Mẫu máy áp dụng

Thông tin này dành cho các mẫu máy sau đây:

  • HT-ST5000

Thông tin bản tải xuống này

Các lợi ích và cải tiến so với bản cập nhật gần đây nhất

  • Cải thiện khả năng kết nối với các nhà sản xuất Tivi khác

Các lợi ích và điểm cải tiến trước đây

  • Hỗ trợ định dạng âm thanh DTS sống động; DTS: X, bao gồm DTS-HD Master Audio và DTS Digital Surround
  • Hỗ trợ Dolby Vision nguyên bản
  • Hỗ trợ Đồng bộ hóa nhóm đa không gian
  • Hỗ trợ bảo trì cho "Spotify Connect" trong tương lai gần

Giới hạn

  • Chỉ dùng với các sản phẩm được bán ở Châu Á Thái Bình Dương. Không phải tất cả các mẫu máy đều được bán ở tất cả các quốc gia.

Thông tin tập tin

Tên tập tin

  • Firmware loa Sound Bar lên phiên bản M40.R.0377

Phiên bản tập tin

  • M40.R.0377

Dung lượng tập tin

  • 221 MB (232.459.201 byte)

Ngày phát hành

  • 30-11-2017

Chuẩn bị

Kiểm tra phiên bản firmware

Firmware của bạn có thể đã được cập nhật, nhất là khi bạn có loa Sound Bar mới. Nếu số phiên bản là M40.R.0377 trở lên, bạn không cần phải cập nhật.

Nếu không chắc chắn, bạn có thể dễ dàng kiểm tra phiên bản firmware:

  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI2, hãy chọn HDMI2 làm ngõ vào
  2. Bật loa Sound Bar
  3. Nhấn nút HOME (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa rồi chờ đến khi nhìn thấy màn hình chính
  4. Trên màn hình chính, chọn [Setup] (Thiết lập) > [System Settings] (Cài đặt hệ thống) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa. Sau đó, nhấn phím ENTER
  5. Di chuyển đến System Information (Thông tin hệ thống) trên màn hình rồi nhấn phím ENTER
  6. Trên màn hình Tivi, số phiên bản firmware trông như sau:
    "Software Version M40.R.0377" - nếu số phiên bản là M40.R.0377 trở lên thì nghĩa là bạn đã có phiên bản firmware mới nhất.

Thông báo quan trọng

  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn nếu không bạn có thể làm hỏng HT-ST5000 của bạn
  • Không được tắt HT-ST5000 hoặc ngắt kết nối với nguồn điện trong khi cập nhật
  • Không nhấn vào bất kỳ nút nào trừ những nút được nêu trong hướng dẫn
  • Không rút dây nguồn hoặc cáp mạng (LAN) trong khi tải xuống và cập nhật phần mềm.
  • Không rút dây nguồn cho đến khi cập nhật xong. Việc này có thể là nguyên nhân khiến hệ thống gặp sự cố.

Có 2 cách đơn giản để cập nhật firmware trên HT-ST5000 của bạn:

Những gì bạn cầnVì sao nên sử dụng cách này?
Internet / mạng
***KHUYÊN DÙNG***
  • Cáp Ethernet để kết nối loa Sound Bar với internet
  • Đảm bảo loa Sound Bar của bạn được kết nối với:
    • mạng internet đang hoạt động
    • Tivi tương thích
Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật firmware dễ dàng và đơn giản nhất.
Thiết bị lưu trữ USB
  • Máy tính
  • Thiết bị lưu trữ USB
Hãy cập nhật firmware của bạn theo cách này nếu bạn không thể kết nối internet.

Cài đặt

Cập nhật HT-ST5000 của bạn qua Internet

Bạn nên sử dụng cách này vì đây là cách cập nhật đơn giản nhất. Quá trình này thường mất khoảng 15-30 phút. Trước tiên, hãy thiết lập thiết bị, sau đó tải bản cập nhật xuống HT-ST5000 của bạn thông qua internet.

Những gì bạn cần:

  • Cáp Ethernet để kết nối loa Sound Bar với internet
  • Đảm bảo loa Sound Bar của bạn được kết nối với:
    • kết nối internet đang hoạt động (sử dụng cáp Ethernet hoặc bộ định tuyến không dây)
    • Tivi tương thích

Thiết lập thiết bị:

  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. (Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Kết nối loa Sound Bar với mạng internet bằng cáp Ethernet.
  3. Bật loa Sound Bar.
    Lưu ý: Đôi khi thông báo "The file is corrupted” (Tập tin bị hỏng) có thể xuất hiện, tuy nhiên, bạn vẫn có thể chuyển qua bước tiếp theo.
  4. Nhấn nút [HOME] (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa và chờ đến khi bạn nhìn thấy màn hình chính.

