ID bài viết : 00105907 / Sửa lần cuối : 06/05/2018

Không thể kết nối Tivi có sẵn mạng LAN không dây để giao tiếp với Internet.

Sản phẩm và danh mục áp dụng trong bài viết này

QUAN TRỌNG:

  • Tivi có sẵn mạng LAN không dây của Sony yêu cầu sử dụng mẫu thiết bị điều hợp LAN không dây: UWA-BR100.
  • Trước khi tiến hành, hãy đảm bảo tivi được kết nối không dây tốc độ cao và được cấu hình đúng để truy cập vào mạng của bạn.
  • Không phải tất cả Tivi đều có thể kết nối không dây 5GHz. Nếu bạn đang dùng kết nối không dây 5GHz, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của Tivi. 
  1. Đảm bảo đã bật modem/bộ định tuyến.
  2. Đảm bảo modem và bộ định tuyến được kết nối với Internet bằng máy tính và xem các trang web khác nhau.

    LƯU Ý: Nếu máy tính hoặc các thiết bị có Internet khác không thể kết nối mạng, có thể sự cố xảy ra với dịch vụ Internet. Hãy liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ internet để được hỗ trợ thêm.

  3. Bật Tivi và kiểm tra Network Status (Trạng thái mạng):
    1. Sử dụng điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút HOME.
    2. Chọn Settings (Cài đặt).
    3. Chọn Thiết lập mạng.
    4. Chọn View Network Status (Xem trạng thái kết nối mạng).
    5. Nhấn ENTER để xác nhận trạng thái mạng.
    6. Đảm bảo các cài đặt sau sẽ xuất hiện:
      • Thiết bị không dây nên ở trạng thái OK nghĩa là Tivi được kết nối với thiết bị điều hợp LAN không dây UWA-BR100.

        LƯU Ý: Không hỗ trợ sử dụng thiết bị điều hợp USB.

      • Truy cập nội bộ nên ở trạng thái OK có nghĩa là TV thấy máy chủ Bravia Internet Video (BIV).

Hãy sử dụng danh sách sau đây để khắc phục các lỗi xuất hiện sau khi kiểm tra Kết nối mạng:

  • Nếu không thể truy cập thiết bị không dây:
    1. Đảm bảo Network SSID (SSID mạng) của bộ định tuyến không dây được chỉ báo.

      LƯU Ý:

      • Phải hiển thị cường độ tín hiệu kết nối với bộ định tuyến không dây. Nếu cường độ tín hiệu xuất hiện là nét đứt (-), thì bạn chưa kết nối với bộ định tuyến.
      • Nếu cường độ tín hiệu xuất hiện thấp hoặc yếu, hãy thử làm như sau:
        1. Di chuyển bộ định tuyến hoặc điểm truy cập đến gần Tivi hơn. Mặc dù bộ định tuyến phải nằm trong phạm vi của Tivi, nhưng cũng không nên cách Tivi dưới một mét (khoảng 3 feet).
        2. Tắt hoặc vô hiệu hóa bất kỳ thiết bị nào khác trên mạng. Điều này bao gồm thiết bị chơi game, máy tính và điện thoại Internet.
    2. Đảm bảo rằng thiết bị điều hợp LAN không dây UWA-BR100 được kết nối với cổng USB của Tivi.
    3. Đảm bảo cổng USB của Tivi đang hoạt động bằng cách kết nối một thiết bị lưu trữ USB khác.

      LƯU Ý: Nếu xác định cổng USB của Tivi không hoạt động, có thể cần sữa chữa Tivi.

    4. Nếu truy cập internet và truy cập nội bộ đều không thành công:
      1. Đối với mạng không dây có bảo mật, hãy đảm bảo nhập đúng khóa bảo mật. Khóa hoặc mã bảo mật có phân biệt chữ hoa chữ thường. Hãy liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) để được hỗ trợ thêm.
      2. Đảm bảo địa chỉ IP được hiển thị. Nếu địa chỉ IP nhấp nháy hoặc bắt đầu với số 169, Tivi đã nhận được địa chỉ IP không chính xác. Hãy đặt địa chỉ IP theo cách thủ công cho Tivi.
    5. Đảm bảo rằng Tivi được cài đặt bản cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất.
    6. Đảm bảo tốc độ Internet đáp ứng các thông số kỹ thuật tối thiểu khuyến nghị là 2.5Mb cho nội dung có độ nét chuẩn (SD) 10Mb cho nội dung độ phân giải cao (HD).

      LƯU Ý: Đối với khách hàng DSL, thiết lập bộ định tuyến có thể yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu và bộ định tuyến sẽ được đặt thành PPoE. Tivi Bravia® chỉ hỗ trợ kết nối Internet băng thông rộng; và không tương thích với kết nối bằng cách quay số.

    7. Đặt lại thiết bị mạng, chẳng hạn như các modem cáp và/hoặc bộ định tuyến, bằng cách tắt trong 1 phút.
    8. Nếu sự cố vẫn tồn tại, hãy khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.