ID bài viết : 00152658 / Sửa lần cuối : 12/07/2019

Hình ảnh bị méo mó hoặc hình ảnh và âm thanh không đồng bộ với nhau trong quá trình sử dụng tính năng Chia sẻ màn hình.

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

Sau đây là một số gợi ý về nguyên nhân gây nên tình trạng hình ảnh bị méo mó hoặc hình ảnh và âm thanh không đồng bộ với nhau khi sử dụng tính năng Chia sẻ màn hình của Tivi.

  • Tính năng Chia sẻ màn hình sử dụng tần số tín hiệu 2,4 GHz cho kết nối không dây. Do tần số tín hiệu này dễ bị nhiễu nên đôi khi có thể xảy ra xung đột gói dữ liệu. Ngay cả khi chúng tôi đã thực hiện biện pháp giảm nhiễu để nâng cao chất lượng hình ảnh, phần mềm Tivi cũng không thể đảm bảo gói dữ liệu không bị mất trong quá trình truyền.
  • Các thiết bị không dây như bộ định tuyến, điện thoại không dây, bộ thu tín hiệu Tivi không dây, radio, máy ảnh không dây, thiết bị Bluetooth hoặc lò vi sóng phát ra các sóng vô tuyến mạnh có thể làm gián đoạn hoạt động của Screen Mirroring (Chia sẻ màn hình). Bạn nên đặt các thiết bị không dây này cách xa Tivi và điện thoại di động trong khi sử dụng Screen Mirroring (Chia sẻ màn hình).
  • Cố gắng thay đổi cài đặt băng tần trong Screen Mirroring (Chia sẻ màn hình). Band Setting (Cài đặt băng tần) là cấu hình tần số kết nối được xác định theo Tiêu chuẩn Wi-Fi. Giá trị mặc định là CH11. Bạn chỉ nên sửa đổi giá trị này khi chất lượng kết nối không tốt. Các kênh nên dùng là CH1, CH6 hoặc CH11.
  • Hãy thử với một thiết bị di động khác hoặc khởi động lại thiết bị di động nếu mất kết nối hoặc nếu màn hình chia sẻ vẫn bị méo hoặc không đồng bộ.