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Trên menu [Home] (Màn hình chính), sử dụng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa để chọn [Setup] (Thiết lập) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) > [Update via Internet] (Cập nhật qua Internet) rồi nhấn [Enter].
  2. Thông báo [A new software version has been found on the network. Do you want to update the software?] (Một phiên bản phần mềm mới đã được tìm thấy trên mạng. Bạn có muốn cập nhật phần mềm không?) sẽ hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  3. Sẽ mất khoảng 5 phút để bắt đầu cập nhật sau khi đã tải phần mềm xuống.
  4. Thông báo [Update to a new software version. Never turn off power while performing update. Current version M40.R.xxxx New version M40.R.0377] (Cập nhật lên phiên bản phần mềm mới. Không được tắt nguồn trong khi cập nhật. Phiên bản hiện tại M40.R.xxxx Phiên bản mới M40.R.0377) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [Start] (Bắt đầu) bằng điều khiển từ xa rồi nhấn [ENTER].
  5. Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu.
  6. Thông báo [Update Caution] (Lưu ý khi cập nhật) sẽ hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn [OK] bằng điều khiển từ xa và nhấn [ENTER].
  7. Trong quá trình cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo ["UPDT"] (Cập nhật) hiển thị ở màn hình phía trước.
  8. Quá trình nâng cấp firmware hoàn tất khi có thông báo [DONE] (XONG) hiển thị ở màn hình phía trước. Không tắt loa Sound Bar hoặc ngắt kết nối loa khỏi nguồn điện khi đang cập nhật.
  9. Loa Sound Bar sẽ tự động khởi động lại khi nâng cấp xong.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là M40.R.0377 thì quá trình cập nhật firmware đã thành công.

Khắc phục sự cố

Phải làm gì nếu bạn gặp sự cố khi đang cập nhật firmware của loa Sound Bar qua internet.

  • Thông báo [Update failed. Connect the USB memory containing the update files to retry. If the update fails again, please contact the customer service center] (Không thể cập nhật. Hãy kết nối với bộ nhớ USB có chứa các tập tin cập nhật để thử lại. Nếu vẫn không thể cập nhật, vui lòng liên hệ trung tâm dịch vụ khách hàng) hiển thị trên màn hình Tivi.
    1. Bộ định tuyến và tất cả thiết bị được kết nối giữa loa Sound Bar và bộ định tuyến đã được bật.
    2. Loại cáp (thẳng hoặc chéo) để nối loa Sound Bar với bộ định tuyến đã được sử dụng đúng.
    3. Tất cả các cáp dùng để nối loa Sound Bar với bộ định tuyến đều được nối đúng.
    4. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật

    Nếu bạn không thể thực hiện Cập nhật phần mềm, hãy thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Sau khi quá trình Cập nhật qua Internet bắt đầu, thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx% is display in TV screen] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx% hiển thị trên màn hình Tivi) hiển thị nhưng thanh tiến trình trên màn hình không thay đổi.
    Tùy vào kết nối mạng, quá trình Cập nhật qua Internet có thể mất nhiều thời gian (lên đến 60 phút). Đó là lý do vì sao thông báo [Download capacity: xxxxxxKB/xxxxxKB and xx% is display in TV screen] (Dung lượng tải xuống: xxxxxxKB/xxxxxKB và xx% hiển thị trên màn hình Tivi) hiển thị và thanh tiến trình trên màn hình sẽ không thay đổi trong thời gian dài.

