếu bạn không thể kết nối internet.

Cài đặt

Cập nhật HT-Z9F qua Internet

Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật đơn giản nhất. Quá trình này thường mất khoảng 15-30 phút. Trước tiên, hãy thiết lập thiết bị, sau đó tải bản cập nhật xuống HT-Z9F của bạn thông qua Internet.

Những gì bạn cần:

  • Cáp Ethernet để kết nối loa Sound Bar với internet
  • Đảm bảo loa Sound Bar của bạn được kết nối với:
    • kết nối internet đang hoạt động (sử dụng cáp Ethernet hoặc bộ định tuyến không dây)
    • Tivi tương thích

Thiết lập thiết bị:

  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. (Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Kết nối loa Sound Bar với mạng internet bằng cáp Ethernet.
  3. Bật loa Sound Bar.
  4. Nhấn nút [HOME] (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa và chờ đến khi bạn nhìn thấy màn hình chính.

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Trên menu [Home] (Màn hình chính), sử dụng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa để chọn [Setup] (Thiết lập) > [Advanced Settings] (Cài đặt nâng cao) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) > [Network update] (Cập nhật mạng) rồi nhấn [Enter].
  2. Thông báo [Update to a new software version. Never turn off power while performing update. Current version 00x.xxx New version 001.514] (Cập nhật lên phiên bản phần mềm mới. Không được tắt nguồn trong khi cập nhật. Phiên bản hiện tại 00x.xxx Phiên bản mới 001.514) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  3. Thông báo [Update Caution] (Lưu ý khi cập nhật) sẽ hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa và nhấn [ENTER].
  4. Loa Sound Bar tải xuống dữ liệu firmware bằng kết nối Internet.
  5. Sau khi tải xuống, loa Sound Bar khởi động lại và bắt đầu chạy bản cập nhật của thiết bị chính. Trong suốt quá trình cập nhật thiết bị chính, trạng thái tiến độ cập nhật [XX%] sẽ hiển thị ở màn hình phía trước.
  6. Loa sẽ tự động khởi động lại lần nữa sau khi cập nhật thiết bị chính xong. Sau đó, loa sẽ bắt đầu chạy bản cập nhật loa subwoofer và loa sau, nếu cần.
  7. Quá trình cập nhật hoàn tất khi thông báo kết thúc xuất hiện trên Tivi.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là 1.514 thì quá trình cập nhật firmware đã thành công.

Khắc phục sự cố

Phải làm gì nếu bạn gặp sự cố khi đang cập nhật firmware của loa Sound Bar qua internet.

  • Thông báo [The device is not connected to network. To update, your sound bar needs to be connected to the Internet.] (Thiết bị chưa kết nối với mạng. Để cập nhật, bạn cần kết nối loa Sound Bar với Internet.) hiển thị trên màn hình Tivi.
    1. Bộ định tuyến và tất cả thiết bị được kết nối giữa loa Sound Bar và bộ định tuyến đã được bật.
    2. Loại cáp (thẳng hoặc chéo) để nối loa Sound Bar với bộ định tuyến đã được sử dụng đúng.
    3. Tất cả các cáp dùng để nối loa Sound Bar với bộ định tuyến đều được nối đúng.
    4. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật

    Nếu bạn không thể thực hiện Cập nhật phần mềm, hãy thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Sau khi quá trình Cập nhật qua Internet bắt đầu, thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx%] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx%) hiển thị trên màn hình Tivi nhưng thanh tiến trình trên màn hình không thay đổi.

