Ấn Độ

Joseph Radhik

Joseph Radhik

Joseph Radhik là một trong những nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới đương đại nổi tiếng nhất tại Ấn Độ. Bước chân vào nghề đã 8 năm và làm việc với hơn 300 đám cưới, anh tự tay nhào nặn nên một phong cách độc đáo, đầy rung cảm và tràn ngập niềm hân hoan. Joseph là người giành vị trí cao nhất của giải nhiếp ảnh quốc tế IPA New York về chủ đề đám cưới năm 2015, ba lần thắng giải Fearless toàn cầu, là một trong 25 nhiếp ảnh gia đám cưới hàng đầu thế giới (WPS 2017) và là một trong 10 nhiếp ảnh gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á. Anh cũng là nhà giáo dục và nhà xây dựng cộng đồng năng nổ trong mảng nhiếp ảnh chân dung và chụp ảnh cưới ở châu Á, với sáng kiến mang tên PEP. Anh ca ngợi tầm quan trọng của việc tự học và đặt ra mục tiêu trong những bài phát biểu trên nhiều nền tảng (TEDx, các hội thảo Toàn cầu và nhiều chương trình khác) 

Điều gì là nguồn cảm hứng của anh trong vai trò Nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới? 

Hành trình đến với ngành chụp ảnh cưới của tôi bắt đầu từ đám cưới của chị gái tôi vào năm 2008. Trước đó, tôi là một tay máy đam mê nhiếp ảnh, chuyên chụp cảnh hoàng hôn và hoa cỏ. Khi khám phá sâu hơn và nghiên cứu để nắm bắt thành thạo, tôi đã thực sự chìm đắm trong đó. Một năm sau, tôi mạnh dạn chụp ảnh cưới cho một người bạn và cuộc đời tôi thay đổi từ đó! Tôi muốn truyền tải tình yêu thật sống động trong những bức ảnh của mình, dù đó là tình yêu giữa cô dâu và chú rể hay là giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tôi còn coi đám cưới là một sự kiện thần tiên, nơi tôi thỏa sức kể những câu chuyện có thật trên đời. Nghịch lý đó chính là động lực của tôi. 

Hãy mô tả phong cách chụp ảnh cưới của anh. 

Phong cách của tôi có thể gói gọn trong những từ sau: khoảnh khắc thật và những bức chân dung trường cửu. Tôi tin rằng đám cưới nào cũng phải tiếp cận theo hai hướng: thứ nhất là một nhiếp ảnh gia chân dung, tạo ra những bức hình có sức mạnh vượt thời gian và thứ hai là một nhiếp ảnh gia phóng sự, người tôn trọng những khoảnh khắc trọng đại của một đám cưới, luôn tìm kiếm những viên ngọc rạng rỡ nhất trong đó. 

 

Anh gặp những thách thức nào trong ngành Chụp ảnh cưới? 

Tôi nhận ra rằng làm chủ được thiết bị và sức bền cơ thể là hai điều khó nhất. Đám cưới ở Ấn Độ có thể kéo dài nhiều ngày và tôi thường xuyên phải chụp 12 tiếng một ngày trong 3 ngày liên tiếp. Cả bản thân tôi và thiết bị đều phải trong tình trạng tốt nhất để làm việc. 

 

Những chi tiết quan trọng cần thiết để chụp ảnh cưới là gì? 

Bạn cần phải biết lễ cưới thuộc loại nào, đặc biệt là ở Ấn Độ nơi có hơn 20 loại hình đám cưới khác nhau! Bạn cũng phải hiểu về các gia đình và độ phức tạp của các mối quan hệ – một đám cưới ở Ấn Độ thường sẽ mời khoảng 500 khách, có một số đám cưới lên tới 140.000 khách! Thực sự rất hỗn loạn, bạn cần phải biết nên chụp cái gì và chụp những ai. Khi đã phân biệt được rồi, tôi có thể liều một hai lần gì đó và hy vọng sản phẩm sẽ là một bức hình ngoạn mục. Chính vì vậy, bạn phải nắm rất rõ về thiết bị của mình – để bạn không rơi vào thế chộp giật những khoảnh khắc mà thay vào đó, bạn săn tìm chúng. 

 

Anh sử dụng máy ảnh và các loại ống kính nào? 

Triết lý của tôi là hãy chụp đơn giản. Bộ máy ảnh của tôi bao gồm 2 thân máy full-frame, 3 đến 5 ống kính. Đó là Alpha 7R III, Alpha 9, GM FE 16-35 mm, Distagon T* FE 35 mm F1.4 ZA, E 35 mm F1.8 OSS, Zeiss Batis 1.8/85, cũng như Zeiss 50/1.4 planar nghiêng đi kèm bộ chuyển đổi.

 

Các thiết bị hỗ trợ anh thế nào trong khi chụp? 

Tôi thích sử dụng máy ảnh không gương lật Alpha của Sony bởi vì chúng làm cả buổi chụp vừa vui vừa đơn giản. Dù đó là tính năng xem trực tiếp nghiêng, khung ngắm điện tử đầy đủ, tính năng lấy nét tự động theo ánh mắt kỳ diệu, màn trập không tiếng động (dành cho những khoảnh khắc tràn đầy xúc cảm) hay thân máy nhẹ không làm tôi mỏi tay. Những chiếc máy ảnh này giúp công việc của tôi thuận lợi hơn nhiều. 

 

Thiết bị của Joseph

ILCE-7RM3

Alpha 7R III

ILCE-7RM3

ILCE-9

Alpha 9

ILCE-9

SEL1635GM

FE 16-35mm F2.8 GM

SEL1635GM

SEL35F14Z

Distagon T* FE 35mm F1.4 ZA

SEL35F14Z

SEL35F18

E 35mm F1.8 OSS

SEL35F18