  • Khi chạy Cập nhật qua Internet, màn hình Tivi sẽ hiển thị thông báo [Connection status cannot be confirmed. Cannot communicate with the server. Please try again later.] (Không xác nhận được trạng thái kết nối. Không thể giao tiếp với máy chủ. Vui lòng thử lại sau.) và bạn không thể thực hiện nâng cấp firmware.
    • Kiểm tra xem cáp LAN đã được kết nối chưa.
    • Kiểm tra xem bạn đã xác nhận loa Sound Bar có địa chỉ IP riêng trong cài đặt mạng hay chưa. (Nếu bạn sử dụng proxy server, hãy nhập địa chỉ IP của proxy bạn sử dụng thay vì tên máy chủ proxy vào mục Proxy Server.)
    • Thử cập nhật lại.
  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật.
    Hãy bật loa Sound Bar rồi thử cập nhật lại.
  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 60 phút mà chưa kết thúc.
    Nếu loa Sound Bar được kết nối với mạng không dây, vui lòng thử kết nối với mạng qua dây cáp rồi thực hiện lại quy trình cập nhật.
    Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể do tốc độ đường truyền mạng chậm. Trong trường hợp đó, hãy thử cập nhật hệ thống của bạn bằng quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.
  • Thông báo [This device is not connected to network. Perform network diagnostics in the connection server setting] (Thiết bị này chưa kết nối mạng. Hãy thực hiện chẩn đoán mạng trong cài đặt máy chủ kết nối) hiển thị trên màn hình Tivi.
    Vui lòng kiểm tra xem cáp LAN đã nối với loa Sound Bar chưa.
  • Thông báo [Already Updated] (Đã cập nhật) hiển thị trên màn hình Tivi.
    Phiên bản firmware hiện tại của loa Sound Bar là phiên bản mới nhất

Cập nhật qua thiết bị bộ nhớ USB và PC của bạn

Bạn nên sử dụng Internet để cập nhật nếu có thể. Nếu không, bạn có thể sử dụng cách này để thay thế. Bạn sẽ tải bản cập nhật xuống máy tính, chuyển bản cập nhật vào thiết bị lưu trữ USB, sau đó chuyển vào HT-ST5000 của bạn.

Các bước chuẩn bị trước khi cập nhật firmware

Trước khi tải firmware xuống, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đang chạy một trong các hệ điều hành sau và chuẩn bị ổ flash USB.

Hệ điều hành

  • Windows® 10
  • Windows® 8.1
  • Windows® 7 SP1
  • Mac OS X®

Bước 1: Cài đặt bản cập nhật

  1. Đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
  2. Tải tập tin UPDATE_M40R0377.zip xuống máy tính của bạn, ghi nhớ thư mục mà bạn tải tập tin này xuống.
  3. Tìm tập tin trên máy tính, bấm chuột phải vào tập tin rồi bấm vào Thuộc tính. Kiểm tra để đảm bảo dung lượng là 221 MB 232.459.201 bytes.
Chuyển các tập tin cập nhật vào thiết bị lưu trữ USB:
  1. Giải nén tập tin cập nhật từ tập tin UPDATE_M40R0377.zip.
    • Với hệ điều hành Mac OS X®:
      1. Truy cập vào vị trí mà tập tin được tải xuống và nhấp đúp vào tập tin UPDATE_M40R0377.zip.
      2. Một thư mục mới sẽ được tạo có tên là "UPDATE" (CẬP NHẬT).
    • Với hệ điều hành Microsoft® Windows® 10 / 8.1 / 7:
      1. Truy cập vào thư mục mà tập tin được tải xuống rồi nhấp chuột phải vào tập tin UPDATE_M40R0377.zip, sau đó nhấp "Extract All" (Giải nén tất cả).
        Lưu ý: Với Windows® 8.1, Windows® 10, theo cài đặt mặc định, Internet Explorer® sẽ lưu tập tin vào thư mục Tải xuống. Để tìm thư mục Tải xuống, hãy bấm vào ô "Desktop" từ màn hình Bắt đầu rồi tìm tập tin đã tải xuống bằng Windows Explorer.
      2. Trên cửa sổ "Extract Compressed (Zipped) Folders" (Giải nén các thư mục nén), bấm "Extract" (Giải nén).
      3. Một thư mục mới sẽ được tạo có tên là "UPDATE" (CẬP NHẬT).
        Lưu ý: Bốn tập tin sau sẽ được giải nén: MSB40-FW.BIN và MSB40-FW.ID, MSB40-FW_MB.BIN và MSB40FW_MB.ID.
  2. Kết nối thiết bị lưu trữ USB tương thích với máy tính của bạn.
  3. Chuyển thư mục UPDATE (CẬP NHẬT) vào thiết bị lưu trữ USB:
    • Với hệ điều hành Mac OS X®:
      1. Kéo rồi thả thư mục UPDATE (CẬP NHẬT) vào thư mục gốc của thiết bị USB.
    • Với hệ điều hành Windows:
        Đi đến thư mục gốc nơi thư mục UPDATE (CẬP NHẬT) được tạo rồi bấm chuột phải vào thư mục UPDATE.
      1. Từ menu, bấm Send To... (Gửi đến...) rồi bấm vào ổ đĩa tương ứng với thiết bị USB của bạn (ví dụ: Removable Disk E:).
      2. Thư mục cập nhật sẽ được sao chép vào thiết bị USB của bạn.
    Lưu ý: Quá trình cập nhật sẽ không được thực hiện nếu chưa sao chép thư mục cập nhật vào thư mục gốc của thiết bị USB hoặc nếu tên của thư mục bị thay đổi.
  4. Sau khi sao chép xong thư mục UPDATE (CẬP NHẬT), hãy tháo thiết bị USB khỏi máy tính của bạn
Chuyển bản cập nhật vào đầu phát