    Tùy vào kết nối mạng, quá trình Cập nhật qua Internet có thể mất nhiều thời gian (lên đến 60 phút). Đó là lý do vì sao thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx%] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx%) hiển thị trên màn hình Tivi và thanh tiến trình trên màn hình sẽ không thay đổi trong thời gian dài.
  • Khi chạy Cập nhật qua Internet, màn hình Tivi sẽ hiển thị thông báo [Connection status cannot be confirmed. Cannot communicate with the server. Please try again later.] (Không xác nhận được trạng thái kết nối. Không thể giao tiếp với máy chủ. Vui lòng thử lại sau.) và bạn không thể thực hiện nâng cấp firmware.
    • Kiểm tra xem cáp LAN đã được kết nối chưa.
    • Kiểm tra xem bạn đã xác nhận loa Sound Bar có địa chỉ IP riêng trong cài đặt mạng hay chưa. (Nếu bạn sử dụng proxy server, hãy nhập địa chỉ IP của proxy bạn sử dụng thay vì tên máy chủ proxy vào mục Proxy Server.)
    • Thử cập nhật lại.
  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật.
    Hãy bật loa Sound Bar rồi thử cập nhật lại.
  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 60 phút mà chưa kết thúc.
    Nếu loa Sound Bar được kết nối với mạng không dây, vui lòng thử kết nối với mạng qua dây cáp rồi thực hiện lại quy trình cập nhật.
    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể do tốc độ đường truyền mạng chậm. Trong trường hợp đó, hãy thử cập nhật hệ thống của bạn bằng quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.
  • Thông báo [Already Updated] (Đã cập nhật) hiển thị trên màn hình Tivi.
    Phiên bản firmware hiện tại của loa Sound Bar là phiên bản mới nhất

Cập nhật qua thiết bị bộ nhớ USB và PC của bạn

Bạn nên sử dụng Internet để cập nhật nếu có thể. Nếu không, bạn có thể sử dụng cách này để thay thế. Bạn sẽ tải bản cập nhật xuống máy tính, chuyển bản cập nhật vào thiết bị lưu trữ USB, sau đó chuyển vào HT-Z9F của bạn.

Các bước chuẩn bị trước khi cập nhật firmware

Trước khi tải firmware xuống, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đang chạy một trong các hệ điều hành sau và chuẩn bị ổ flash USB.

Hệ điều hành

  • Windows® 10
  • Windows® 8.1
  • Windows® 7 SP1
  • Mac OS X®

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
  2. Tải tập tin Z9HT2-1_514.zip xuống máy tính của bạn, ghi nhớ thư mục mà bạn tải tập tin này xuống.
  3. Tìm tập tin trên máy tính, bấm chuột phải vào tập tin rồi bấm vào Thuộc tính. Kiểm tra để đảm bảo dung lượng là 171 MB 179.898.276 bytes.
Chuyển các tập tin cập nhật vào thiết bị lưu trữ USB:
  1. Giải nén tập tin cập nhật từ tập tin Z9HT2-1_514.zip.
    • Với hệ điều hành Mac OS X®:
      1. Truy cập vào vị trí mà tập tin được tải xuống và bấm đúp vào tập tin Z9HT2-1_514.zip.
      2. Một tập tin mới sẽ được tạo có tên là "F_Z9HT2.UPG".
    • Với hệ điều hành Microsoft® Windows® 10 / 8.1 / 7:
      1. Truy cập vào thư mục mà tập tin được tải xuống rồi bấm chuột phải vào tập tin Z9HT2-1_514.zip, sau đó bấm "Extract All" (Giải nén tất cả).
        Lưu ý: Với Windows® 8.1, Windows® 10, theo cài đặt mặc định, Internet Explorer® sẽ lưu tập tin vào thư mục Tải xuống. Để tìm thư mục Tải xuống, hãy bấm vào ô "Desktop" từ màn hình Bắt đầu rồi tìm tập tin đã tải xuống bằng Windows Explorer.
      2. Trên cửa sổ "Extract Compressed (Zipped) Folders" (Giải nén các thư mục nén), bấm "Extract" (Giải nén).
      3. Một tập tin mới sẽ được tạo có tên là "F_Z9HT2.UPG".
  2. Kết nối thiết bị lưu trữ USB tương thích với máy tính của bạn.
  3. Chuyển tập tin F_Z9HT2.UPG vào thiết bị lưu trữ USB:
    • Với hệ điều hành Mac OS X®:
      1. Kéo và thả tập tin F_Z9HT2.UPG vào thư mục gốc của thiết bị USB.
    • Với hệ điều hành Windows:
        Đi đến thư mục gốc nơi tập tin được tạo rồi bấm chuột phải vào tập tin F_Z9HT2.UPG.
      1. Từ menu, bấm Send To... (Gửi đến...) rồi bấm vào ổ đĩa tương ứng với thiết bị USB của bạn (ví dụ: Removable Disk E:).
      2. Tập tin F_Z9HT2.UPG sẽ được sao chép vào thiết bị USB của bạn.
    Lưu ý: Quá trình cập nhật sẽ không được thực hiện nếu bạn chưa sao chép tập tin vào thư mục gốc của thiết bị USB hoặc nếu tên của tập tin bị thay đổi.
  4. Sau khi sao chép tập tin F_Z9HT2.UPG, hãy tháo thiết bị USB khỏi máy tính của bạn
Chuyển bản cập nhật vào đầu phát

