ID bài viết : 00237514 / Sửa lần cuối : 04/12/2020

Âm thanh khi gọi điện không tốt

    Nếu bạn thấy chất lượng âm thanh khi gọi điện không tốt, hãy lần lượt thử các thao các sau. Xác minh sau khi thử mỗi thao tác xem sự cố có được giải quyết không trước khi thử thao tác tiếp theo.

    Gợi ý

    Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Phiên bản Android. Nếu bạn không thấy Giới thiệu về điện thoại trong Cài đặt, hãy nhấn Hệ thống.

    • Kiểm tra cường độ đường truyền mạng trong thanh trạng thái để đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với mạng. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, hãy chuyển đến một địa điểm thoáng không có vật cản hoặc đến gần cửa sổ.
    • Nếu thiết bị của bạn có bao da hoặc ốp lưng, hãy tháo ra để xem chất lượng âm thanh có cải thiện không.
    • Hãy đảm bảo rằng tay bạn không che micrô điện thoại và kiểm tra để chắc chắn rằng không có nước hoặc bụi chặn micrô hoặc khu vực xung quanh micrô.
    • Tắt thiết bị của bạn rồi bật lại. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
    • Thực hiện cuộc gọi đến điện thoại khác để xác nhận rằng không có sự cố với loa nghe của điện thoại bạn đang gọi khi sự cố xảy ra. Nếu có thể, hãy thực hiện cuộc gọi bằng thẻ SIM khác để đảm bảo rằng thẻ SIM hiện tại không bị hỏng hoặc bị cũ.

    Nếu các giải pháp được đề xuất không hiệu quả, hãy thử các thao tác sau:

    • Tiến hành kiểm tra nhanh để xác minh xem micrô và loa có hoạt động bình thường không.

     Cách tiến hành kiểm tra bằng Hỗ trợ 

    • Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở Chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn đã tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.

     Cách kích hoạt Chế độ an toàn 

     Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 11/Android 10) 

     Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8) 

    • Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
    • Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.

     Cách sao lưu dữ liệu trên máy tính 

     Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi 

     Cách thực hiện thiết lập lại dữ lại liệu ban đầu (Android 11/Android 10) 

     Cách thực hiện thiết lập lại dữ lại liệu ban đầu (Android 9) 

     Cách thực hiện thiết lập lại dữ lại liệu ban đầu (Android 8)