Trước tiên hãy chuẩn bị thiết bị, sau đó chuyển bản cập nhật vào HT-ST5000 của bạn.

Chuẩn bị các thiết bị sẵn sàng:
  1. Bật Tivi và kiểm tra để đảm bảo Tivi được đặt ở chế độ ngõ vào mà loa Sound Bar của bạn đã kết nối. (Nếu loa Sound Bar đã kết nối với cổng HDMI 2, hãy chọn HDMI 2 làm ngõ vào)
  2. Bật loa Sound Bar
  3. Nhấn nút HOME (Màn hình chính) trên điều khiển từ xa rồi chờ đến khi bạn nhìn thấy màn hình chính
  4. Gắn USB có chứa 4 tập tin
Chuyển bản cập nhật:
  1. Trên màn hình chính, chọn [Setup] (Thiết lập) > [Software Update] (Cập nhật phần mềm) bằng các phím mũi tên trên điều khiển từ xa rồi nhấn phím ENTER
  2. Sử dụng các phím mũi tên để chọn “Update via USB Memory” (Cập nhật qua bộ nhớ USB), sau đó nhấn phím ENTER
  3. Thông báo [“Update files found in the USB memory. Do you want to update software? Current version M40.R.xxxx New version M40.R.0377. Do not turn off the power or remove the USB memory during the update.”] (Đã tìm thấy các tập tin cập nhật trong bộ nhớ USB. Bạn có muốn cập nhật phần mềm không? Phiên bản hiện tại M40.R.xxxx Phiên bản mới M40.R.0377. Không được tắt nguồn hoặc tháo bộ nhớ USB trong khi cập nhật.) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn OK bằng điều khiển từ xa rồi nhấn ENTER
  4. Thông báo [Update Caution] (Lưu ý khi cập nhật) hiển thị trên màn hình Tivi. Chọn OK bằng điều khiển từ xa rồi nhấn ENTER
  5. Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu
  6. Trong quá trình cập nhật, bạn sẽ thấy thông báo "UPDT" (Cập nhật) hiển thị ở màn hình phía trước.
  7. Quá trình cập nhật firmware hoàn tất khi có thông báo DONE (XONG) hiển thị ở màn hình phía trước. Loa Sound Bar sẽ tự động khởi động lại.
    Lưu ý: Không ngắt kết nối dây nguồn trong quá trình cập nhật.

Bước 2: Kiểm tra để chắc chắn rằng đã cập nhật thành công

  1. Kiểm tra phiên bản firmware. Nếu số phiên bản là M40.R.0377 thì quá trình cập nhật firmware không thành công

Khắc phục sự cố

Phải làm gì nếu bạn gặp sự cố khi đang cập nhật firmware của loa Sound Bar bằng PC và Bộ nhớ USB.

  • “UPDT" (Cập nhật) và "ERROR" (Lỗi) hiển thị luân phiên trên màn hình phía trước.
    1. Tắt hệ thống và ngắt kết nối dây nguồn AC.
    2. Bật nguồn loa Sound Bar.
    3. Thử thực hiện quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Nguồn bị tắt khi đang tiến hành cập nhật
    Bật nguồn loa Sound Bar rồi thực hiện lại quy trình Cập nhật qua bộ nhớ USB.

  • Không thể giải nén tập tin cập nhật UPDATE_M40R0377.zip mà tôi đã tải xuống từ trang web cập nhật.
    Bạn có tải xuống tập tin đó thành công không? Hãy thử xóa tập tin đó rồi tải xuống lại.

  • Quá trình cập nhật đã diễn ra hơn 30 phút mà chưa kết thúc
    1. Hãy tháo dây nguồn AC khỏi ổ điện rồi cắm lại sau vài phút
    2. Bật loa Sound Bar
    3. Thử thực hiện lại quy trình cập nhật