Trước tiên hãy chuẩn bị thiết bị, sau đó chuyển bản cập nhật vào HT-Z9F của bạn.

Chuẩn bị các thiết bị sẵn sàng:
  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. (Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Bật loa Sound Bar
  3. Nhấn nút HOME (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa rồi chờ đến khi bạn nhìn thấy màn hình chính
  4. Gắn USB có chứa tập tin F_Z9HT2.UPG
Chuyển bản cập nhật:
  1. Trên menu [Home] (Màn hình chính), sử dụng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa để chọn [Setup] (Thiết lập) > [Advanced Settings] (Cài đặt nâng cao) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) > [USB update] (Cập nhật qua USB) rồi nhấn [Enter].
  2. Thông báo [Update to a new software version. Never turn off power while performing update. Current version xxx.xxx New version 001.514] (Cập nhật lên phiên bản phần mềm mới. Không được tắt nguồn trong khi cập nhật. Phiên bản hiện tại xxx.xxx Phiên bản mới 001.514) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  3. Thông báo [Update Caution] (Lưu ý khi cập nhật) sẽ hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa và nhấn [ENTER].
  4. Loa Sound Bar tải xuống dữ liệu firmware từ bộ nhớ USB.
  5. Sau khi tải xuống, loa Sound Bar khởi động lại và bắt đầu chạy bản cập nhật của thiết bị chính. Trong suốt quá trình cập nhật thiết bị chính, trạng thái tiến độ cập nhật [XX%] sẽ hiển thị ở màn hình phía trước.
  6. Loa sẽ tự động khởi động lại lần nữa sau khi cập nhật thiết bị chính xong. Sau đó, loa sẽ bắt đầu chạy bản cập nhật loa subwoofer và loa sau, nếu cần.
  7. Quá trình cập nhật hoàn tất khi thông báo kết thúc xuất hiện trên Tivi.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là 1.514 thì quá trình cập nhật firmware đã thành công

Khắc phục sự cố

Phải làm gì nếu bạn gặp sự cố khi đang cập nhật firmware của loa Sound Bar bằng PC và Bộ nhớ USB.

  • “UPDT” (Cập nhật) và “ERROR” (Lỗi) hiển thị luân phiên trên màn hình phía trước.
    1. Tắt hệ thống và ngắt kết nối dây nguồn AC.
    2. Bật nguồn loa Sound Bar.
    3. Thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật
    Bật nguồn cho loa Sound Bar và thực hiện lại Quy trình cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Không thể giải nén tập tin cập nhật Z9HT2-1_514.zip mà tôi đã tải xuống từ trang web cập nhật.
    Bạn có tải xuống tập tin đó thành công không? Hãy thử xóa tập tin đó rồi tải xuống lại.

  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 60 phút mà chưa kết thúc
    1. Hãy tháo dây nguồn AC khỏi ổ điện rồi cắm lại sau vài phút
    2. Bật loa Sound Bar
    3. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật