ID bài viết : 00300884 / Sửa lần cuối : 13/03/2024In

Âm thanh bị mất khi sử dụng tai nghe.

    Trước khi bắt đầu

    Giải pháp

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:

    1. Xoay nút tai trong tai.

      Gợi ý: Hướng cắm thích hợp sẽ tùy thuộc vào tai của bạn.

      Sự cố đã được khắc phục
      Hướng cắm tai nghe có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    2. Kiểm tra chế độ chất lượng âm thanh hoặc Chất lượng phát lại không dây trên cả tai nghe và thiết bị được kết nối.

      • Các cài đặt của tai nghe:

        Lưu ý: Nếu tai nghe được kết nối với LE Audio, hãy chuyển về Classic Audio only (conventional connection method) (Chỉ Classic Audio (phương thức kết nối thông thường)) trong LE Audio connection setting for headphones (Cài đặt kết nối LE Audio cho tai nghe) và chuyển chế độ thành Prioritize Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).

        1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect rồi kết nối với tai nghe và thiết bị qua Bluetooth.
        2. Trên tab Sound (Âm thanh), chạm vào nút mũi tên xuống ở bên phải của Bluetooth Connection Quality (Chất lượng kết nối Bluetooth) và chọn Prioritize Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
      • Các cài đặt của thiết bị được kết nối (điện thoại thông minh, máy nghe nhạc Walkman, v.v.): Nếu bạn có tùy chọn chọn codec SBC hoặc AAC trong cài đặt Wireless Playback Quality (Chất lượng phát lại không dây), chọn AAC. Để biết chi tiết, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị.
      Sự cố đã được khắc phục
      Khi chất lượng âm thanh cao, tải xử lý âm thanh sẽ nặng và có thể khiến âm thanh bị bỏ qua. Bằng cách thay đổi cài đặt Bluetooth Connection Quality (Chất lượng kết nối Bluetooth), tải sẽ giảm và có thể khắc phục được sự cố.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    3. Nếu bạn đã kết nối đồng thời tai nghe với 2 thiết bị bằng tính năng kết nối đa điểm, hãy ngắt kết nối Bluetooth với thiết bị bạn hiện không sử dụng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Khi bạn đang sử dụng kết nối đa điểm, tải xử lý sẽ nặng và sự cố có thể xảy ra. Ngắt kết nối Bluetooth với một thiết bị đã khắc phục được sự cố.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    4. Tắt cài đặt Service Link (Liên kết dịch vụ) trên ứng dụng Sony | Headphones Connect.
      Sự cố đã được khắc phục
      Khi bạn đang sử dụng tính năng Service Link (Liên kết dịch vụ), tải xử lý sẽ nặng nề và sự cố có thể xảy ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    5. Kiểm tra vị trí của ăng-ten trên thiết bị được kết nối.

      Hãy cẩn thận không dùng tay hoặc vật gì bằng kim loại che ăng-ten trên thiết bị được kết nối, nếu không sự cố có thể xảy ra.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do che ăng-ten trên thiết bị được kết nối.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    6. Ngừng kết nối Bluetooth với mọi thiết bị, ngoại trừ tai nghe.

      Sự cố đã được khắc phục
      Âm thanh có thể bị mất khi một thiết bị khác (đồng hồ thông minh, v.v.) cũng được kết nối.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    7. Kiểm tra cài đặt Wi-Fi trên mạng tại nhà của bạn và thiết bị được kết nối.

      • Sử dụng băng tần 5 GHz nếu bạn đang sử dụng mạng Wi-Fi.
      • Nếu cài đặt Wi-Fi trên thiết bị kết nối được đặt là ON (BẬT) nhưng bạn không kết nối với bất kỳ thiết bị nào bằng mạng Wi-Fi, hãy tắt cài đặt Wi-Fi.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do các cài đặt Wi-Fi.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    8. Tắt chức năng Adaptive Sound Control (Chỉnh âm thích ứng) và Speak-to-Chat (Nói để trò chuyện) trên ứng dụng Sony | Headphones Connect.

      Nếu các cài đặt này được đặt là ON (BẬT), quá trình phát nhạc có thể bị gián đoạn khi tai nghe phát hiện hành động của bạn. Tính năng này có thể khiến bạn cảm thấy âm thanh của tai nghe bị gián đoạn. Để tránh xảy ra lỗi này, hãy tắt cài đặt.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do các cài đặt của tai nghe.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    9. Đóng tất cả các ứng dụng, ngoại trừ ứng dụng bạn đang sử dụng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Âm thanh có thể bị mất khi mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    10. Thử quy trình sau đây, sau đó kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.

      1. Đặt tai nghe vào trong hộp sạc, đóng nắp, đợi vài giây rồi lấy tai nghe ra một lần nữa.
      2. Khôi phục cài đặt gốc (khởi động lại) thiết bị phát lại.
        Vì thiết bị phát lại có thể tạm thời bị trục trặc, hãy tắt thiết bị một lần và bật lại.
      3. Đưa tai nghe và thiết bị phát lại gần nhau hơn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe hoặc thiết bị phát lại bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    11. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Tham khảo Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách khôi phục cài đặt gốc:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    12. Cài đặt lại tai nghe và ghép nối lại với thiết bị phát lại.

      1. Cài đặt lại tai nghe.
        Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

        Tham khảo Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách cài đặt lại:

        Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      2. Tham khảo bài viết thích hợp để thực hiện ghép nối lại:
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe hoặc thiết bị phát lại bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    13. Kiểm tra xem sự cố có xảy ra khi kết nối với các thiết bị khác không.
      Sự cố đã được khắc phục
      Có thể có sự cố trong thiết bị phát lại mà bạn đã kết nối lúc đầu. Hãy hỏi ý kiến của nhà sản xuất thiết bị.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe